Từ 40-65 tuổi, đàn ông phát hiện 4 bộ phận "phát tướng" thì đang già đi rất nhanh, lưu ý 4 thứ giúp lấy lại thể lực, sống thọ hơn

Thứ 4, 03/07/2024 23:34
Nam giới ở vào độ tuổi trung niên , 4 bộ phận cơ thể càng trở lên phình to là biểu hiện của việc lão hóa đang diễn ra rất nhanh.


Bước vào tuổi trung niên (40-65 tuổi), cơ thể nam giới sẽ bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Giai đoạn này, nếu không chú ý tới cơ thể, sức khỏe của bạn có thể tuột dốc rất nhanh. Vì vậy, để mạnh khỏe, sống bên lâu, đàn ông không được lơ là sức khỏe. Đặc biệt, khi 4 bộ phận này phình to thì cần thay đổi lối sống, chăm sóc sức khỏe mạnh mẽ hơn, ghi nhớ 4 việc cần làm tránh lão hóa sớm.

Vòng bụng "phát tướng"

Nam giới 40-65 tuổi có 4 bộ phận


Nhiều người, cả phụ nữ và đàn ông thường bị béo bụng khi đến độ tuổi trung niên. Hiện tượng này thực chất là một trong những đặc điểm của quá trình lão hóa. Bởi cùng với sự gia tăng tuổi tác, tốc độ trao đổi chất của cơ thể cũng giảm dần, dẫn đến lượng mỡ tích tụ trong cơ thể ngày càng tăng, khiến vòng bụng ngày càng to ra.

Sở dĩ như vậy là do cùng với sự gia tăng của tuổi tác, tốc độ trao đổi chất sẽ giảm dần dẫn đến lượng mỡ tích tụ trong cơ thể nhiều nên vòng bụng sẽ ngày càng to ra.

Từ lâu, nhiều nhà nghiên cứu y học đã cảnh báo "vòng bụng to ra, vòng đời ngắn lại". Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, số đo vòng bụng lớn thường liên quan đến các căn bệnh mãn tính nguy hiểm như: Bệnh tim, cao huyết áp, đột quỵ, đái tháo đường... Không những thế, tình trạng béo bụng còn kéo theo nhiều nguy cơ bệnh tật như bệnh ung thư, tim mạch…

Bọng mắt ngày càng to ra

Nam giới 40-65 tuổi có 4 bộ phận


Khi càng nhiều tuổi, dấu hiệu lão hóa đầu tiên sẽ xuất hiện ở da mặt, đặc biệt là vùng mắt. Các mô xung quanh mắt dần yếu đi và chảy xệ. Sự mất dần các mô tạo điều kiện cho mỡ di chuyển về phía dưới mí mắt, khiến cho mắt trông giống như sưng húp lên. Dịch trong cơ thể cũng có thể đọng lại ở khu vực này và dẫn đến phù, sưng và gây ra bọng mắt. Quầng thâm cũng có thể xuất hiện kèm theo do tình trạng lão hoá.

Đa số những người bước vào tuổi trung niên, biểu hiện đầu tiên của lão hóa là trên da, đặc biệt là vùng da mặt. Nếu nhận thấy quầng mắt của mình đang dần to ra, chảy xệ, chùng nhão thì đây cũng là một biểu hiện quan trọng của quá trình lão hóa.

Phái mạnh nếu thấy xuất hiện 4 thay đổi trên thì coi chừng đừng bỏ qua nhé, điều này có thể cho thấy lão hóa đã tìm đến bạn, muốn trì hoãn lão hóa hãy làm 4 điều sau.

Vùng hói đầu ngày càng lan rộng

Nam giới 40-65 tuổi có 4 bộ phận


Khi tuổi tác tăng cao, quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại, ảnh hưởng lớn đến nguồn dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc, lượng protein cần để tạo ra sợi tóc đã giảm hẳn. Lúc này, chân tóc nhận được ngày càng ít dinh dưỡng, vì vậy da đầu ngày càng trở nên thiếu sức sống, khô ráp, cằn cỗi.

Ở tuổi trung niên, tình trạng rụng tóc, hói đầu diễn ra là dấu hiệu điển hình của lão hóa, lâu dần  vùng hói trên đầu và sẽ cứ thế lan rộng khiến ngoại hình của nam giới già đi trông thấy.

Khe răng rộng ra

Nam giới 40-65 tuổi có 4 bộ phận


Hàng ngày chúng ta đều đánh răng, vệ sinh răng miệng. Nếu phát hiện khoảng trống giữa các răng ngày càng rộng ra, chân răng mọc dài ra thì có khả năng là bạn đang dần bước vào giai đoạn lão hóa.

Do tuổi tác ngày càng cao, collagen trong cơ thể sẽ mất dần, các cơ dễ bị teo đi khiến chân răng bị lộ ra ngoài, răng mọc dài ra, khoảng trống giữa các răng ngày càng lớn. Điều này khiến thức ăn dễ lưu lại giữa các khe, vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh sôi và làm tăng tỷ lệ sâu răng.

Nam giới chú ý 4 thứ để ngăn ngừa lão hóa sớm

Tập thể dục đều đặn

Dù là phụ nữ hay nam giới, việc tập thể dục rất quan trọng với sức khỏe. Khi bước vào độ tuổi trung niên, nam giới nên duy trì một lượng vận động thích hợp mỗi ngày để nâng cao chất lượng sức khỏe. Thường xuyên vận động còn duy trì trạng thái tốt nhất của các cơ quan nội tạng, đảm bảo sức khỏe.

