Một ngành nhiều tiềm năng tại Việt Nam nhưng cực khó khăn để có thể tuyển dụng nhân tài

Thứ 6, 05/07/2024 10:09
Để tuyển dụng nhân sự có trình độ cao trong lĩnh vực này, các nhà phát hành phải mất ít nhất là 4 tháng.

Thiếu nhân sự trình độ cao trong gia tăng doanh thu từ ứng dụng

Tại Việt Nam, cùng với sự nở rộ của điện thoại thông minh và ứng dụng di động, gia tăng doanh thu từ ứng dụng (app monetization) là một ngành nhiều tiềm năng. Đây là một trong những nguồn doanh thu chính cho các công ty ứng dụng, đặc biệt là ứng dụng trò chơi, và là nguồn động lực cho sự phát triển của ngành.

Khảo sát mới nhất từ Yandex Ads có tên "Xu hướng và thách thức trong gia tăng doanh thu từ quảng cáo trong ứng dụng ở Việt Nam" cho thấy, có tới 46% nhà quản lý cho rằng việc tuyển dụng nhân lực phụ trách gia tăng doanh thu từ quảng cáo là vô cùng thách thức. Các nhà phát hành ứng dụng phải mất ít nhất 4 tháng mới có thể tuyển được một chuyên viên gia tăng doanh thu có trình độ cao.

Một ngành nhiều tiềm năng tại Việt Nam nhưng cực khó khăn để có thể tuyển dụng nhân tài- Ảnh 1.

Bà Nana Phan - Strategic Partnerships của Yandex Ads ở Đông Nam Á

Một nửa số chuyên viên gia tăng doanh thu cho biết họ chủ yếu học hỏi kiến thức và kĩ năng về ngành thông qua các nguồn tài liệu trên internet, con số này là 60% với các chuyên viên gia tăng doanh thu từ quảng cáo trên các ứng dụng di động.

Bên cạnh đó, 44% nhà phát hành ứng dụng thừa nhận rằng họ không có đủ tài liệu chuyên sâu để nâng cao năng lực và chuyên môn cho nhân sự. Việc thiếu nhân lực có hiểu biết sâu về gia tăng doanh thu cũng ảnh hưởng đến chiến lược doanh thu của nhà phát hành.

"Một hệ thống gia tăng doanh thu từ quảng cáo rất cần nhân sự giỏi, đặc biệt trong bối cảnh thị trường ở Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có nhiều tiềm năng khai thác.

Việc có các chuyên gia lành nghề, hiểu rõ về tiềm năng của việc tạo ra doanh thu từ quảng cáo sẽ giúp các nhà phát hành tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của họ, khai thác đúng nguồn tăng trưởng và giúp họ đạt được sự nhảy vọt về doanh thu", bà Nana Phan - Strategic Partnerships của Yandex Ads ở Đông Nam Á cho biết.

Thách thức lớn nhất của các nhà phát hành ứng dụng

Theo nghiên cứu, quảng cáo là nguồn doanh thu chính của các đơn vị phát hành, chiếm 40% tổng doanh thu tạo ra từ ứng dụng. Tuy nhiên, 65% nhà phát hành thừa nhận rằng họ gặp khó khăn trong việc xác định chiến lược gia tăng doanh thu hiệu quả. Đây là rào cản chính khiến các nhà phát hành không thể phát huy tối đa tiềm năng của nguồn lợi nhuận từ quảng cáo trong ứng dụng.

Chỉ 16% nhà phát hành Việt Nam được khảo sát thừa nhận gia tăng doanh thu thực sự đáng kể từ quảng cáo trong năm qua. Điều này cho thấy tiềm năng của quảng cáo trong ứng dụng chưa được phát huy một cách toàn diện.

Mặt khác, việc tham gia các mạng lưới quảng cáo là điều rất quan trọng để đảm bảo đa dạng nguồn thu từ quảng cáo cho nhà phát hành. Theo bà Nana Phan, các nhà phát hành nên hợp tác với nhiều mạng quảng cáo để đa dạng hóa nguồn doanh thu, tiếp cận nhóm nhà quảng cáo rộng hơn và tăng tỷ lệ lấp đầy (fill rate), đồng thời đồng bộ hóa với chất lượng quảng cáo để đảm bảo mức độ tương tác của người dùng.

Bên cạnh đó, bà cũng nhấn mạnh rằng gia tăng doanh thu từ quảng cáo nên là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh các nhà phát hành vì mục tiêu lợi nhuận lâu dài.

Một ngành nhiều tiềm năng tại Việt Nam nhưng cực khó khăn để có thể tuyển dụng nhân tài- Ảnh 2.

Hình minh họa

Tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo là thách thức lớn nhất mà nhà phát hành ứng dụng thường gặp phải khi muốn gia tăng doanh thu từ ứng dụng của họ. Khảo sát chỉ ra rằng, 6/10 nhà phát hành trò chơi thừa nhận tỉ lệ CPM (Cost per mille) thấp là vấn đề lớn nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu mà nhà phát hành nhận được từ nhà quảng cáo. Một số nhà phát hành vì lo ngại hiệu suất quảng cáo kém, nên đã lạm dụng tăng tần suất quảng cáo như một chiến thuật để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình.

