Giới mê xe tốc độ không xa lạ gì lịch sử ra đời của những chiếc SLR McLaren. Đây là thành quả giữa sự hợp tác của Mercedes và McLaren. Trong đó, “SLR” là tên gọi lấy cảm hứng từ chiếc xe đua 300 SLR đời 1955, viết từ tiếng Đức “Sport Leicht Rennsport”, nghĩa là xe đua thể thao siêu nhẹ. Một “mũi tên bạc” được kết hợp hài hòa giữa những đường nét sang trọng từ Mercedes-Benz và sự mạnh mẽ trong thiết kế của McLaren.
|
Mercedes SLR McLaren thật sự là một mẫu xe có kiểu dáng đặc biệt, ấn tượng và cực kỳ thu hút với thiết kế khí động học như một mũi tên hướng về phía trước. Nhưng về mặt doanh số, SLR lại không phải là một sản phẩm thành công của thương hiệu Mercedes. Không như dự tính ban đầu, Mercedes -McLaren lên kế hoạch sản xuất 3500 chiếc trong 7 năm (2003-2010), nhưng cuối cùng chỉ có 1400 chiếc được ra lò.
|
Thật ra, lần đầu tiên siêu xe Mercedes SLR McLaren xuất hiện trước công chúng là vào năm 1999 dưới dạng concept và có tên gọi Vision SLR. Lúc đó Mercedes vẫn đang nắm tới 40% cổ phần của McLaren và đang hợp tác cùng hãng siêu xe Anh trong giải đua xe Công thức 1.
|
Khi ấy, Mercedes SLR McLaren thật sự trở thành ngôi sao. Mercedes SLR McLaren được trang bị động cơ V8, dung tích 5,4 lít do AMG chế tạo. Động cơ tạo ra công suất tối đa 617 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 780 Nm tại dải vòng tua 3.250 – 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 5 cấp. Nhờ đó, Mercedes SLR McLaren có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 334 km/h. Vận tốc tối đa của siêu xe cánh chim “ngang ngửa” với nhiều siêu xe hiện nay.
|
Mercedes SLR McLaren đã được hãng FAB Design “nhìn trúng”. Hãng độ đã nâng cấp để chiếc xe trở nên độc hơn. Ngay cái nhìn đầu tiên, bạn có thể nhận thấy siêu xe này khoác lên một bộ bodykit mới. Phần đầu xe khác biệt với những chiếc Mercedes SLR McLaren còn lại trên thế giới nhờ thiết kế cản trước theo Mercedes SLR McLaren.
|
Các vòm bánh hai bên thân xe SLR McLaren cũng đã được FAB Design độ thêm những đường dập nổi gợi nhớ về siêu xe 300SL của Mercedes năm xưa. Khối động cơ V8 dẫn khí thải thông qua hệ thống pô 6 nòng, đặt đối xứng 2 bên thân xe ở ngay phía sau bánh trước. Bộ mâm Forgiato cánh xoắn sơn màu đen mờ cũng là một điểm nhấn của xe.
Phần đuôi Mercedes SLR McLaren khác biệt với cản sau hoàn toàn mới và cánh gió gắn trên nắp khoang hành lý được tích hợp đèn phanh. Tất cả các chi tiết hàng thửa đều được FAB Design ưu ái sử dụng vật liệu sợi carbon giúp siêu xe cánh chim ép cân, mang đến hiệu suất hoạt động tốt nhất.
|
Không gian nội thất nguyên bản của chiếc xe được thiết kế đơn giản và không có những hệ thống giải trí tiên tiến. FAB Design vẫn không can thiệp nhiều, bên trong xe vẫn giữ nguyên thiết kế sang trọng, thể thao. Cabin bọc da cao cấp và ốp trang trí bằng sợi carbon. Tuy nhiên, FAB Design không quên “bổ sung” cho chiếc Mercedes SLR McLaren chục tuổi này dàn âm thanh có giá lên tới 12.000 USD (khoảng 300 triệu đồng).
|
Khối động cơ 5.4l V8 siêu nạp nguyên bản của SLR McLaren vốn đã rất mạnh mẽ với công suất hơn 620 mã lực; tuy nhiên sau khi được FAB Design độ lại, chiếc xe đã mạnh tới 748 mã lực. Tuy nhiên, hệ truyền động nguyên bản của SLR McLaren vẫn được giữ nguyên.
FAB Design chỉ sản xuất tổng cộng 10 gói độ dành cho siêu xe Mercedes SLR McLaren. Cùng với bộ mâm Forgiato “hàng thửa”, tổng giá trị các nâng cấp ngoại thất trên chiếc xe này lên tới 120.000 USD.
Theo Xevathethao