Yamaha Exciter 135 ra mắt biker từ năm 2015, khác biệt so với thị trường Việt Nam, ở “xứ sở chùa Vàng” Thái Lan có tới 2 phiên bản khác nhau. Bên cạnh chiếc Spark 135 giống với Exciter tại dải đất hình chữ S, Yamaha Thái Lan còn phân phối mẫu xe máy côn tay Yamaha X1R tại thị trường này.
Yamaha X1R sử dụng chung động cơ, khung và phuộc với Exciter 135 thế hệ đầu tiên. |
Về cơ bản, Yamaha X1R sử dụng chung động cơ, khung và phuộc với Exciter 135 thế hệ đầu tiên. Khác biệt hoàn toàn so với Exciter chính là kiểu dáng nổi bật với cụm đèn pha trước mặt nạ như Nouvo và ghi-đông trần dạng clip-on thể thao.
Tại thời điểm bán ra thị trường, Yamaha X1R được khá nhiều người dùng là thanh niên tìm mua bởi sở hữu thiết kế ấn tượng và nhiều đặc tính ưu việt. Trong khi đó, những chiếc X1R “nhỏ giọt” về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân đã trở thành "niềm mơ ước" của các biker Việt. Một số người chơi còn tìm cách biến Exciter thành X1R bằng cách sử dụng các phụ tùng chính hãng Thái Lan.
Mới đây, một chiếc côn tay Yamaha X1R được một người chơi ở Việt Nam lên đồ với hàng tá đồ chơi hàng hiệu đắt tiền.
Tổng thể từ đầu đến đuôi đều được chủ nhân “đắp” lên xe hàng loạt đồ chơi hàng hiệu. Khu vực điều khiển của chiếc X1R nổi bật với phần ghi đông trần vô cùng bắt mắT, một số phụ kiện lắp thêm vào xe như cụm đèn TFX, cùm tăng tốc Domino cho hành trình dây ga ngắn hơn tăng tốc nhanh hơn. |
Khu vực tay cầm với cặp tay côn và tay thắng Delin tích hợp bình dầu rời Bonamici CNC mini nhỏ gọn. |
Mặt nạ phía trước khá giống với thiết kế của chiếc tay ga Nouvo, cụm đèn pha lớn tách biệt đối xứng ở hai bên. |
Bộ vành trước dạng thanh với 7 màu sắc cầu vồng đẹp mắt, hệ thống phuộc Upside down to lớn cứng cáp, heo dầu Brembo Billet 2 pis đối xứng cộng thêm dây dầu Morin và pát heo CNC đắt tiền. |
Giảm xóc sau được lên đời với phuộc Racingboy bình dầu rời với điểm đặc biệt là phần lò xo tím và ty phuộc lớn hơn các dòng phuộc khác. |
Pô độ Uma cho âm thanh uy lự, đi kèm là một tấm ốp pô Spark được sơn với các màu sắc vô cùng bắt mắt. |
Điểm đặc biệt nhất của bản độ này là bộ gắp NSR vô cùng đình đám, đây được coi là một dàn chân tiêu chuẩn cho bất kì chiếc xe nào muốn dọn kiểng và đam mê dàn chân hầm hố. |
Hiện không rõ bản độ này có được chủ nhân “lên đời” động cơ hay không. Ở dạng tiêu chuẩn, X1R được trang bị khối máy 134,4 cc xi-lanh đơn SOHC 4 van như Exciter thế hệ đầu tiên. |
Nguồn: 2banh