Uống đủ nước

Nước rất quan trọng với cơ thể. Nhưng nhiều nam giới thường quên uống nước. ở tuổi trung niên, thói quen uống đủ nước cho cơ thể càng quan trọng hơn. Uống nhiều nước hơn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, thải độc và rác thải kịp thời, duy trì sức khỏe của cơ thể.

Bỏ chất kích thích

Muốn ngăn ngừa lão hóa, trước hết phải thay đổi thói quen sử dụng chất kích thích như hút thuốc, uống rượu,... Bởi những chất này khi nạp vào cơ thể có thể khiến rối loạn hoạt động chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể. Loại bỏ các thói quen xấu này sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch, trì hoãn quá trình lão hóa.

Duy trì tinh thần tích cực

Tinh thần thoải mái, lạc quan, tích cực có thể giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, duy trì sự phong độ của đàn ông. Dù ở độ tuổi nào, bạn cũng nên bồi đắp sức khỏe tinh thần, duy trì trạng thái thần tốt là liều thuốc chống lão hóa hiệu quả.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Uống cà phê mỗi ngày tốt hay hại sức khoẻ? Câu trả lời của Giáo sư ĐH Harvard khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ lâu nay

Thứ 7, 06/07/2024 11:39
Theo Giáo sư Harvard, cà phê là một phần trong chế độ ăn lành mạnh giúp tăng cường sức khoẻ tổng thể, ngừa bệnh tiểu đường, bệnh tim.

Xiaomi ra mắt kính chống ánh sáng xanh: Gọng kính beta titanium siêu nhẹ, tròng kính chống va đập, giá 765.000 đồng

Thứ 7, 06/07/2024 11:28
Một chiếc kính dành cho những ai thường xuyên làm việc với màn hình trong thời gian dài.

Người dân tuyệt đối không được làm điều này khi sử dụng thẻ căn cước, nếu không sẽ bị phạt nặng

Thứ 7, 06/07/2024 11:23
Một số hành vi như làm giả thẻ căn cước, thế chấp, cầm cố thẻ căn cước, mua bán, cho thuê thẻ căn cước… có thể bị phạt tiền tới 6 triệu đồng.

Xuất hiện thêm một tựa game siêu chất lượng, mới thử nghiệm trên Steam đã có gần 20.000 người chơi

Thứ 7, 06/07/2024 11:21
Sau khi kết thúc quá trình thử nghiệm, tựa game này sẽ sớm ra mắt phiên bản truy cập sớm trên Steam.

Chi tiết Ford Transit 2024 bản cao cấp nhất tại Việt Nam: Giá gần 1,5 tỷ, ghế thương gia, TV Android lớn, trần tích hợp LED ‘xịn sò’

Thứ 7, 06/07/2024 11:18
Ford Transit 2024 phiên bản Limousine được thay đổi nhiều ở khoang hành khách phía sau, nhằm mới tới những trải nghiệm tốt hơn trong chuyến đi dài cho hành khách.
     
Nổi bật trong ngày

Mazda CX-5 hỏng ti chống cốp sau 4 năm sử dụng: Chủ bức xúc, cộng đồng nói 'chuyện bình thường'

Thứ 6, 05/07/2024 06:50
Một chủ xe Mazda CX-5 tại Nghệ An tỏ ra bức xúc khi chiếc xe của mình dùng được hơn 4 năm bị hỏng ti chống cốp phải thay thế. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng điều này không quá bất ngờ.

Thị trường bỗng xuất hiện nhóm cá nhân, tổ chức mua ồ ạt đi mua gom đất nông nghiệp

Thứ 6, 05/07/2024 07:27
Ông Phạm Đức Toản, CEO Công ty EZ Property cho biết, thị trường bất động sản đang xuất hiện những cá nhân, nhóm, tổ chức mua gom loại đất nông nghiệp nhằm đón đầu các thay đổi mới theo Luật Đất đai 2024.

Từ 1/7/2024, không chỉ giáo viên, nhóm đối tượng này cũng được Quốc Hội tăng lương: Mức cao nhất là hơn 24 triệu đồng

Thứ 6, 05/07/2024 09:38
Sau 1/7, khi tăng lương cơ sở khoảng 30%, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng thì bảng lương của sĩ quan Quân đội và Công an theo đó cũng được điều chỉnh tăng.

Tại sao con người chủ yếu ăn thịt động vật ăn cỏ thay vì ăn thịt động vật ăn thịt?

Thứ 6, 05/07/2024 10:25
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta cần quay ngược thời gian hơn 2 triệu năm trước.

Siêu máy tính dự đoán Tây Ban Nha vs Đức: Mưa bàn thắng, mưa phạt góc và "mưa nước mắt" cho Đức?

Thứ 6, 05/07/2024 11:28
Siêu máy tính của trang dữ liệu bóng đá quốc tế Footy Stats đã dự đoán về trận đấu Tây Ban Nha vs Đức diễn ra lúc 23h00 ngày 5/7 thuộc khuôn khổ vòng tứ kết Euro 2024.
xe.nguoiduatin.vn