MG3 2024 hybrid vừa ra mắt thuộc thế hệ thứ hai của mẫu xe này, sẽ đóng vai trò là sản phẩm rẻ nhất của thương hiệu MG tính đến thời điểm hiện tại tại Châu Âu, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Toyota Yaris, Renault Clio, Vauxhall Corsa, Honda Jazz và Mazda2. Tiếp theo châu Âu, xe sẽ sớm có mặt tại nhiều thị trường quốc tế, không loại trừ khả năng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam ngay trong năm nay.
Hiện, MG3 2024 hybrid đang có giá bán khởi điểm từ 20.000 Bảng (khoảng 622 triệu đồng)tại thị trường Anh quốc.
Ở lần ra mắt này, chiếc hatchback cỡ nhỏ đã trải qua một sự thay đổi đáng kể về mặt hình ảnh và công nghệ, đồng thời chỉ được trang bị hệ truyền động hybrid tự sạc mới. MG gọi hệ truyền động này là Hybrid Plus, gồm động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1,5 lít, kết hợp với một môtơ điện ở cầu trước, sản sinh tổng công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Xe sử dụng gói pin 1,83 kWh và hộp số tự động 3 cấp.
Theo kết quả thử nghiệm, MG3 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu mức 4,4 lít/100 km trên đường hỗn hợp và thải CO2 mức 100 g/km.
Về mặt thiết kế, MG3 2024 hybrid sở hữu ngoại hình khá hầm hố, lấy cảm hứng từ đàn anh MG5 và MG7 ở thị trường Trung Quốc.
Xe trang bị đèn pha LED vuốt ngược, lưới tản nhiệt lớn, đuôi xe tròn trịa, đèn hậu LED. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.113 x 1.797 x 1.502 (mm), kích thước này nhỉnh hơn thế hệ trước. Dung tích khoang hành lý tăng từ 285 lít lên 293 lít, nhiều hơn 7 lít so với Toyota Yaris, nhưng ít hơn 8 lít so với Renault Clio.
Nội thất với cabin kỹ thuật số, gồm cụm đồng hồ 7 inch và màn hình giải trí 10,25 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Vô-lăng thiết kế lạ mắt tích hợp sưởi, cần số dạng núm xoay. Ghế bọc da với chỉ khâu màu tương phản và trang trí với họa tiết kim cương, ghế trước có sưởi.
MG trang bị cho MG3 thế hệ thứ hai mới hệ thống hỗ trợ lái ADAS như điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo tiền va chạm và hỗ trợ giữ làn. Một số tính năng an toàn khác như camera 360, cảm biến lùi.
Đối với khung gầm, các kỹ sư của MG đã bổ sung thêm “các thành phần có độ cứng cực cao” mới, cùng với thiết lập hệ thống treo mới mang lại những cải tiến về khả năng xử lý, tinh chỉnh cảm giác lái và cách âm so với MG3 cũ.
Nguyên Đỗ (tổng hợp)