Meta tạm dừng các mô hình AI ra mắt ở Châu Âu

Meta tạm dừng các mô hình AI ra mắt ở Châu Âu

Thứ 4, 19/06/2024 09:03
Meta sẽ không ra mắt các mô hình Meta AI mới của mình ở châu Âu sau khi cơ quan quản lý quyền riêng tư của Ireland yêu cầu họ trì hoãn kế hoạch khai thác dữ liệu từ người dùng Facebook và Instagram.

Động thái của Meta được đưa ra sau khi các khiếu nại và lời kêu gọi của nhóm vận động NOYB (Trung tâm quyền kỹ thuật số châu Âu) đến các cơ quan bảo vệ dữ liệu ở Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Ireland, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan và Tây Ban Nha để hành động chống lại công ty.

Vấn đề là kế hoạch của Meta sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) của mình mà không cần sự đồng ý, mặc dù công ty đã nói rằng họ sẽ sử dụng thông tin trực tuyến được cấp phép và có sẵn công khai.

Meta cho biết cơ quan giám sát quyền riêng tư của Ireland đã yêu cầu họ trì hoãn việc đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) bằng cách sử dụng nội dung công khai được chia sẻ bởi người dùng trưởng thành trên Facebook và Instagram.

meta20240617112433

"Chúng tôi thất vọng trước yêu cầu từ Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland (DPC), cơ quan quản lý chính của chúng tôi, thay mặt cho các DPA Châu Âu ... đặc biệt là kể từ khi chúng tôi kết hợp phản hồi quy định và các DPA Châu Âu đã được thông báo kể từ tháng Ba," công ty cho biết trong một bài đăng trên blog được cập nhật.

Công ty cho rằng yêu cầu của Ireland là một bước lùi đối với sự đổi mới và cạnh tranh của châu Âu trong phát triển AI.

"Nói một cách đơn giản, không bao gồm thông tin địa phương, chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho mọi người trải nghiệm hạng hai. Điều này có nghĩa là chúng tôi không thể ra mắt Meta AI ở Châu Âu vào lúc này," Meta nói.

DPC hoan nghênh việc tạm dừng của Meta, nói rằng quyết định của họ được đưa ra sau khi tham gia mạnh mẽ với cơ quan quản lý.

Meta cho biết việc trì hoãn ra mắt các mô hình AI của họ cũng sẽ cho phép họ giải quyết các yêu cầu từ Văn phòng Ủy viên Thông tin của Anh (ICO).

ICO hoan nghênh quyết định của Meta, nói rằng họ sẽ tiếp tục giám sát các nhà phát triển lớn của AI thế hệ, bao gồm Meta, để xem xét các biện pháp bảo vệ mà họ đã đưa ra và đảm bảo quyền thông tin của người dùng Vương quốc Anh được bảo vệ.

Chủ tịch của NOYB Max Schrems cho rằng việc tạm dừng của Meta là do các khiếu nại của nhóm được đệ trình vào tuần trước.

"Cho đến nay không có thay đổi chính thức nào về chính sách bảo mật của Meta, điều này sẽ khiến cam kết này ràng buộc về mặt pháp lý. Các trường hợp chúng tôi đã nộp đang diễn ra và sẽ cần được xác định," anh ấy nói trong một tuyên bố.

Nguyễn Luận

Trợ lý ảo Meta AI: Tưởng là "người bạn", ai ngờ chỉ mang lại cảm giác "bám dai như đỉa"?

Thứ 2, 17/06/2024 12:32
Dù được quảng cáo là sở hữu kho kiến thức khổng lồ, trợ lý ảo Meta AI lại gặp khó khăn trong việc "hiểu" về sự tồn tại của chính mình. Người dùng phàn nàn về việc liên tục bị Meta AI làm phiền và muốn tìm cách vô hiệu hóa nó, nhưng có vẻ như điều này là bất khả thi.

