Trong một cuộc phỏng vấn thẳng thắn với ABC News, người phụ tráchthiết kế tại thương hiệu Ngôi sao ba cánh đã thừa nhận rằng "màn hình không phải là thứ xa xỉ". Gorden Wagener biết rằng việc nhồi nhét nhiều màn hình vào bảng điều khiển thậm chí không phải là điều mới lạ ngày nay, vì "mỗi chiếc xe đều có một màn hình lớn".
Phát biểu đến từ Giám đốc thiết kế của một công ty đã tạo nên sự chú ý lớn về "Hyperscreen" với tận 3 màn hình 56 inch trên những chiếc xe như EQS đã tập trung sự quan tâm của giới mộ điệu.

Mercedes biết rằng hãng phải cải thiện ở những khía cạnh khác để xứng đáng với uy tín đã đạt được trong thời kỳ hoàng kim: "Vì vậy, chúng tôi phải tạo ra sự sang trọng vượt ra ngoài màn hình. Đó là lý do tại sao tôi nói về sự khéo léo và tinh tế. Có rất nhiều sự nhấn mạnh vào việc cải thiện xe cộ".
Wagener cũng thừa nhận rằng có một vấn đề cần được giải quyết liên quan đến màn hình siêu lớn: “Về mặt phần mềm, nó không được tốt lắm. Bởi vì khi bạn có màn hình lớn, bạn muốn có nội dung tuyệt vời trên đó. Vì vậy, chúng tôi đang làm việc trên nội dung cụ thể hơn và giải trí hơn.”
Màn hình Hyperscreen sẽ không biến mất. Vào năm 2026, S-Class sẽ trải qua một đợt nâng cấp giữa chu kỳ với "nâng cấp lớn", bao gồm cả việc kế thừa bố cục màn hình từ EQS. Mẫu xe hiện tại đã có màn hình trung tâm lớn, nhưng thương hiệu có trụ sở tại Stuttgart này muốn liên kết chiếc xe đốt trong hàng đầu của mình với chiếc EV hàng đầu.
Một số vấn đề phát sinh từ sự ám ảnh với màn hình, bao gồm cả cách bảng điều khiển trở thành cảm ứng vân tay. Viền màn hình dày thông thường không đẹp, đặc biệt là trong một chiếc xe sang trọng. Trong khi đó, màn hình quá khổ sẽ chiếm mất không gian vốn dành cho những công tắc vật lý mà nhiều người yêu thích và nhồi nhét tất cả vào trong màn hình, có thể sẽ khiến nhiều người không cảm thấy thích thú.

Khi được hỏi liệu trí tuệ nhân tạo có thể giúp ích cho thiết kế ô tô hay không, Wagener đã thành thật một cách tàn nhẫn: "Bạn nhận được 99% rác với AI." Tuy nhiên, nó liên tục được cải thiện, đến mức giám đốc thiết kế của Mercedes dự đoán AI sẽ đảm nhiệm công việc nặng nhọc trong một thập kỷ kể từ bây giờ: "Tôi nghĩ rằng trong 10 năm nữa, có lẽ hầu hết thiết kế sẽ do AI thực hiện và nó sẽ khiến các nhà thiết kế trở nên lỗi thời. Người kế nhiệm tôi sẽ là một cỗ máy và sẽ rẻ hơn nhiều so với mức lương của tôi."
Thành Đô
Bình luận tiêu biểu (0)