Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hàng nghìn xe vì lỗi bơm nhiên liệu và ren móc kéo

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hàng nghìn xe vì lỗi bơm nhiên liệu và ren móc kéo

Thứ 7, 09/12/2023 12:34
Hàng nghìn chiếc xe thuộc các mẫu xe nhập khẩu ăn khách tại Việt Nam như Mercedes-Benz GLC200, GLC300, Maybach GLS 480 4MATIC, C200... đang buộc phải triệu hồi để thay thế bơm nhiên liệu và ren móc kéo xe không đạt tiêu chuẩn kĩ thuật.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này vừa chấp thuận cho Mercedes-Benz Việt Nam mở 3 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước.

Cụ thể, trong đợt triệu hồi thứ nhất, 244 chiếc xe Mercedes-Benz sẽ phải triệu hồi để kiểm tra và thay cụm bơm nhiên liệu để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu cho một số xe Mercedes-Benz AMG GT 53 4MATIC (số loại 290), GLS 450 4MATIC (số loại X167), Maybach GLS 480 4MATIC (số loại 167), S450 (số loại V223), V250 (số loại 447) theo danh sách đính kèm do công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của MBAG có mã số 4790205 và 4790206.

mercedes maybach gls 480 4matic 2022
Hàng nghìn xe Mercedes-Benz sẽ phải triệu hồi để kiểm tra và thay cụm bơm nhiên liệu.

Ở đợt triệu hồi thứ 2, 2.014 chiếc xe sẽ bị triệu hồi (trong đó có 1.800 chiếc đã bán ra thị trường). Chương trình triệu hồi nhằm kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu cho một số xe Mercedes- Benz C200 (số loại W206) và E180, E200, E300 (số loại W213) & GLC200 (số loại X253) do MBV sản xuất, lắp ráp có thời gian sản xuất từ tháng 08/2021 đến tháng 09/2022 theo chương trình triệu hồi của MBAG có mã số 4790205.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.

Do đó, Mercedes-Benz tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Các đợt triệu hồi liên quan đến bơm xăng sẽ do Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện từ nay đến hết năm 2027, với thời gian thực hiện hết khoảng 1 giờ 30 phút/xe tại tất cả các đại lý uỷ quyền chính thức trên toàn quốc.

mercedes glc 200 4matic 2022 mercedes vietnam 13
Ảnh minh họa.

Trong đợt triệu hồi thứ 3, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi 651 chiếc (trong đó đã bán ra thị trường 517 chiếc). Cụ thể, triệu hồi nhằm kiểm tra để khắc phục lỗi của lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước cho một số xe Mercedes-Benz GLC200/GLC300 4MATIC (số loại X254) do MBV sản xuất, lắp ráp có thời gian sản xuất từ tháng 11/2022 đến tháng 05/2023 theo chương trình triệu hồi của MBAG có mã số 6290004.

Theo mô tả, lỗ ren để lắp móc kéo xe ở thanh ngang phía trước xe có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Trong trường hợp này, có thể không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu lông với móc kéo xe của thanh ngang phía trước. Do đó, không thể loại trừ khả năng mối nối bu lông bị lỏng khi chịu tải, điều này có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn.

Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện từ nay đến hết năm 2027, với thời gian thực hiện hết khoảng 4 giờ/xe tại tất cả các đại lý uỷ quyền chính thức trên toàn quốc.

Nguyễn Luận

Mercedes-Benz E 200 của Trung Ruồi bán lại sau hơn 1 năm sử dụng: Giá 1,1 tỷ ngang Camry base mới, mâm, bodykit độ thể thao

Thứ 3, 05/12/2023 17:36
Chiếc Mercedes-Benz E 200 đã trải qua 5 năm sử dụng với quãng đường lăn bánh được chia sẻ là khoảng 70.000 km.

Mercedes-Benz Vito giảm giá còn hơn 1,6 tỷ tại Việt Nam: Dài gần ngang Maybach, dễ độ, cùng phân khúc Carnival

Chủ nhật, 26/11/2023 07:15
Với những trang bị ở mức cơ bản, Mercedes-Benz Vito có giá thấp hơn nhiều so với V 250, chỉ ngang đối thủ ở phân khúc phổ thông.
Cùng chuyên mục

Toyota sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin EV cho xe Lexus

Thứ 7, 27/07/2024 07:00
Toyota đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin cho xe điện ở tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) và cung cấp pin cho một nhà máy sản xuất xe hơi hạng sang mang thương hiệu Lexus.

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.