Mở tiệc 34 mâm mừng con trai đỗ đại học, bố mẹ "muối mặt" vì điều chẳng ngờ

Thứ 2, 08/07/2024 05:43
Cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã tổ chức một bữa tiệc hoành tráng để mừng con trai đỗ đại học nhưng lại chỉ có duy nhất 1 bàn khách đến dự.

Theo Sohu, để mừng con trai thi đỗ đại đại học, một gia đình ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã tổ chức một bữa tiệc lớn để mời mọi người đến chung vui. Tuy nhiên, mặc dù đã chuẩn bị tới 34 bàn tiệc nhưng cuối cùng khách đến dự chỉ vừa đủ duy nhất 1 bàn và hầu hết đều là người thân trong gia đình.

Dựa theo những hình ảnh được chia sẻ rộng rãi, không gian sảnh tiệc của khách sạn đã được bài trí vô cùng trang trọng với 34 chiếc bàn tròn được sắp xếp tỉ mỉ, ngay ngắn. Trên mỗi bàn tiệc đều được phủ một tấm khăn trải bàn màu đỏ, cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng cho sự kiện.    

Buổi tiệc mừng con trai thi đỗ đại học được gia đình chuẩn bị rất kĩ lương nhưng khách đến dự chỉ vừa đủ 1 bàn. Ảnh: Sohu

Buổi tiệc mừng con trai thi đỗ đại học được gia đình chuẩn bị rất kĩ lương nhưng khách đến dự chỉ vừa đủ 1 bàn. Ảnh: Sohu

Nỗi lo lắng và thất vọng hiện rõ trên gương mặt cha mẹ "nhân vật chính". Người bố cứ đi đi lại lại trong nhà hàng, thỉnh thoảng liếc nhìn ra cửa với hy vọng mong manh sẽ có thêm khách đến. Trong khi đó, người mẹ không giấu nổi sự tức giận, buông lời trách móc. 34 bàn ăn đã được chuẩn bị không thể trả lại, họ chỉ có thể mang về nhà và ăn dần.

Bữa tiệc mừng con trai đỗ đại học, lẽ ra là ngày vui trọng đại, bỗng chốc biến thành nỗi hổ thẹn cho cả gia đình. Cặp vợ chồng này này thực sự không hiểu, con cái vào đại học là điều tốt nhưng tại sao mọi người đều không muốn đến chung vui. Tuy nhiên, khi câu chuyện hi hữu được chia sẻ trên mạng xã hội, hầu hết mọi người lại không tỏ ra cảm thông với hoàn cảnh đáng buồn của gia đình này.

Nhiều người cho rằng việc bố mẹ chàng trai không khéo léo trong giao tiếp chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị từ chối như vậy. Một số người khác lại suy đoán rằng trường học mà cậu con trai đỗ có thể không đủ tốt và nhiều người có thể không coi trọng điều đó.

Ngoài ra, việc gia đình này mở tiệc linh đình mừng con đỗ đại học cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Trước đây, việc đỗ đại học là một thành tựu đáng tự hào và hiếm có, đủ để cả cộng đồng chung vui. Song, ngày nay khi học đại học trở nên phổ biến hơn, việc tổ chức tiệc lớn không còn cần thiết, thậm chí bị xem là phô trương hay một cách "đòi quà" không khéo léo. Nhiều cư dân mạng cho rằng, có lẽ vì cảm thấy không bắt buộc phải tham dự những sự kiện như vậy nên đa số khách mời đã từ chối đến dự.   

Theo Sohu

Cùng chuyên mục

Bài thuốc trị bệnh từ hoa mào gà đỏ

Thứ 6, 20/09/2024 12:45
Không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ, hoa mào gà đỏ còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời.

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

Thứ 6, 20/09/2024 12:14
Ngày 11/09/2024, Vinamilk và FPT đã tổ chức buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Bé sơ sinh trở lại bụng mẹ sau khi chào đời

Thứ 6, 20/09/2024 12:08
Em bé được các bác sĩ phẫu thuật sửa khiếm khuyết ngay khi còn trong bụng mẹ, sau đó an toàn trở về tử cung để tiếp tục phát triển cho đến ngày chào đời.

Gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng là gì?

Thứ 6, 20/09/2024 12:06
Gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng là gì hiện đang là vấn đề quan tâm của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Sinh viên năm nhất có nên học vượt tín chỉ?

Thứ 6, 20/09/2024 11:45
Đối với sinh viên năm nhất, quyết định học vượt tín chỉ cần được cân nhắc kỹ lưỡng, bởi nó mang lại cả lợi ích và thách thức.
     
Nổi bật trong ngày

Nga điều 40.000 quân tới Kursk, Ukraine tuyên bố bất ngờ về tình hình ở Donetsk

Thứ 6, 20/09/2024 11:08
Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết 40.000 quân Nga đã được triển khai tới mặt trận Kursk, điều này có thể giảm bớt áp lực đối với quân đội Ukraine ở Donetsk.

Hé lộ “danh sách các cựu quan chức” trong những lần đi hối lộ của nữ Giám đốc Xuyên Việt Oil

Thứ 5, 19/09/2024 06:55
Theo cáo buộc, nữ Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil đã đưa hối lộ 22 lần, tổng số hơn 31 tỷ đồng.

Hà Giang: Tìm thấy thi thể bé 6 tháng tuổi ở cách hiện trường sạt lở khoảng 25km

Thứ 5, 19/09/2024 08:15
Thi thể cháu bé được người dân đi đánh lưới phát hiện tại Thủy điện Sông Chảy 3, cách hiện trường sạt lở khoảng 25km.

Những hình ảnh đầu tiên của bà Trương Mỹ Lan trong phiên toà lần thứ 2

Thứ 5, 19/09/2024 09:48
Sáng nay (19/9), TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 đối với vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát).

Israel tuyên bố còn nhiều “chiêu” chưa dùng với Hezbollah

Thứ 5, 19/09/2024 10:32
Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi cảnh báo rằng Israel còn nhiều năng lực chưa sử dụng trong cuộc chiến chống lại Hezbollah.
xe.nguoiduatin.vn