Ngâm ốc mà nhà không có ớt thì hãy bỏ vào thứ này: Ốc nhanh nhả đất, hết mùi tanh

Thứ 6, 10/05/2024 16:24
Nguyên liệu này không hề khó kiếm, trong bếp của nhà nào cũng có.

Ốc là món ăn dân dã nhưng chứa đựng bản sắc ẩm thực độc đáo, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, việc làm sạch ốc thường khiến nhiều bà nội trợ "đau đầu" vì nhớt và bẩn. Dưới đây là những mẹo làm sạch ốc nhanh và hiệu quả, giúp chị em tiết kiệm thời gian và công sức.

1. Ngâm ốc với ớt tươi

Phương pháp truyền thống này vừa đơn giản vừa hiệu quả. Việc ngâm ốc trong nước muối pha loãng cùng với vài lát ớt sẽ giúp kích thích ốc nhả đất và nhớt hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một dung dịch muối ớt, ngâm ốc trong khoảng 1-2 giờ, sau đó rửa sạch với nước. Vị cay nóng của ớt không những giúp ốc sạch mà còn làm gia tăng hương vị khi chế biến.

2. Dùng kim loại ngâm cùng ốc

Một mẹo khác không kém phần hiệu quả đó là sử dụng vật dụng kim loại trong quá trình ngâm ốc. Có thể ngâm ốc cùng với thìa hoặc dao sắt trong chậu nước. Phản ứng giữa kim loại và nước sẽ tạo ra khí hydro, giúp làm giảm lượng oxy trong nước và buộc ốc phải nhả nhớt. Thời gian ngâm khoảng 2-3 giờ là đủ.

3. Sử dụng nước vo gạo

Ngâm ốc mà nhà không có ớt thì hãy bỏ vào thứ này: Ốc nhanh nhả đất, hết mùi tanh- Ảnh 1.

Nước vo gạo là nguyên liệu dễ kiếm tại các gia đình Việt Nam. Bạn chỉ cần ngâm ốc trong nước vo gạo 2-3 giờ, lúc này bùn và chất nhờn sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng khi rửa lại với nước.

4. Ngâm ốc với bia

Ngâm ốc với bia là một phương pháp được nhiều người sử dụng để làm sạch ốc hiệu quả. Bia có chứa các hợp chất có thể giúp làm giảm mùi tanh và kích thích ốc nhả bùn đất và nhớt ra ngoài. Ngoài ra, sự sủi bọt của bia cũng giúp làm sạch bề mặt ốc, đồng thời bia có thể thấm vào thịt ốc, tạo nên hương vị thơm ngon khi chế biến. Việc ngâm ốc trong bia thường được thực hiện trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tiếng trước khi rửa sạch với nước.

Để giảm mùi tanh và nhớt của ốc, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

Sử dụng chanh hoặc giấm: Trước khi chế biến, có thể rửa ốc với nước cốt chanh hoặc giấm. Chanh và giấm đều có tính axit, giúp phân giải chất nhờn và loại bỏ mùi tanh hiệu quả.

Dùng gừng và sả: Khi luộc ốc, thêm gừng và sả đã đập dập vào nước luộc. Các loại gia vị này không chỉ giúp khử mùi tanh mà còn tăng thêm hương vị thơm nồng cho món ăn.

Luộc ốc với lá chanh: Lá chanh có khả năng khử mùi rất tốt. Khi luộc ốc, thả vài lá chanh vào nồi cùng với ốc để loại bỏ mùi tanh tự nhiên.

Sử dụng mẻ: Trộn ốc với một ít mẻ trước khi luộc. Mẻ không chỉ giúp giảm mùi tanh mà còn làm ốc trở nên thơm và ngon hơn.

Những mẹo trên đây không chỉ giúp các bà nội trợ tiết kiệm được thời gian sơ chế mà còn đảm bảo ốc sau khi chế biến sạch sẽ và thơm ngon. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng, tùy vào điều kiện và sở thích mà bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Hãy áp dụng ngay và cảm nhận sự khác biệt mà những mẹo nhỏ này mang lại cho món ốc nhà bạn.

Tổng hợp


Minh Anh

Cùng chuyên mục

Nam ca sĩ từng yêu thầm Lý Nhã Kỳ, U60 tuyên bố không lấy vợ, sống một mình trong biệt thự dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 21/05/2024 00:06
Nam ca sĩ được biết đến với loạt ca khúc nổi tiếng từ thập niên 90, sở hữu khối tài sản "khủng", gây chú ý với cuộc sống lẻ bóng ở độ tuổi U60.

Việt Nam có 1 loại cây quý rất giàu vitamin C, còn được ví như “insulin tự nhiên” giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng gan hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 23:57
Loại cây này gắn liền với nhiều bài thuốc dân gian, mang lại nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe.

'Ân ái' kiểu này, khoái cảm gia tăng bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 23:54
Bạn muốn kéo dài thời gian quan hệ tình dục, đưa nàng ‘lên đỉnh’ thường xuyên hơn và gia tăng khoái cảm cho cả hai? Hãy thử ‘yêu’ chậm (slow sex).

Nữ MC Việt đóng phim Hollywood ở tuổi U60: "Tôi bây giờ đã đủ tiền, nhiều nguồn thu nhập"

Thứ 2, 20/05/2024 23:27
"Tôi không phải khoe nhưng chính kênh HBO đã công nhận tôi là diễn viên chứ không phải MC" – MC Kỳ Duyên chia sẻ.

Nghiên cứu gần 2.000 người tìm ra loại nước cực tốt để hạ đường huyết, đẩy lùi tiểu đường, còn là "máy quét" mỡ máu hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 22:58
Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ ĐH Úc và Trung Quốc đã chỉ ra lợi ích sức khỏe trong việc ngăn ngừa tiểu đường của hồng trà.
     
Nổi bật trong ngày

Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về

Chủ nhật, 19/05/2024 06:51
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.

Trước mùa nắng nóng cao điểm, một doanh nghiệp điều hoà báo lãi trước thuế cũng tăng "nóng" hơn 70% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 08:49
Vừa qua, CTCP Tập đoàn Nagakawa (Mã chứng khoán: NAG) vừa công bố Báo cáo Tài chính hợp nhất Quý I/2024.

Xiaomi ra mắt máy giặt + sấy 12Kg: Dẫn động trực tiếp, cảm biến thông minh, giá 8.9 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 11:15
Một mẫu máy giặt sấy đa năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia đình.

AI mang tới một diện mạo mới cho con gái của Tứ Hoàng Shank trong One Piece

Chủ nhật, 19/05/2024 13:54
Nữ thần cướp biển xinh đẹp đã sẵn sàng khiến fan One Piece phải mê mẩn với loạt ảnh sống động từ AI.

Những điều cần biết về game bom tấn Tây Du Ký - Black Myth: Wukong

Chủ nhật, 19/05/2024 16:51
Đầu tiên và quan trọng nhất, Black Myth: Wukong lấy cảm hứng rất nhiều từ thể loại Soulslike được yêu thích.
xe.nguoiduatin.vn