Mẹo rút xương chân gà chỉ với một que tăm: Đơn giản, thành phẩm ngon miệng, đẹp mắt

Thứ 6, 05/07/2024 16:00
Từ nay, bạn có thể chế biến các món ăn từ chân gà mà không phải lo thao tác khó.

Chân gà là món ăn quen thuộc, hấp dẫn với biết bao tín đồ ẩm thực bởi hương vị thơm ngon, giòn sần sật. Không chỉ vậy, chân gà còn chứa nhiều collagen, rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, việc lọc xương chân gà lại khiến nhiều người e ngại vì mất thời gian. Hôm nay, hãy cùng khám phá một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, giúp bạn lọc xương chân gà nhanh chóng chỉ với một chiếc tăm!

Bí mật nằm ở công đoạn sơ chế và "cấp đông" cho chân gà trước khi lọc xương.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần sơ chế chân gà thật sạch. Sau đó, cho chân gà vào nồi, thêm gừng, hành, rượu trắng và lượng nước vừa đủ. Bạn lưu ý không đậy nắp nồi và đun sôi đến khi vớt bọt. Tiếp tục luộc chân gà thêm khoảng 5 phút, không nên luộc quá lâu sẽ khiến da gà bị nhừ, khó bóc vỏ.

Mẹo rút xương chân gà chỉ với một que tăm: Đơn giản, thành phẩm ngon miệng, đẹp mắt- Ảnh 1.

Bước 2:

Sau khi luộc chín, bạn vớt chân gà ra, ngâm vào nước lạnh cho nguội hẳn rồi rửa lại bằng nước đun sôi để nguội. Việc này giúp chân gà săn chắc, đồng thời loại bỏ mùi hôi hiệu quả. Tiếp theo, bạn dùng khăn giấy thấm khô nước trên bề mặt chân gà. Bước này vô cùng quan trọng bởi nếu để chân gà còn ướt khi cho vào ngăn đá, nước sẽ đóng băng khiến chân gà bị nứt, vỡ da, ảnh hưởng đến hình thức món ăn.

Bước 3:

Bạn cho chân gà vào hộp kín và cất vào ngăn đá khoảng 40 phút. Sau đó, bạn lấy chân gà ra khỏi ngăn đá. Lúc này, chân gà đã đông cứng lại, việc lọc xương sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bước 4:

Tiếp đến, bạn dùng dao khứa nhẹ một đường dọc theo phần xương ngón của chân gà. Bạn nên cẩn thận khi sử dụng dao, tránh để bị thương. Tốt nhất nên dùng dao nhỏ, sắc bén để thao tác được chính xác và an toàn hơn. Sau khi khứa, bạn dùng tăm xiên nhẹ dọc theo đường khứa để tách phần thịt và xương ra.

Mẹo rút xương chân gà chỉ với một que tăm: Đơn giản, thành phẩm ngon miệng, đẹp mắt- Ảnh 2.

Thực hiện tương tự với mặt còn lại của chân gà. Việc dùng tăm tách phần thịt và xương trước khi lọc giúp cho thao tác lọc xương được dễ dàng, hạn chế tối đa tình trạng thịt nát, đồng thời giữ được phần thịt chân gà nguyên vẹn, đẹp mắt.

Tiếp đến, bạn chỉ cần dùng tay bẻ nhẹ các khớp xương, phần xương sẽ tự động tách rời khỏi phần thịt một cách dễ dàng.

Với phần xương dài nhất, bạn có thể dùng dao lọc bỏ hoặc không tùy thích.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã lọc xong phần xương chân gà. Phần xương sau khi lọc rất sạch sẽ, phần thịt gần như được giữ nguyên vẹn, không hề bị nát.

Mẹo rút xương chân gà chỉ với một que tăm: Đơn giản, thành phẩm ngon miệng, đẹp mắt- Ảnh 3.

Lưu ý để chọn mua chân gà sạch, an toàn:

Kiểm tra nguồn gốc: Bạn hãy hỏi người bán hàng về nguồn gốc của chân gà, tốt nhất là lựa chọn sản phẩm từ các trang trại đã được kiểm định về mức độ an toàn và chất lượng của sản phẩm.

Quan sát màu sắc: Nhìn kỹ lớp da của chân gà, tránh mua những sản phẩm có màu sắc bất thường như quá đậm hoặc có vết bầm tím, điều này có thể chỉ ra chân gà đã bị lão hóa hoặc không còn tươi.

Kiểm tra mùi: Ngửi thử để đảm bảo chân gà không có mùi ôi thiu hoặc hóa chất. Một mùi hôi nồng có thể báo hiệu chân gà không còn tươi hoặc đã được xử lý không đúng cách.

Kiểm tra độ đàn hồi: Dùng ngón tay ấn nhẹ vào thịt chân gà, nếu thịt nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu tức là chân gà có độ đàn hồi tốt, là dấu hiệu của thịt tươi ngon.

