Ra mắt lần đầu cuối tháng 7/2023, Mitsubishi Triton 2024 là phiên bản sản xuất thương mại của mẫu xe ý tưởng XRT Concept và được đánh giá khá cao so với phiên bản trước đó.
Mitsubishi Triton thuộc thế hệ thứ 6 của chiếc bán tải Nhật Bản, sở hữu kích thước rộng lớn hơn so với bản tiền nhiệm, chiều dài cơ sở của xe tăng từ 3.000mm lên 3.130mm, khoảng sáng gầm tăng từ 220mm lên 222mm. Bộ khung mới được có độ cứng chống uốn tăng 40% và độ cứng chống xoắn tăng 60%.
Ở bên trong, Mitsubishi Triton 2024 bản đã được ra mắt tại các thị trường trước đó, bao gồm Thái Lan mang nhiều điểm tương đồng với thế hệ Outlander mới. Táp-lô mở rộng theo phương ngang, phần yên ngựa có hai vị trí để cốc còn hộc đồ dưới bệ tì tay chứa được bốn chai nhựa 600ml hoặc máy tính bảng và tài liệu.
Về mặt sức mạnh, Triton 2024 bán ở thị trường láng giềng của Việt Nam là Thái Lan sử dụng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4WD. Xe có nhiều tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, ga tự động thích ứng, chuyển đèn pha/cốt tự động, camera 360 độ...
Hiện, chưa rõ khi về Việt Nam, mẫu xe này sẽ có thay đổi đáng kể nào về nội, ngoại thất lẫn vận hành hay không.
Được biết, các đại lý đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe mới này. Tuy nhiên, giá bán vẫn chưa được tiết lộ.
Theo các thông tin đến thời điểm hiện tại, Triton 2024 dự kiến được phân phối ở Việt Nam với ba phiên bản gồm GLX 2WD AT, Premium 2WD AT và Athlete 4WD AT. Trong đó, Triton Athlete 4WD AT 2024 là phiên bản cao nhất, dùng động cơ diesel tăng áp kép 2.4L mới, cho công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 470Nm. Tại Thái Lan, động cơ này còn có hai mức hiệu năng khác là thấp (148 mã lực, 330Nm) và trung bình (181 mã lực, 430Nm).
Như vậy, so với loạt bán tải cùng phân khúc như Ford Ranger Wildtrak (210 mã lực, 500Nm) hay Toyota Hilux Adventure (201 mã lực, 500Nm), động cơ Triton 2024 yếu hơn đôi chút.
Hai phiên bản còn lại của Triton 2024 nhiều khả năng lắp máy 2.4L công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 430Nm - giống với mức hiệu năng động cơ trung bình của mẫu Triton bán ở Thái Lan.
Phiên bản thấp của Triton 2024 khả năng sẽ dùng la-zăng 16 inch thay vì 17 inch, và có ít lựa chọn màu sơn hơn bản cao.
Hiện chưa có thông tin về phiên bản số sàn của Triton 2024. Mẫu Triton đang bán tại Việt Nam cũng chỉ cung cấp bản MT cho khách hàng dự án.
Tại thị trường Việt Nam, so sánh với các đối thủ lớn như Ford Ranger, Mitsubishi Triton chỉ chiếm một thị phần khá nhỏ. Nếu như chỉ tính trong tháng 7/2024, Ford Ranger bán được 1.278 xe thì Mitsubishi Triton chỉ bán ra được 204 xe, còn thấp hơn mẫu xe có doanh số bán phập phù là Toyota Hilux với 271 xe và cao hơn Isuzu D-max với 50 xe bán ra.
Tính cả 7 tháng đầu năm, Triton mới chỉ có 1.195 xe được giao tới tay khách hàng.
Anh Nguyễn