Một phương thức xét tuyển giúp thí sinh rộng cửa đỗ ngành Y, Dược luôn hot: Đánh giá năng lực toàn diện, giảm áp lực điểm số thi THPT QG

Thứ 2, 01/07/2024 11:38
Xét tuyển học bạ được xem phương thức “chốt đơn” hiệu quả, thí sinh nên tận dụng phương thức này để tăng cơ hội đỗ các ngành thuộc khối sức khoẻ “khát” nhân lực chất lượng cao.

Giảm áp lực thi cử

So với các phương thức xét tuyển khác, xét tuyển học bạ giúp thí sinh giảm bớt áp lực thi cử, tránh tình trạng "học tài thi phận" bởi các yếu tố như tâm lý, sức khỏe, tai nạn… Thay vì phải ôn thi nhiều môn học trong thời gian ngắn và nỗ lực hết sức để đạt được điểm số gần như tuyệt đối (28 -30 điểm) mới có thể trúng tuyển vào các ngành Y khoa, Dược học, Điều dưỡng như hiện nay thí sinh chỉ cần tập trung vào việc duy trì thành tích học tập tốt trong suốt 3 năm THPT, đặc biệt là lớp 12.

Chủ động về điểm số

Nếu như với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh phải vượt qua kỳ thi cam go, căng thẳng, tỉ lệ chọi lớn thì với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh được chủ động về điểm số. Để xét tuyển vào khối ngành sức khoẻ, thí sinh có thể chọn lựa 01 trong 04 tổ hợp xét tuyển, chủ động lựa chọn ra tổ hợp có điểm số cao nhất để đăng ký xét tuyển và tăng cơ hội trúng tuyển.

A person looking through a microscope Description automatically generated

Trường Đại học Đại Nam tham gia đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế từ năm 2013 với 03 ngành học mũi nhọn: Y khoa, Dược học, Điều dưỡng.

Cơ hội trúng tuyển cao

Phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT và các phương thức xét tuyển khác cần tuân thủ theo các mốc thời gian cụ thể. Tuy nhiên, phương thức xét tuyển học bạ lại giúp thí sinh thoải mái, chủ động về mặt thời gian đăng ký xét tuyển. Đặc biệt, thí sinh không phải thấp thỏm chờ đợi kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sử dụng "chiếc phao cứu sinh" học bạ để "giữ chỗ" đối với các ngành học hot có tỷ lệ chọi lớn như Y khoa, Dược học, Điều dưỡng là lựa chọn thông minh, được rất nhiều thí sinh ưu tiên tận dụng.

A group of people in lab coats Description automatically generated

Sinh viên khối ngành sức khoẻ DNU sở hữu hệ thống trang thiết bị máy móc thực hành hiện đại.


A group of people standing around a baby Description automatically generated

Công bằng, đánh giá năng lực học tập toàn diện của thí sinh 

Xét tuyển học bạ đánh giá năng lực học tập của thí sinh qua cả quá trình học tập chứ không phụ thuộc vào kết quả thi cử một sớm một chiều. Do đó, đây là phương thức xét tuyển công bằng, cơ hội để những học sinh có thành tích học tập tốt khẳng định năng lực của mình và theo đuổi ước mơ học tập trong ngành Sức khoẻ.

A group of people in lab coats looking at a plant Description automatically generated

Chương trình đào tạo gắn liền thực tiễn, liên tục cập nhật.

A group of people looking at a baby Description automatically generated

Ngưỡng điểm đủ để đào tạo bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng giỏi

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho khối ngành sức khoẻ. Theo đó, một trong những yêu cầu tiên quyết là thí sinh phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi, điểm xét tốt nghiệp giỏi (khá trở lên với ngành điều dưỡng).

Cụ thể, tại trường Đại học Đại Nam, ngành Y khoa, Dược học ≥ 24 điểm (Học lực lớp 12 đạt loại Giỏi). Ngành Điều dưỡng ≥ 19,5 điểm (Học lực lớp 12 đạt loại Khá trở lên).

A group of people in white coats standing in a room Description automatically generated

Sinh viên thành thạo các kỹ năng trước khi đi học thực hành lâm sàng bệnh viện.

A group of women in lab coats in a laboratory Description automatically generated

Sinh viên khối ngành Sức khoẻ DNU ra trường được đánh giá cao về kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ.

A group of people in white coats Description automatically generated

Xét tuyển đơn giản, tránh được các sai sót trong quá trình làm hồ sơ

Nhiều thí sinh "nước đến chân mới nhảy", khi có điểm thi THPT Quốc gia mới lo đi tìm phương án bổ trợ và gấp gáp làm hồ sơ xét tuyển. Điều này dễ dẫn đến việc sai sót trong quá trình làm hồ sơ và hồ sơ không đạt điều kiện xét tuyển.

Trong khi đó, việc làm hồ sơ xét tuyển học bạ vào khối sức khoẻ trường Đại học Đại Nam rất đơn giản.

- Thí sinh điền hồ sơ xét tuyển Online 

- Thí sinh gửi hồ sơ xét học bạ về trường, bao gồm:

+ 01 Bản photo công chứng Học bạ THPT/GDTX đủ 3 năm học. Thời điểm thí sinh đăng ký xét tuyển chưa được cấp đủ học bạ 3 năm thì thí sinh nộp học bạ từ lớp 10 đến kì 1 lớp 12.

