Sau khi phiên bản đặc biệt Mitsubishi Triton Athlete về tới đại lý tại Việt Nam và sẵn sàng trao tay ngay cho khách hàng, mới đây thông tin Ford Ranger Raptor cũng đang rục rịch lên đường về nước nhận được sự quan tâm của nhiều người.
Theo chia sẻ của một đại lý ô tô Ford tại Hà Nội, thời gian mẫu xe này về nước vào khoảng đầu quý 4 năm nay, giá bán hiện chưa công bố. Khi về Việt Nam, Ranger Raptor được định vị cao hơn phiên bản Wildtrak 3.2L.
Ra mắt lần đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á tại “xứ sở Chùa vàng”, Ford trình làng chiếc Ranger Raptor biến thể mạnh nhất, off-road tốt nhất của Ranger và được lắp ráp ngay tại Thái Lan.
Sản phẩm thừa hưởng những điểm mạnh và công nghệ mới ứng dụng trên dòng full-size F-150 Raptor. So với tiêu chuẩn, Ranger Raptor sử dụng loại khung gầm mới để tăng khả năng off-road.
Đầu xe hầm hố với thiết kế lưới tản nhiệt và cản trước, đèn sương mù mới, hộc bánh xe có ốp chắn bùn lồi ra ngoài, tăng khả năng bảo vệ thân xe khỏi đá, bùn bắn lên khi chạy off-road bên cạnh việc tăng độ hầm hố. Trong khi kiểu dáng phần đuôi phía sau không có nhiều sự khác biệt.
Cung cấp sức mạnh cho Ford Ranger Raptor là khối động cơ diesel Bi-turbo 4 xi-lanh dung tích 2 lít, công suất 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hộp số tự động 10 cấp, dẫn động bốn bánh tương tự đàn anh F-150 Raptor.
So với phiên bản mạnh nhất Ranger sử dụng động cơ 3.2 lít Duratorq 5 xi-lanh thẳng hàng, Ranger Raptor mạnh hơn 13 mã lực và 30 Nm giá trị mô-men xoắn.
Ford Ranger Raptor ghi điểm với 6 chế độ lái khác nhau: Normal và Sport khi xe vận hành trên đường trường. Chế độ off-road cho địa hình cỏ/sỏi/tuyết, bùn/cát, đá và Baja - trạng thái kích hoạt khả năng vận hành mạnh mẽ nhất.
Tại thị trường Việt Nam, hiện tại Ford Ranger là mẫu xe thống trị phân khúc xe bán tải trong nhiều năm qua, mức giá bán cho mẫu xe này từ 634-918 triệu đồng (tùy phiên bản).