Nam sinh học kém bỏ thi đại học nhưng lại trúng tuyển vào 4 ngôi trường danh giá bậc nhất: Nói ra lý do ai cũng bất ngờ

Thứ 3, 23/07/2024 19:49
Dù thành tích học tập không tốt nhưng nam sinh này vẫn được nhiều trường đại học danh giá chiêu mộ.

Kỳ thi đại học được nhiều gia đình và học sinh tại Trung Quốc coi trọng. Việc đỗ vào một ngôi trường danh tiếng giống như mở ra cánh cửa đầy tươi sáng cho cuộc đời của nhiều người. Ấy vậy, vẫn có người từ bỏ cơ hội tham gia kỳ thi quan trọng này để rẽ hướng khác cho cuộc đời của mình. Đó chính là câu chuyện của nam sinh tên là Phương Chính Thiên (đến từ Cù Châu, Chiết Giang, Trung Quốc). 

Nam sinh học kém bỏ thi đại học nhưng lại trúng tuyển vào 4 ngôi trường danh giá bậc nhất: Nói ra lý do ai cũng bất ngờ- Ảnh 1.

Thời đi học, Phương Chính Thiên được mọi người đánh giá là người năng động, vui vẻ. Tuy nhiên, kết quả học tập của anh chàng này lại kém hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Trong một kỳ thi toán, Chính Thiên chỉ đạt được 20/150 điểm, xếp hạng chót trong lớp. Nhận thấy bản thân không phù hợp với việc học, đến năm cuối trung học, Chính Thiên và gia đình đã đưa ra một quyết định táo bạo. Đó chính là bỏ kỳ thi đại học. 

Điều gây bất ngờ là dù có thành tích học tập kém và cũng không tham gia kỳ thi đại học, nhưng Phương Chính Thiên lại trúng tuyển vào 4 ngôi trường đại học danh giá bậc nhất thế giới. Thông tin này đã gây xôn xao trong xã hội, trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. 

Chàng trai nhỏ có đam mê lớn 

Phương Chính Thiên sinh ra trong một gia đình tri thức bình thường. Cha làm kinh doanh nhỏ, còn mẹ là cán bộ công tác tại xã. Dẫu không phải là những người có lối sống cởi mở và hiện đại, nhưng cha mẹ của Chính Thiên lại rất tâm lý, không bao giờ dập tắt ước mơ của con cái. 

Lên 4 tuổi, Chính Thiên bắt đầu bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, đặc biệt là khả năng chơi trống jazz. Với một gia đình tri thức bình thường, việc cho con học chơi trống hay mua đạo cụ là vô cùng tốn kém. Thế nhưng, cha mẹ của Chính Thiên vẫn hết mình ủng hộ sở thích của cậu con trai. Họ đã đăng ký cho Chính Thiên tham gia lớp học trống jazz với giá lên đến hàng nghìn NDT một tháng. 

Nam sinh học kém bỏ thi đại học nhưng lại trúng tuyển vào 4 ngôi trường danh giá bậc nhất: Nói ra lý do ai cũng bất ngờ- Ảnh 2.

Cùng với sự ủng hộ của gia đình, Chính Thiên ngày một tự tin và kiên trì hơn trong việc theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình. Đồng thời, anh vẫn là một người con hiếu thảo, ngoan ngoãn, tự giác và được người thân bạn bè yêu mến. 

Chơi trống lâu năm, Phương Chính Thiên còn nhiều lần giành chiến thắng trong nhiều cuộc thi lớn và có cơ hội gặp gỡ những tay trống hàng đầu thế giới. Điều này càng khích lệ ước mơ trở thành nghệ sĩ trống jazz chuyên nghiệp của Chính Thiên. 

Nam sinh đặc biệt trong trường

So với tài năng chơi trống thiên bẩm, kết quả học tập của Phương Chính Thiên rất đáng lo ngại. Vào những năm học cấp 3, biết rằng điểm số của bản thân không thể đỗ vào đại học, Chính Thiên đã đưa ra một quyết định bất ngờ, đó là không tham gia kỳ thi đại học giống tất cả bạn bè trong lớp. 

Từ thời điểm đó, bên cạnh rèn luyện tay trống, Phương Chính Thiên còn cặm cụi học tiếng Anh mỗi ngày. Mục tiêu của nam sinh này chính là hoàn thành bài thi TOEFL  với số điểm tốt nhất để có thể đi du học. 

Nam sinh học kém bỏ thi đại học nhưng lại trúng tuyển vào 4 ngôi trường danh giá bậc nhất: Nói ra lý do ai cũng bất ngờ- Ảnh 3.

