Hồi tháng 9 vừa qua, MG Việt Nam đã ra mắt mẫu sedan mới mang tên New MG5 với 3 phiên bản: 1.5L MT, 1.5L CVT STD và 1.5L CVT Delux, giá bán lần lượt 399 triệu, 459 triệu và 499 triệu đồng.
New MG5 vốn thuộc phân khúc sedan hạng C, nhưng giá bán bản MT còn thấp hơn nhiều mẫu sedan hạng B số sàn như Toyota Vios MT (479 triệu) hay Hyundai Accent MT (426 triệu đồng), thậm chí cạnh tranh cả những mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 (360-455 triệu đồng), Kia Morning (349-424 triệu đồng) hay Toyota Wigo (360-405 triệu đồng).
Mặc dù mới ra mắt không lâu, nhưng New cMG5 1.5 MT đã trải qua 2 đợt giảm giá. Đặc biệt, lần này giá xe giảm sâu chỉ còn 350 triệu đồng cho thấy mẫu xe này ít được thị trường đón nhận.
Với giá bán chỉ 350 triệu đồng, MG5 nay đã rẻ ngang với phiên bản số sàn của các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 MT Tiêu chuẩn (360 triệu đồng) hay Kia Morning MT (349 triệu đồng). Đợt giảm giá kỷ lục này được xem là động thái chạy doanh số dịp cuối năm của đại lý.
MG 5 thế hệ mới có thiết kế năng động với đường dập nổi kép, cửa sổ trời chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Nhìn từ phía trước, mẫu xe mới của MG gây chú ý với lưới tản nhiệt mạ crom bóng hình thang ngược, nằm giữa là logo hãng kích thước lớn.
Lợi thế của New MG5 là kích thước, với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.607 x 1.818 x 1.489 (mm). Chiều dài cơ sở 2.680mm. Kích thước này ngang Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Hyundai Elantra. Vì thế, hàng ghế sau của New MG5 rộng rãi, tựa lưng có độ ngả lớn nhưng thiếu các tiện nghi phổ biến như bệ tì tay hay cửa gió điều hòa.
New MG5 MT cũng phải "tối giản" nhiều trang bị để có giá bán cạnh tranh. Đèn pha halogen có thấu kính hội tụ, mâm thép 15 inch, phanh sau tang trống, nội thất bọc nỉ, ghế chỉnh cơ, 2 túi khí, không có cân bằng điện tử, không có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, không có cửa sổ trời, chìa khóa cơ, phanh tay cơ...
New MG5 1.5 MT được trang bị khối động cơ xăng I4, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Đi kèm hộp sàn 5 cấp. Ngoài ra, trang bị an toàn của phiên bản này cũng khá sơ sài với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí, camera lùi, cảm biến lùi…
Mặc dù được định vị trong phân khúc sedan hạng C nhưng MG5 lại hướng đến những khách hàng chạy dịch vụ vận tải, cạnh tranh với các mẫu sedan hạng B.
Theo đánh giá của nhiều người, New MG5 1.5 MT vẫn là lựa chọn rất đáng cân nhắc dù bị cắt nhiều tiện nghi. Đặc biệt giá bán rẻ chính là lợi thế trong lĩnh vực kinh doanh xe dịch vụ, chưa kể không gian rộng rãi và thoải mái cho 5 hành khách.
Nguyễn Luận (T/h)