Suzuki Akira - dòng xe 2 thì nằm trong phân khúc underbone từng là cái tên huyền thoại và được khá nhiều người chơi là giới trẻ yêu thích. Được du nhập vào Việt Nam từ cuối năm 1994, đến nay dòng xe underbone Akira hiện chỉ còn đếm được trên đầu ngón tay những chiếc còn "nguyên bản" trên thị trường.
Với đặc điểm khá dị, nên phần lớn dân chơi xe 2 thì đều ‘mông má’ lại khung sườn để lên xì-po cho "thời thượng" bắt mắt và nâng cao tính "thanh khoản". Do đó, việc kiếm được 1 chiếc Akira zin được các dân chơi nhìn nhận là "khó như lên trời".
|
Kể từ thời điểm xuất hiện trên thị trường, Suzuki Akira có 3 phiên bản khác nhau gồm bản thường (tiêu chuẩn) công suất 15 mã lực, hai bản còn lại là RR và M cùng chung công suất 17 mã lực.
Thiết kế của Suzuki Akira được khá nhiều dân chơi đánh giá là "cực xấu" với những đường nét thô kệch. Phần đầu dạng vuông vức, cụm đèn pha lớn quá khổ dạng hình vuông hơi lõm vào trong, cụm đồng hồ công tơ mét hình chữ nhật lớn hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật như tốc độ, vòng tua máy, đèn báo rẽ, báo xăng...
Trái ngược với phần đầu lớn, thiết kế ở phía sau phần đuôi xe được tinh chỉnh vuốt nhọn hướng lên cao đi kèm cặp đèn báo rẽ phía dưới. Thân xe thiết kế khá đơn giản khi chỉ được bao bọc bởi một lớp vỏ nhựa mỏng để lộ ‘trần truồng’ toàn bộ phần khung sắt lẫn động cơ của xe. Một điểm nhấn ấn tượng trên Akira chính là ống-xả vắt ngược lên cao với hai tông màu đen-trắng độc đáo.
Suzuki Akira xuất hiện trong bài viết thuộc đời 1994 được trang bị khối động cơ 2 thì có dung tích 110 phân khối, công suất 15 mã lực, đi kèm hộp số 5 cấp. Với công suất và kiểu dáng thể thao ‘siêu dị’ thời đó thì đây thật sự là một con ‘quái thú’ trên đường phố.
Ảnh chi tiết huyền thoại siêu hiếm Suzuki Akira:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ảnh: Trần Anh
Bài: Lê Ngà