Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này vừa chấp thuận cho Mercedes-Benz Việt Nam mở 3 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước.
Cụ thể, trong đợt triệu hồi thứ nhất, 244 chiếc xe Mercedes-Benz sẽ phải triệu hồi để kiểm tra và thay cụm bơm nhiên liệu để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu cho một số xe Mercedes-Benz AMG GT 53 4MATIC (số loại 290), GLS 450 4MATIC (số loại X167), Maybach GLS 480 4MATIC (số loại 167), S450 (số loại V223), V250 (số loại 447) theo danh sách đính kèm do công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của MBAG có mã số 4790205 và 4790206.
Ở đợt triệu hồi thứ 2, 2.014 chiếc xe sẽ bị triệu hồi (trong đó có 1.800 chiếc đã bán ra thị trường). Chương trình triệu hồi nhằm kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu cho một số xe Mercedes- Benz C200 (số loại W206) và E180, E200, E300 (số loại W213) & GLC200 (số loại X253) do MBV sản xuất, lắp ráp có thời gian sản xuất từ tháng 08/2021 đến tháng 09/2022 theo chương trình triệu hồi của MBAG có mã số 4790205.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.
Do đó, Mercedes-Benz tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.
Các đợt triệu hồi liên quan đến bơm xăng sẽ do Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện từ nay đến hết năm 2027, với thời gian thực hiện hết khoảng 1 giờ 30 phút/xe tại tất cả các đại lý uỷ quyền chính thức trên toàn quốc.
Trong đợt triệu hồi thứ 3, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi 651 chiếc (trong đó đã bán ra thị trường 517 chiếc). Cụ thể, triệu hồi nhằm kiểm tra để khắc phục lỗi của lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước cho một số xe Mercedes-Benz GLC200/GLC300 4MATIC (số loại X254) do MBV sản xuất, lắp ráp có thời gian sản xuất từ tháng 11/2022 đến tháng 05/2023 theo chương trình triệu hồi của MBAG có mã số 6290004.
Theo mô tả, lỗ ren để lắp móc kéo xe ở thanh ngang phía trước xe có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Trong trường hợp này, có thể không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu lông với móc kéo xe của thanh ngang phía trước. Do đó, không thể loại trừ khả năng mối nối bu lông bị lỏng khi chịu tải, điều này có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn.
Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện từ nay đến hết năm 2027, với thời gian thực hiện hết khoảng 4 giờ/xe tại tất cả các đại lý uỷ quyền chính thức trên toàn quốc.
Nguyễn Luận