Nga trút "sóng thần phản đòn" không thể cản phá, thần tốc đẩy Ukraine ra khỏi lãnh thổ

Thứ 3, 17/09/2024 06:39
Nga tiếp tục tăng cường các hoạt động phản công, đẩy Ukraine ra khỏi một loạt các khu định cư ở vùng biên giới Kursk một cách thần tốc.

Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo quân đội nước này đã giành lại quyền kiểm soát một loạt khu định cư ở vùng biên giới Kursk. Các cuộc giao tranh khốc liệt với lực lượng Ukraine tại đây hiện tiếp tục diễn ra theo nhiều hướng.

Trong số các khu định cư Nga vừa giành được quyền kiểm soát có Uspenovka nằm cách thị trấn Sudzha - trung tâm cuộc đột kích xuyên biên giới của Ukraine 24km về phía tây. Khu định cư còn lại là Borky, nằm cách Sudzha 14km về phía đông nam.

Bộ Quốc phòng Nga cũng liệt kê 7 ngôi làng khác mà lực lượng Moscow đã giành lại. Gần đó các đơn vị Ukraine được cho là đã bị đánh bại trong 24 giờ qua, bao gồm một ngôi làng chỉ cách Sudzha 11km về phía nam.

Ukraine không thể cản phá các đòn phản công của Nga. Ảnh: Pravda

Ukraine không thể cản phá các đòn phản công của Nga. Ảnh: Pravda

Ngoài ra, quân đội Nga đã đẩy lùi 5 đợt phản công của Ukraine về phía Byakhovo, Bolshaya Obukhovka, Viktorovka, Lyubimovka và Malaya Loknya. 3 nỗ lực khác của quân đội Ukraine nhằm đột nhập biên giới gần các khu định cư Krasnooktyabrsky, Veseloye và Medvezhye cũng đã bị ngăn chặn.

Các đơn vị của cụm chiến đấu phía Bắc đã đánh bại các đội hình Ukraine gần Lyubimovka, Novoivanovka, Daryino, Nikolo-Daryino, Tolsty Lug, Plekhovo và Pokrovsky. Máy bay phản lực của Nga tấn công vào lực lượng nhân lực và thiết bị của Ukraine ở khu vực Kursk và tấn công vào lực lượng dự bị của Ukraine ở khu vực Sumy.

Trong ngày, Ukraine mất hơn 350 quân nhân và 13 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng và 11 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 2 khẩu pháo, 3 khẩu cối, 2 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 1 khẩu M270 MLRS do Mỹ sản xuất và 8 xe quân sự.

Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 13.800 quân nhân, 115 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 91 xe bọc thép chở quân, 729 xe chiến đấu bọc thép, 439 xe quân sự 98 khẩu pháo, 28 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 7 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 2 xe vận chuyển và nạp đạn, 26 trạm radar, 7 radar chống pháo, 2 radar phòng không và 13 thiết bị công binh, bao gồm 7 xe phá hủy công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

Tuần trước, quân đội Nga cũng từng tuyên bố giành lại 10 khu định cư ở Kursk. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận Nga đã tiến hành phản công ở Kursk, đồng thời khẳng định quân đội nước này đã lên kế hoạch phù hợp cho cuộc phản công của đối phương.

Ukraine phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào tỉnh Kursk của Nga từ ngày 6/8 và đã đạt được những thành tựu nhất định ở giai đoạn đầu. Tổng thống Zelensky tuyên bố rằng hoạt động này là giai đoạn của "kế hoạch chiến thắng", mà ông dự định sẽ trình bày với lên chính phủ Mỹ và Tổng thống Joe Biden để xem xét trong tháng này.

Giai đoạn thứ 2 mà Ukraine nhắm tới là vị trí chiến lược của Ukraine trong cơ sở hạ tầng an ninh thế giới. Giai đoạn thứ 3 là có biện pháp mạnh mẽ buộc Nga phải chấm dứt chiến tranh theo đường lối ngoại giao, và giai đoạn thứ 4 là khôi phục kinh tế Ukraine. Ông Zelensky nhấn mạnh hỗ trợ của Mỹ là rất quan trọng để kế6 hoạch này có thể thực hiện thành công.

Kế hoạch này đồng thời cũng sẽ được chia sẻ với 2 ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Tổng thống Mỹ năm 2024 là Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện cho đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đại diện cho đảng Cộng hòa.

Theo Tass và RT

Cùng chuyên mục

Đi Giữa Trời Rực Rỡ tập 37 Preview: Tả “bốc hỏa” vì Pu – Thái “mập mờ”, Chải phản ứng ra sao?

Thứ 5, 19/09/2024 12:30
Trong Đi Giữa Trời Rực Rỡ tập 37, Tả (Việt Pháp) bất bình thay Chải (Long Vũ) khi Pu (Thu Hà Ceri) có mối quan hệ mập mờ với Thái (Vương Anh Ole).

Lý do phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe

Thứ 5, 19/09/2024 11:39
PK Đa khoa Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ tại lĩnh vực nam khoa, phụ khoa, kiểm tra thai, điều trị bệnh xã hội.

Ổ nhóm buôn người xuyên quốc gia "sa lưới"

Thứ 5, 19/09/2024 11:36
Quá trình điều tra xác định, thủ đoạn của nhóm đối tượng là lợi dụng hoạt động môi giới hôn nhân để tìm kiếm, dụ dỗ những người phụ nữ Việt Nam nhẹ dạ, cả tin.

Lộ “quái chiêu” khiến người phụ nữ bất ngờ mất trắng 2 tỷ đồng

Thứ 5, 19/09/2024 11:35
Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo về "quái chiêu" lừa đảo mới xuất hiện qua ứng dụng Telegram khiến 1 phụ nữ mất trắng 2 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ 5, 19/09/2024 11:15
Liên quan vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa yêu cầu xử lý nghiêm, không né tránh....
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng mới nhất hôm nay (18/9): Tăng phi mã

Thứ 4, 18/09/2024 07:03
Giá vàng ngày 18/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Bi kịch tình- tiền: Thảm án gây phẫn nộ ở Cà Mau, 3 người trong gia đình bị sát hại

Thứ 4, 18/09/2024 09:00
Chỉ vì mâu thuẫn, Bùi Vũ Khoa nhẫn tâm gây ra vụ thảm án ở Cà Mau, khiến 3 người trong một gia đình tử vong. Để rồi, Khoa phải giá bằng bản án tử hình.

Loại rau bị xem thường nhưng lại là "trợ lý" đắc lực cho gan và thận

Thứ 4, 18/09/2024 09:58
Dù ít được biết đến nhưng xà lách rocket lại là "siêu thực phẩm" cho gan và thận.

Thanh niên 30 tuổi mắc suy thận cấp hối hận vì một thói quen tưởng chừng vô hại

Thứ 4, 18/09/2024 11:16
Do thường xuyên sử dụng nước tăng lực để duy trì tỉnh táo trong quá trình làm việc, người đàn ông mắc bệnh tiểu đường, suy thận cấp và tăng kali máu nguy hiểm.

Biển báo giao thông hình tam giác cảnh báo điều gì ?

Thứ 4, 18/09/2024 01:29
Biển báo hình giao thông hình tam giác sẽ thường được sử dụng cho nhóm biển báo nguy hiểm và cảnh báo.
xe.nguoiduatin.vn