Mercedes-Benz G-Class bản xăng/dầu bán gấp 7 lần bản điện khiến hãng cân nhắc đổi kế hoạch làm 'tiểu G' theo kiểu khác

Mercedes-Benz G-Class bản xăng/dầu bán gấp 7 lần bản điện khiến hãng cân nhắc đổi kế hoạch làm 'tiểu G' theo kiểu khác

Thứ 4, 04/06/2025 08:47
Thực tế doanh số của Mercedes-Benz G-Class bản điện khiến hãng xe Đức phải xem xét lại chiến lược điện hóa cho dòng xe địa hình biểu tượng của mình.

Thị trường dường như không mấy mặn mà với phiên bản chạy điện của dòng xe địa hình huyền thoại G-Class, trái ngược với kỳ vọng ban đầu của Mercedes-Benz. Tờ Handelsblatt (Đức) đưa tin, nhiều giám đốc điều hành của Mercedes-Benz đã thừa nhận thẳng thắn về điều này. 

Tính đến cuối tháng 4/2025, gần một năm sau khi ra mắt, G-Class điện chỉ bán được 1.450 chiếc. Trong khi đó, phiên bản G-Class sử dụng động cơ xăng và dầu diesel lại đạt doanh số khoảng 9.700 xe, gấp gần 7 lần so với phiên bản điện.

Dòng G-Class điện có doanh số vẫn thấp hơn nhiều so với bản xăng và diesel. Ảnh: Hoàng Dũng

Mặc dù số liệu không khả quan, một người phát ngôn của Mercedes-Benz vẫn khẳng định thương hiệu đang "đạt mục tiêu doanh số" nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết. Một giám đốc điều hành khác của Mercedes-Benz lại thẳng thắn hơn khi thừa nhận: "Khách hàng muốn một chiếc G-Class thực thụ – với động cơ 6 hoặc 8 xi-lanh."

Trước những phản hồi không mấy tích cực từ thị trường, Mercedes-Benz đã chính thức lên tiếng. Quản lý Truyền thông Toàn cầu Markus Nast phụ trách dòng xe cỡ nhỏ, cỡ trung và G-Class, khẳng định: "G-Class tiếp tục được chứng minh là rất phổ biến. G-Class đã đạt được quý bán hàng tốt nhất từ trước đến nay trong quý 4 năm 2024 và tiếp tục duy trì hiệu suất bán hàng mạnh mẽ trong quý đầu tiên của năm 2025 với doanh số tăng 18% so với năm ngoái. Mercedes-Benz đã sẵn sàng cho mọi kịch bản thị trường. Đến những năm 2030, chúng tôi có thể linh hoạt cung cấp các loại xe với cả hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện hoặc động cơ đốt trong công nghệ cao được điện hóa. Khách hàng của chúng tôi quyết định điều gì phù hợp nhất với họ. Điều này cũng áp dụng cho G-Class."

Các bản G-Class xăng vẫn bán tốt. Ảnh: Hoàng Dũng

Vậy tại sao G-Class điện lại khó bán đến vậy? Có nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng này. Đầu tiên, giá bán của phiên bản điện cao hơn đáng kể so với phiên bản xăng và dầu diesel 6 xi-lanh. Khối lượng xe hơn 3 tấn cũng là một điểm trừ. Tải trọng tối đa của mẫu xe này chỉ là 415 kg và không có tùy chọn móc kéo, kém thực tế hơn nhiều so với mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE). Phiên bản ICE đã có danh tiếng hàng thập kỷ là một chiếc xe địa hình có thể đi bất cứ đâu và làm bất cứ điều gì.

Quãng đường di chuyển cũng là một điểm yếu khác. G 580 với công nghệ EQ được đánh giá là có thể di chuyển 473 km theo chu kỳ WLTP, nhưng phạm vi được EPA chứng nhận lại thấp hơn đáng kể, chỉ 385 km.

Tầm vận hành của bản điện chưa cao. Ảnh: Hoàng Dũng

Doanh số thấp của G-Class điện đang buộc Mercedes phải xem xét lại kế hoạch cho mẫu xe được gọi là "Little G". Mặc dù phiên bản thu nhỏ này vẫn dự kiến ra mắt vào cuối thập kỷ này, nhưng nó có thể không chỉ là mẫu xe chạy điện như dự định ban đầu. Tin đồn cho thấy Little G có thể dùng động cơ đốt trong để mở rộng sức hấp dẫn.