+ Căn cước công dân photo công chứng.

+ Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Trường Đại học Đại Nam.

+ Lệ phí xét tuyển: 50.000đ/ hồ sơ.

Kim Linh

Cùng chuyên mục

Lương công chức cao nhất hiện nay là mấy chục triệu sau khi được tăng lương đáng kể?

Thứ 4, 03/07/2024 09:24
Lương của công chức giữ chức danh chuyên gia cao cấp sau khi tăng lương cơ sở sẽ tăng thêm 5,4 triệu đồng/tháng.

Đây là Xiaomi MIX Fold 4: Mẫu điện thoại gập với camera Leica siêu khủng, đối đầu với Galaxy Z Fold6

Thứ 4, 03/07/2024 09:13
MIX Fold 4 và MIX Flip dự kiến sẽ được Xiaomi ra mắt trong Q3 năm nay.

Giá cước vận tải biển leo thang, doanh nghiệp sở hữu đội tàu container lớn nhất Việt Nam hưởng lợi lớn

Thứ 4, 03/07/2024 08:50
Ngoài giá cước neo cao, các yếu tố như áp lực lạm phát trên toàn cầu hạ nhiệt; nhu cầu tại thị trường Trung Quốc phục hồi và hoạt động thương mại khu vực Châu Á được dự báo sẽ tăng trưởng ổn định trong năm 2024, sẽ tác động tích cực đến các doanh nghiệp vận tải biển.

Chủ tịch Đất Xanh Group Lương Trí Thìn: “Tôi sẽ tập trung vào công tác điều hành xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược cho những ‘cuộc chơi’ lớn hơn trên toàn hệ thống”

Thứ 4, 03/07/2024 08:46
2024 là năm đầu tiên trong chu kỳ phát triển 20 năm tiếp theo của Tập đoàn Đất Xanh. Nói về định hướng phát triển trong giai đoạn mới, Chủ Lương Trí Thìn cho biết Đất Xanh Group sẽ có những thay đổi mang tính chiến lược về kế hoạch kinh doanh, phát triển dự án cũng như bộ máy nhân sự.

Học tư duy kẻ mạnh từ Tư Mã Ý, Gia Cát Lượng, Chu Du: Thực lực không đủ thì nhận thua, trí lực chưa đủ thì nhận bại - ấy mới là trí tuệ!

Thứ 4, 03/07/2024 08:45
Một người khôn ngoan và có tổ chức tốt từ lâu đã học được cách bình thản với việc thừa nhận thất bại.
     
Nổi bật trong ngày

Mang Xiaomi 14 Ultra đi Ninh Bình chụp sen: Nhiều mức zoom lợi thế vô cùng, chụp macro rất vui nhưng có 1 điểm trừ to cần xử lý gấp

Thứ 3, 02/07/2024 00:13
Xiaomi 14 Ultra có rất nhiều thứ vượt xa các smartphone khác trên thị trường, và với tôi chính là bộ đôi ống kính zoom 3.2x và 5x ở mặt lưng.

Xu hướng "trẻ hóa" lao động khiến người trên 35 tuổi khủng hoảng, đặc biệt là trong lĩnh vực này

Thứ 3, 02/07/2024 07:04
Giới trẻ Trung Quốc đang đối mặt với thị trường việc làm khắc nghiệt nhất trong nhiều thập kỷ qua, bằng cấp đại học dần mất giá trị và nỗi lo bị sa thải luôn thường trực, ngay cả khi tuổi đời còn rất trẻ. "Lời nguyền" 35 tuổi dường như đang bao trùm thị trường lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ.

Vừa gây ra lỗi bootloop, bản cập nhật Windows 11 lại tiếp tục phá hỏng thanh Taskbar

Thứ 3, 02/07/2024 09:25
Các bản cập nhật Windows thường có "tai tiếng" là kèm theo nhiều lỗi. Bản preview update tháng 6 2024 (số hiệu KB5039302) vừa qua đã khiến nhiều người dùng bị lỗi bootloop (lỗi khởi động lại liên tục) trên Windows 11, tưởng chừng như vậy đã là rất tồi tệ, thì mới đây, cũng chính bản cập nhật này lại tạo ra lỗi ảnh hưởng đến thanh Taskbar.

Vụ bố đẻ sát hại bé trai trong đêm ở Hà Nội: Công an chưa thể lấy lời khai nghi phạm

Thứ 3, 02/07/2024 10:54
Danh tính nghi phạm được xác định tên T. (41 tuổi, quê Bắc Ninh, trú tại phường Phú Diễn).

Hà Nội tiếp tục rót gần hơn 2.400 tỷ vào tuyến Tây Thăng Long 10 làn xe nối thẳng KĐT Ciputra - Đan Phượng, tạo thành trục BĐS “nóng” bậc nhất năm 2024

Thứ 3, 02/07/2024 11:23
Tuyến đường huyết mạch Tây Thăng Long đang được Hà Nội đầu tư mạnh mẽ để kết nối với trung tâm với 5 quận, huyện phía Tây Thủ đô. Trong khi toàn bộ trục đường dần hoàn thiện đã thu hút nhiều dự án bất động sản tập trung hai bên tạo thành trục bất động sản "nóng" bậc nhất năm 2024.
xe.nguoiduatin.vn