Nhờ sự chăm chỉ và cần cù, Phương Chính Thiên đã thành công lấy được bằng TOEFL để chuẩn bị cho những dự định trong tương lai. Không lâu sau đó, anh nhận được giấy báo trúng tuyển của 4 trường nghệ thuật danh tiếng ở Mỹ là Nhạc viện Cornell, Nhạc viện MI , Nhạc viện McNally Smith và Nhạc viện Los Angeles. Sau nhiều ngày cân nhắc, Chính Thiên đã chọn du học tại Nhạc viện McNally Smith ở Saint Paul thuộc tiểu bang Minnesota, Mỹ.

Tại nhiều trường đại học ở Mỹ, thành tích học tập không phải là tiêu chí duy nhất quyết định đến kết quả tuyển sinh. Nhiều nơi còn quan tâm mạnh mẽ đến phẩm chất toàn diện, năng khiếu và kỹ năng mềm của các thí sinh. 

Nam sinh học kém bỏ thi đại học nhưng lại trúng tuyển vào 4 ngôi trường danh giá bậc nhất: Nói ra lý do ai cũng bất ngờ- Ảnh 4.

Ý nghĩa câu chuyện của nam sinh Phương Chính Thiên không nhằm bác bỏ tầm quan trọng của việc học văn hóa hay cổ súy người trẻ tự ý từ bỏ học để theo đuổi sở thích cá nhân. Chúng ta nên hiểu rằng, mỗi cá nhân là một hạt giống và luôn có mảnh đất phù hợp để phát triển. Điều quan trọng là phải có kế hoạch sống rõ ràng, có quyết tâm, sự kỷ luật, tự giác và luôn phấn đấu vì ước mơ của mình. 

Theo Toutiao

Khuê Hiền

Cùng chuyên mục

Nàng mẫu với nét đẹp lai Á - Âu nổi tiếng từ 9 tuổi, hơn 10 năm sau khoe thần thái "ngút ngàn" bên mẫu túi xách hàng hiệu

Thứ 6, 20/09/2024 15:52
Giờ đây, ở tuổi 20, nhan sắc của Lily Chee sau nhiều năm nổi tiếng cũng đã có nhiều thay đổi, trở nên ngày càng ấn tượng hơn.

Được mệnh danh là “không có đối thủ”, liên tục thống trị BXH doanh thu, tựa game này vẫn được đón nhận mạnh mẽ dù mất tới 3 năm chờ đợi

Thứ 6, 20/09/2024 15:50
Cùng tìm hiểu về một trong những trò chơi thành công nhất Trung Quốc thời điểm hiện tại.

Hot girl "top server" một thời lộ trạng thái bất ổn, cô độc đến mức phải giao tiếp với chat GPT

Thứ 6, 20/09/2024 15:45
Hot girl làng streamer ngày nào vẫn chưa tìm lại được vị thế.

Sinh viên một trường tại Hà Nội được cộng điểm rèn luyện nếu đi xe bus đến trường

Thứ 6, 20/09/2024 15:34
Đi xe bus vừa tiết kiệm lại còn được cộng điểm rèn luyện, nghe đã thấy hấp dẫn!

Một nữ NSND 55 tuổi khiến đàn em bất ngờ vì "vô cùng liều"

Thứ 6, 20/09/2024 15:33
"Cô Thanh Lam là người vô cùng mong manh nhưng không dễ vỡ", Orange bày tỏ.
     
Nổi bật trong ngày

Nhân vật mới của Genshin Impact có số phận quá trớ trêu, game thủ roll về chỉ để phục vụ một mục đích duy nhất

Thứ 5, 19/09/2024 10:35
Nhân vật này đang khiến game thủ Genshin cực kỳ cân nhắc.

Sunrise Media xin lỗi người dân Làng Nủ sau khi đăng tải clip gây phẫn nộ

Thứ 5, 19/09/2024 11:17
Công ty CP Truyền thông SUNRISE - chủ kênh Youtube "Những bài học nhỏ" đăng tải clip "Quả báo Làng Nủ" gây phẫn nộ cho dư luận đã chính thức lên tiếng.

Ngôi sao được ví là “Phù thủy” của bóng đá Đông Nam Á có cơ hội lập chiến tích khó tin tại World Cup

Thứ 5, 19/09/2024 15:45
Ngôi sao này là chân sút cực kỳ đẳng cấp, từng ghi tới 14 bàn thắng ở đấu trường VCK World Cup.

Việt Nam tính phương án sơ tán công dân sau vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin ở Lebanon

Thứ 5, 19/09/2024 17:25
Các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam chủ động xây dựng và triển khai các phương án bảo hộ công dân kể cả tính tới phương án sơ tán công dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Con gái thi trượt, bố mẹ làm giả hồ sơ giúp con đỗ đại học: 5 năm sau, cả nhà nhận kết cục bi kịch

Thứ 5, 19/09/2024 22:10
Thấy con không thi đậu đại học, bố mẹ đã dùng quyền lực và tiền bạc để giúp con mình.
xe.nguoiduatin.vn