Kiểm tra độ ẩm: Nếu thấy dấu hiệu nước đá hoặc nước lỏng không tự nhiên bám quanh chân gà, có thể chúng đã được rã đông và tái đông nhiều lần, làm giảm chất lượng của sản phẩm.

Quan sát bao bì: Bao bì sản phẩm cần được đóng gói cẩn thận, không rách nát và có đầy đủ thông tin như ngày sản xuất, hạn sử dụng, thông tin nhà sản xuất.

Thời gian sử dụng: Luôn kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì để đảm bảo chân gà còn mới và an toàn khi sử dụng.

Hãy dành thời gian để kiểm tra kỹ lưỡng, đây là những bước quan trọng để bạn có thể chọn mua chân gà đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Tổng hợp

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Vàng bình ổn, lãi suất tiết kiệm tăng ở mức thấp, chuyên gia cho rằng 13,5 triệu tỷ tiền gửi Ngân hàng sẽ chuyển hướng về bất động sản

Thứ 2, 08/07/2024 14:05
"Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, có khoảng 13,5 triệu tỷ đồng tiền gửi trong 2023. Sắp tới số tiền này sẽ đi đâu và họ sẽ sử dụng kênh nào để neo đậu? Tôi tin rằng bất động sản vẫn là một trong những kênh mà họ lựa chọn trong thời gian tới”, ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển Kinh doanh OneHousing cho biết.

Hồng Loan khóc nức nở nói lời sau cùng với NSƯT Vũ Luân: "Anh đừng càng lún càng sâu nữa"

Thứ 2, 08/07/2024 14:03
Xung quanh ồn ào rạn nứt tình cảm giữa NSƯT Vũ Luân và Hồng Loan, mới đây, con gái cố NSƯT Vũ Linh đã livestream, bật khóc nức nở khi nói về câu chuyện này.

Tỉnh sở hữu 2 đại đô thị hàng tỷ USD của Vinhomes được rót vốn đầu tư hơn 26.000 tỷ đồng cho 24 dự án

Thứ 2, 08/07/2024 14:02
Tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên năm 2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 24 dự án đa dạng các lĩnh vực.

Giá thuê nhà kho xây sẵn miền Bắc tăng, nguồn cung liên tục mở rộng

Thứ 2, 08/07/2024 14:02
Trong quý 2/2024, giá chào thuê trung bình của nhà kho xây sẵn hiện đại tại thị trường miền Bắc được ghi nhận ở mức 4,60 USD/m2/tháng, tăng nhẹ so với quý trước, chủ yếu do ảnh hưởng của giá tại các dự án mới.

Canh bạc thế kỷ của Big Tech: AI phải mang về 600 tỷ USD mỗi năm mới đủ bù chi phí đầu tư

Thứ 2, 08/07/2024 14:01
Cho đến hiện tại, người chiến thắng rõ ràng nhất trong cơn lốc AI này không ai khác ngoài NVIDIA.
     
Nổi bật trong ngày

Xiaomi 15 sẽ kháng nước tốt hơn cả iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra?

Chủ nhật, 07/07/2024 00:49
Xiaomi 15 hứa hẹn sẽ là một mẫu flagship đáng để người dùng chờ đợi.

Biển Đông: Vừa nhất trí đối thoại, Philippines phát hiện tàu Hải cảnh "quái vật" của Trung Quốc trong EEZ

Chủ nhật, 07/07/2024 07:09
Philippines tuyên bố sẽ không bị "đe dọa" bởi sự hiện diện của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) nước này.

Chỉ trong 6 tháng, Nga có thêm hơn 65 tỷ USD nhờ một mặt hàng

Chủ nhật, 07/07/2024 08:19
Dù gặp nhiều khó khăn do phải chịu các lệnh trừng phạt từ phương Tây, nhưng nước Nga vẫn thu về hơn 65 tỷ USD từ một mặt hàng quan trọng.

Xe tự lái “hoảng loạn” vượt đèn đỏ, cảnh sát “bó tay” vì không thể phạt

Chủ nhật, 07/07/2024 11:00
Cảnh sát Phoenix (Mỹ) vừa qua đã chặn một chiếc xe tự lái của Waymo vì vi phạm luật giao thông. Sự việc một lần nữa dấy lên lo ngại về độ an toàn của xe tự hành, trong bối cảnh công nghệ này đang được thử nghiệm và ứng dụng ngày càng phổ biến.

Hổ ăn thịt người xuất hiện ở Malaysia và giết chết 4 người vào năm ngoái!

Chủ nhật, 07/07/2024 12:57
Năm ngoái, người dân Malaysia đã trải qua một nỗi kinh hoàng khi một con hổ ăn thịt người xuất hiện và giết chết bốn người. Hiện tượng này đã khiến cộng đồng hoảng sợ và đặt ra câu hỏi về cách đối phó với loài động vật nguy hiểm này.
xe.nguoiduatin.vn