Kỹ sư AI, Data tại FPT có thu nhập 10 tỷ đồng, có lúc cao hơn giám đốc: So với Meta, Tesla mới bất ngờ!

Thứ 7, 15/06/2024 20:21
Mới đây, đại diện FPT tiết lộ lương kỹ sư cao cấp trong lĩnh vực AI, Data tại tập đoàn lên đến hơn 10 tỷ mỗi năm.

Meta ‘trình làng’ 3 giải pháp nhắn tin mới, tăng cường AI vào hoạt động kinh doanh hội thoại, tăng tỉ lệ ‘chốt đơn’

Thứ 6, 14/06/2024 06:28
Trong những năm gần đây, mạng xã hội chứng kiến sự phát triển vượt bậc và trở thành một trong những công cụ khám phá sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam, với gần 50% người tiêu dùng sử dụng các nền tảng này để khám phá sản phẩm và mua hàng. Đặc biệt, có tới 45% người tiêu dùng nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp để mua hàng, và 62% tương tác với doanh nghiệp hàng tháng thông qua các ứng dụng nhắn tin. 76% người tiêu dùng Gen Z tích cực sử dụng các giải pháp Kinh doanh Hội thoại, và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn đối với Gen Y (86%) và Gen X (82%). Trong đó, Messenger là nền tảng phổ biến nhất, với tỷ lệ sử dụng lên tới 60%.
Cùng chuyên mục

Mỹ đề xuất cấm xe thông minh sử dụng công nghệ Trung Quốc và Nga

Thứ 7, 28/09/2024 13:04
Theo các quan chức Mỹ, Bộ Thương mại nước này sẽ đề xuất lệnh cấm bán hoặc nhập khẩu các loại xe thông minh sử dụng công nghệ cụ thể của Trung Quốc hoặc Nga vì lo ngại về an ninh quốc gia.

Phát động 'Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số' với hàng loạt ưu đãi sâu

Thứ 5, 26/09/2024 17:52
Bộ TT&TT vừa phát động chương trình "Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số" diễn ra từ ngày 1/10 đến 31/10/2024 nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. Chương trình sẽ đem đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho người dân khi thực hiện mua sắm trên không gian số.

Cảnh báo lừa đảo đổi tem đăng kiểm trực tuyến

Thứ 3, 24/09/2024 17:59
Theo cảnh báo mới nhất từ Cục An toàn thông tin Việt Nam, các đối tượng lừa đảo đang nhắm vào các chủ phương tiện (ô tô) để lừa đảo “đổi tem đăng kiểm trực tuyến”, khai thác thông tin cá nhân và lừa lấy mã OPT, chiếm quyền điều khiển điện thoại.

Thu hồi 3 mẫu pin dự phòng Trung Quốc có bán ở Việt Nam vì nguy cơ cháy nổ

Thứ 3, 24/09/2024 09:54
Hãng Anker của Trung Quốc đang phải thu hồi 3 mẫu pin sạc dự phòng Power Bank, 334 MagGo Battery (PowerCore 10K) và MagGo Power Bank vì lỗi quá nhiệt, có thể làm tan chảy linh kiện và gây cháy nổ. Đáng lưu ý, cả 3 mẫu pin dự phòng này đều đang có bán tại Việt Nam.

iPhone 17 series sẽ có những nâng cấp lớn về màn hình

Thứ 2, 23/09/2024 18:17
Theo Ross Young của Display Supply Chain Consultants thì các mẫu iPhone 17 series của năm sau đều sẽ có những nâng cấp đáng kể về màn hình.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ đề xuất cấm xe thông minh sử dụng công nghệ Trung Quốc và Nga

Thứ 7, 28/09/2024 13:04
Theo các quan chức Mỹ, Bộ Thương mại nước này sẽ đề xuất lệnh cấm bán hoặc nhập khẩu các loại xe thông minh sử dụng công nghệ cụ thể của Trung Quốc hoặc Nga vì lo ngại về an ninh quốc gia.
xe.nguoiduatin.vn