Tần suất phát quảng cáo quá dày có thể dẫn tới việc không kiểm soát được nội dung quảng cáo phù hợp với ứng dụng, hoặc phát những quảng cáo không liên quan đến thị hiếu của người dùng, gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Khoảng 70% nhà phát hành ứng dụng đồng ý rằng quảng cáo chất lượng thấp và tần suất quảng cáo quá cao có thể khiến người dùng ngưng sử dụng ứng dụng.

Chính vì vậy, việc tham gia mạng lưới quảng cáo đáng tin cậy sẽ giúp các đơn vị phát hành ứng dụng tiếp cận được với tệp người dùng chất lượng cao, có cơ hội được làm việc với những bên quảng cáo danh tiếng sẵn sàng trả phí cao cho quảng cáo hiển thị trên ứng dụng và tránh phân phối quảng cáo chất lượng thấp hoặc không phù hợp.

Hơn nữa, đối với các doanh nghiệp ứng dụng vừa và nhỏ, việc đầu tư vào nhân tài trong lĩnh vực gia tăng doanh thu và thiết lập hệ thống quảng cáo hiệu quả có thể tốn kém, mất thời gian và đòi hỏi một mức độ chuyên môn nhất định.

"Các nhà phát hành vừa và nhỏ có thể cân nhắc sử dụng các dịch vụ bên ngoài như Easy Monetization do Yandex Ads cung cấp để thiết lập hệ thống quảng cáo và tối ưu hóa doanh thu, đồng thời nâng cao hiểu biết chuyên môn về ngành trong suốt quá trình này", bà Nana Phan khuyến khích.

Pha Lê

Cùng chuyên mục

T1 đạt danh hiệu quốc tế đầu tiên trong năm 2024 nhưng EWC vẫn bị gạch đá vì quá "hành xác"

Thứ 2, 08/07/2024 03:18
Giải đấu EWC 2024 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về nhưng sở hữu một yếu tố bị khán giả lên án dữ dội.

Tỉnh sát vách Hà Nội dự kiến lên TP trực thuộc Trung ương năm 2050, vừa đón dòng vốn 26.000 tỷ đồng

Thứ 2, 08/07/2024 01:16
Chiều 7/7, tại Hưng Yên, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên năm 2024. Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao Quyết định số 489/QĐ-TTg ngày 10/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch cho lãnh đạo tỉnh.

Cụ ông 103 tuổi nhờ chăm ăn 1 loại hạt trường thọ có bán ở chợ Việt: Giúp chắc khoẻ xương, giảm lipid máu, chậm già hiệu quả

Thứ 2, 08/07/2024 00:49
Loại hạt này không còn xa lạ với người Việt. Bạn có thể dễ dàng tìm mua nó ở các khu chợ hoặc siêu thị để sử dụng.

Xiaomi ra mắt máy lọc không khí "Ultra Enhanced Edition" siêu khủng: Có gì đặc biệt mà giá tận hơn 20 triệu đồng?

Thứ 2, 08/07/2024 00:25
Đây là dòng máy lọc không khí cao cấp nhất của Xiaomi hiện nay

Ngành học siêu hot, dẫn trước xu thế tương lai đang khát 25.000 lao động nhân lực: Điểm chuẩn "dễ thở", ra trường thu nhập tới hàng tỷ đồng/năm

Thứ 2, 08/07/2024 00:02
Đây là ngành học dự đoán sẽ rất “hot", cần rất nhiều nhân lực trong thời gian tới.
     
Nổi bật trong ngày

T1 lội ngược dòng đầy cảm xúc nhưng khiến khán giả phải thốt lên một câu "ai oán"

Chủ nhật, 07/07/2024 01:29
Các trận đấu của T1 thực sự luôn giàu cảm xúc.

Bị bắt vì phóng ô tô như bay trên Đại lộ Thăng Long, 9X lộ ra hàng loạt điều phạm pháp

Chủ nhật, 07/07/2024 07:18
Sau khi bị CSGT Công an Hà Nội dừng xe vì chạy quá tốc độ trên Đại lộ Thăng Long, tài xế 9X lộ ra nhiều sai phạm.

Rời Euro sau tranh cãi, De Bruyne "tay xách nách mang" phục vụ vợ con ở nơi biển xanh, cát vàng

Chủ nhật, 07/07/2024 08:52
De Bruyne đang có những giờ phút thư giãn ở bãi biển Ibiza sau một kỳ Euro 2024 chưa thành công như kỳ vọng. Có tin đồn anh cũng đang cân nhắc rời Man City.

1 loại quả mùa hè có trong mâm cơm Việt được ví như sâm cho người nghèo, hạ đường huyết, bơm máu, cực nhuận tràng

Chủ nhật, 07/07/2024 11:07
Đây là loại quả quen thuộc, được bán đầy ở chợ Việt với mức giá rẻ song mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ.

Vì sao sói thích giết đồng loại? Chuyên gia về hành vi của sói đã thâm nhập vào bầy sói suốt 13 năm mới có thể phát hiện ra bí mật của chúng!

Chủ nhật, 07/07/2024 13:24
Sói là một loài động vật hoang dã săn mồi nổi tiếng, thường khiến con người kinh sợ bởi tiếng hú ám ảnh và sự hung dữ. Tuy nhiên, tại sao sói lại có hành vi giết đồng loại? Một chuyên gia về hành vi của sói đã dành 13 năm thâm nhập vào bầy sói để khám phá bí mật này và mang đến những hiểu biết sâu sắc về tập tính và quy luật sinh tồn của chúng.
xe.nguoiduatin.vn