Theo một quản lý của công ty, một biến thể ICE hiện đang được "xem xét", trong khi một kỹ sư lưu ý rằng chi phí R&D bổ sung sẽ "nằm trong tầm quản lý được". Little G dường như vẫn đang trên đà ra mắt vào năm 2027 với tư cách là một chiếc xe điện, nhưng ngày càng có nhiều khả năng phiên bản chạy xăng sẽ ra mắt sau đó, có lẽ với một số hình thức lai hóa được tích hợp.

Mercedes-Benz G-Class bản xăng bán gấp 7 lần bản điện khiến hãng cân nhắc đổi kế hoạch làm 'tiểu G' theo kiểu khác- Ảnh 1.

 

Khôi Nguyên

Cùng chuyên mục

6 ưu điểm của băng hải tặc Râu Đen so với các băng hải tặc khác trong One Piece

Chủ nhật, 21/12/2025 15:00
Không giống như băng Mũ Rơm luôn hành động vì chính nghĩa và tình bạn, băng hải tặc Râu Đen của Marshall D. Teach lại là đại diện chân thực nhất của giới hải tặc: tàn bạo, thực dụng và sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục đích.

Cố tiết kiệm vì không giỏi kiếm tiền: Dành 7 triệu/tháng mua vàng, bức ảnh tiết lộ điều đáng nể!

Chủ nhật, 21/12/2025 14:49
Không thể chê cách chi tiêu, tiết kiệm của cô gái này.

Người phụ nữ mua căn hộ 5,6 tỷ đồng, ngày bàn giao phát hiện nhà đang bị người lạ chiếm dụng, chủ đầu tư tuyên bố: “Đó là chuyện rất bình thường”

Chủ nhật, 21/12/2025 14:49
Người phụ nữ Trung Quốc bức xúc khi chủ đầu tư để người lạ tự do sử dụng căn hộ mới mua mà không hề thông báo hay xin ý kiến chủ nhà.

Người xưa dạy: Phòng ngủ chật đến đâu cũng đừng dại đặt 6 thứ này ở đầu giường, giật mình vì toàn món quen

Chủ nhật, 21/12/2025 14:06
Thực tế đây đều là những thứ quen thuộc, có cả thứ người dùng sử dụng hàng ngày.

Từ vụ “người chết trở về” sau 5 năm, công an phát cảnh báo nóng

Chủ nhật, 21/12/2025 13:50
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa khuyến cáo người dân đừng vì lợi trước mắt mà đánh đổi.
     
Nổi bật trong ngày

Steam tiếp tục tặng miễn phí hai tựa game, người dùng cần lưu ý thời gian để kịp nhận

Thứ 7, 20/12/2025 09:00
Cơ hội để làm dày thêm thư viện game dành cho người dùng Steam.

Câu đố khiến nhiều người giật mình: Có thứ càng rửa càng bẩn, nhà nào cũng dùng mỗi ngày

Thứ 7, 20/12/2025 10:36
Không phải ai cũng đoán ra được đáp án cho câu hỏi này, dù nó rất quen thuộc.

Lần thứ 2 "thoát hiểm" thành công, kinh tế Việt Nam vượt 1 cường quốc, tăng trưởng nhanh nhất châu Á

Thứ 7, 20/12/2025 16:29
Trái với những lo ngại ban đầu, xuất khẩu và hoạt động sản xuất nói chung vẫn duy trì đà tăng tích cực, tờ Nikkei Asia Review bình luận.

3 người bạn ăn nhậu rồi bỏ đi, nam shipper ngồi lại bị kiện vì hóa đơn 2,5 triệu đồng

Thứ 7, 20/12/2025 19:27
Nếu ai đó muốn được mời, ít nhất cũng phải nói thẳng ngay từ đầu.

Nam kỹ sư 26 tuổi đột ngột phát hiện suy thận giai đoạn 4 kể: "Tôi chỉ đi khám đau ngón chân thôi mà!"

Thứ 7, 20/12/2025 21:30
Chẳng ai ngờ được, bất thường ở ngón chân và bàn chân của nam kỹ sư trẻ cơ bắp này lại là dấu hiệu suy thận nặng.
xe.nguoiduatin.vn