Mặc dù đã được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/1/2024, tuy nhiên hiện nay Mitsubishi Xforce vẫn chưa được giao tới tay khách hàng. Đây là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sẽ được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá lần lượt từ 620 triệu đồng (bản GLX), 660 triệu đồng (bản Exceed), 699 triệu đồng (bản Premium). Riêng bản cao cấp nhất sẽ được công bố giá sau, sát với thời điểm giao xe từ tháng 6/2024.
Đến ngày 19/2 vừa qua, nhiều hình ảnh, thông tin chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Mitsubishi Xforce đã về đến Việt Nam. Dựa trên những hình ảnh nội thất được chia sẻ, có thể thấy đây là bản GLX giá rẻ nhất, chỉ 620 triệu đồng đã được công bố trước đó. Hiện chưa rõ những hình ảnh rò rỉ là của xe nhập về thử nghiệm hay chính là bản thương mại bán ra thị trường.
Theo những hình ảnh được công bố, cabin của Mitsubishi Xforce GLX khá tương đồng với các bản cao cấp về cách bố trí và thiết kế.
Sự khác biệt lớn nhất nằm ở bản tiêu chuẩn là ghế được bọc nỉ thay vì da như trên bản cao cấp, vô lăng 3 chấu, không có nút bấm của ga tự động, màn hình cảm ứng chỉ còn 8 inch, đồng hồ tốc độ dạng cơ kết hợp màn LCD cỡ nhỏ, điều hòa một vùng, không có lọc không khí nanoe-X, lược bỏ số lượng loa âm thanh, hàng ghế thứ hai ngả lưng 8 cấp độ, cửa gió dành cho hàng ghế sau, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động,...
Về ngoại thất, Mitsubishi Xforce GLX vẫn được trang bị cụm đèn pha LED toàn phần giống các bản cao cấp, đèn hậu LED nhưng không có đèn sương mù. Mâm 17 inch sơn 1 màu kém nổi bật, nhỏ hơn 1 inch so với các bản cao cấp. Một số trang bị không có ở trên bản này gồm cảm biến lùi, gạt mưa tự động, cốp điện, cảm biến áp suất lốp.
Đáng tiếc, bản GLX không có tính năng đèn pha tự động, đèn sương mù trước, gạt mưa tự động, vành hợp kim 18 inch, phay xước 2 màu và cốp đóng/mở điện.
Kích thước của Mitsubishi Xforce GLX vẫn giống với các phiên bản còn lại, với thông số 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.650mm. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm giảm xuống 219mm thay vì 222mm.
Mitsubsihi Xforce GLX vẫn sử dụng máy 1.5L, công suất 105 mã lực, mô men xoắn 141Nm, kết hợp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước. Trang bị an toàn có trên bản GLX gồm hệ thống kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp hay vào cua (AYC), 4 túi khí, ABS, EBD, BA...
Về tính năng an toàn, Mitsubishi Xforce GLX cũng khá cơ bản với 4 túi khí, camera lùi, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử. Những tính năng an toàn như 6 túi khí, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo/giảm thiểu va chạm phía trước và thông báo xe phía trước khởi hành chỉ có trên bản cao cấp.
Mitsubishi Xforce GLX cũng bao gồm 4 chế độ lái, bao gồm Đường trường, Đường ngập nước, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy. Mẫu xe này còn có hệ thống kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp hay vào cua (AYC).
Tại thị trường Việt, Mitsubishi Xforce GLX là đối thủ trực tiếp của Hyundai Creta bản tiêu chuẩn và rẻ hơn tới 20 triệu đồng. Hiện, Hyundai Creta đang là mẫu SUV-B bán chạy nhất trong phân khúc.
Anh Nguyễn (tổng hợp)