Ngành quan hệ công chúng trong thời đại số hóa: Cơ hội và thách thức

Ngành quan hệ công chúng trong thời đại số hóa: Cơ hội và thách thức

Thứ 4, 30/08/2023 15:14
Công nghệ và số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo điều kiện cho người làm PR gắn kết tổ chức, doanh nghiệp với công chúng bằng nhiều công cụ, hình thức khác nhau. Tuy nhiên, thách thức đặt ra cũng không ít.

Tới đây, ngày 8/9/2023, Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) sẽ hợp tác với Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) tổ chức Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ IV tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2023 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Dự kiến, sự kiện quy tụ các chuyên gia hàng đầu từ các tổ chức, hiệp hội và đơn vị Quan hệ công chúng, Truyền thông và Du lịch từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Không chỉ là nơi chia sẻ các xu hướng, kiến thức mới nhất về ngành, đây cũng là cơ hội để các nhà truyền thông từ các quốc gia Đông Nam Á giao lưu, mở ra những mối hợp tác sâu rộng mang tầm quốc tế trong tương lai.

dien gia hoi nghi quan he cong chung asean 2023
Các diễn giả sẽ có mặt tại Hội nghị Quan hệ Công chúng ASEAN 2023.

Quan hệ công chúng trong thời đại số hóa

Công nghệ và số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo điều kiện cho người làm PR gắn kết tổ chức, doanh nghiệp với công chúng bằng nhiều công cụ, hình thức khác nhau. Tuy nhiên, thách thức đặt ra chính là làm thế nào để bảo đảm sự minh bạch, xây dựng niềm tin, kết nối cộng đồng - vốn đã những “từ khóa” nóng hổi trong ngành PR không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Tại Phiên số 02 của Hội nghị xoay quanh chủ đề “Quan hệ công chúng bền vững: Giá trị từ niềm tin và mục đích chân chính” sẽ là nơi các lãnh đạo của các tổ chức, đơn vị cùng thảo luận về ngành Quan hệ công chúng trong một thế giới luôn thay đổi. Đại diện ba tổ chức PR trong khu vực - APRN, VNPR, Viện PR Malaysia và đại diện Tập đoàn Truyền thông Lê sẽ chia sẻ về cách nâng cao chất lượng nhân sự ngành PR, xây dựng niềm tin trong mối quan hệ số và thực hành quan hệ công chúng bền vững.

Bên cạnh đó, các phiên thảo luận bàn tròn hứa hẹn đưa ra những vấn đề nổi bật, các giải pháp sáng tạo và đa chiều nhằm thúc đẩy sự phát triển của du lịch, văn hóa và truyền thông trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung.

Tôn vinh những thành tựu, nỗ lực của ngành tại các nước ASEAN

Tiếp nối hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN, lễ trao giải Giải thưởng Quan hệ công chúng Xuất sắc ASEAN 2023 và Giải thưởng Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Awards 2023 sẽ diễn ra cùng ngày.

Giải thưởng Quan hệ công chúng Xuất sắc ASEAN 2023 do APRN tổ chức hai năm một lần, nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu đạt được trong ngành Quan hệ công chúng ở các nước ASEAN. Với hơn 20 hạng mục, mỗi hạng mục bao gồm giải Đồng, Bạc, Vàng, giải thưởng thể hiện sự đa dạng của các dự án được thực hiện trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông đến từ các tổ chức đa quốc gia, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổ chức từ thiện và đơn vị nhà nước.

Giải thưởng Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Awards 2023 sẽ do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trao cho các đơn vị truyền thông, cá nhân có ảnh hưởng đã có đóng góp nổi bật trong việc quảng bá và thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố mang tên Bác.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch VNPR cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi hợp tác cùng APRN và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho chuỗi sự kiện mang tính quốc tế này. Tôi tin rằng đây là cơ hội tốt để chúng ta chia sẻ và học hỏi từ các chuyên gia nước bạn, lan tỏa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp tới cũng như cho thấy tiềm năng và nỗ lực của Việt Nam trong ngành quan hệ công chúng và truyền thông, đặc biệt là về văn hóa và du lịch.”

Chuỗi sự kiện sẽ là điểm gặp gỡ không thể bỏ lỡ tháng 9 này. Sự kiện diễn ra từ 8:30 - 17:30 ngày 8/9/2023. Độc giả quan tâm có thể đăng ký ngay tại: https://vnpr.vn/aseanpr2023

PV

Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới quý 3 gọi tên iPhone 15

Chủ nhật, 10/11/2024 16:03
Theo dữ liệu từ Counterpoint Research công bố tuần này, dù đã ra mắt hơn 1 năm, ngôi vị chiếc điện thoại bán chạy nhất đang thuộc về iPhone 15 với 3,5% thị phần toàn cầu trong quý 3 năm 2024.

ChatGPT bất ngờ ngừng hoạt động trên diện rộng

Thứ 7, 09/11/2024 11:45
Ngày 8/11, ChatGPT bất ngờ ngừng hoạt động trên diện rộng khiến nhiều người dùng ngỡ ngành. Ứng dụng sau đó đã được khôi phục hoạt động trở lại, CEO Sam Altman cũng đã lên tiếng về sự cố này.

Tác phẩm nghệ thuật của robot AI được bán đấu giá ở mức 1,3 triệu USD

Thứ 6, 08/11/2024 17:08
Một bức tranh của nghệ sĩ robot hình người có tên Ai-Da đã đi vào lịch sử khi được bán với giá 1,32 triệu USD tại Sotheby's vào ngày 7/11. Đây là lần đầu tiên tác phẩm của một người máy hình người được một nhà đấu giá lớn bán ra.

Canada ra lệnh giải thể văn phòng TikTok nhưng không cấm ứng dụng

Thứ 5, 07/11/2024 13:20
Chính quyền Canada vừa bất ngờ ra lệnh giải tán hoạt động kinh doanh của TikTok tại Canada tuy nhiên không chặn và không cấm người dân sử dụng ứng dụng này.

Loạt dịch vụ của VNPT vừa được công nhận là Thương hiệu Quốc gia

Thứ 4, 06/11/2024 16:54
Tại lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, các dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA) của VNPT VinaPhone vừa được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới quý 3 gọi tên iPhone 15

Chủ nhật, 10/11/2024 16:03
Theo dữ liệu từ Counterpoint Research công bố tuần này, dù đã ra mắt hơn 1 năm, ngôi vị chiếc điện thoại bán chạy nhất đang thuộc về iPhone 15 với 3,5% thị phần toàn cầu trong quý 3 năm 2024.
xe.nguoiduatin.vn