Chiếc Ural khá “trang nhã” này là sản phẩm của một xưởng độ nhỏ của Roman Molchanov, sống ở Novosibirsk - thành phố lớn thứ ba của Nga. Khu vực này cách Irbit khoảng 1.500 km về phía đông, nơi từng sản xuất mô hình Ural từ năm 1941.
|
Nguyên mẫu của xe là một chiếc IMZ M72 được chế tạo vào năm 1954. Roman đã chọn chiếc M72 vì hiếm khi chiếc xe này xuất hiện ở Nga. Và quan trọng hơn hết, mô hình này “không điện tử, không vi mạch, và tuyệt đối đơn giản và an toàn”.
|
Roman đã loại bỏ khung xe M72, xây dựng lại bộ phận phuộc, rút ngắn 5 cm độ dài để phù hợp với trang thiết bị hiện đại. Bánh xe cũng sử dụng kích thước lớn hơn.
|
Bánh xe phía trước là một bánh sau của một chiếc Kawasaki Vulcan 800. Vì kích thước bánh trước rộng hơn bánh xe nguyên mẫu nên Roman phải tái thiết kế hai trục song song của khung sau, điều này mang lại dáng vẻ độc đáo cho chiếc xe.
|
Các giảm xóc ban đầu được tân trang lại, phuộc Öhlins đã được sử dụng. Lốp xe khá hiện đại, 270 Super Classic của Shinko.
|
Roman muốn biến bình xăng trở thành điểm nhấn của xe, đèn pha đã được dỡ bỏ từ một chiếc xe tăng của Nga, đèn hậu dùng lại từ bộ phận của một chiếc xe tải cũ, và phần chắn bùn phía sau được làm thủ công.
|
Động cơ đã được làm mới hoàn toàn, và Roman đã chế tạo một hệ thống ống xả bằng thép không gỉ.
Theo Dân Việt