Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam chuẩn bị diễn ra trong tháng 9

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam chuẩn bị diễn ra trong tháng 9

Thứ 7, 10/09/2022 08:00
Theo thông tin từ BTC, ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) chủ đề "AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai", sẽ diễn ra từ 22-23/9 tại Hà Nội.

Tại sự kiện, các chuyên gia trong nước và quốc tế, đại diện doanh nghiệp và nhà quản lý sẽ cùng thảo luận các giải pháp đưa AI vào cuộc sống, sản xuất trong Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam sắp tới.

Chương trình bao gồm 3 workshop trước thềm phiên toàn thể, với các chủ đề: Giải pháp AI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng; kết nối nguồn nhân lực và tự động hóa trong sản xuất. Tại mỗi hội thảo, các diễn giả đến từ doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học sẽ chia sẻ những câu chuyện thực tế trong phát triển, ứng dụng công nghệ cũng như việc chuẩn bị nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

Phiên chính diễn ra sáng 23/9 sẽ có sự tham gia của lãnh đạo chính phủ, bộ, ngành, chuyên gia, doanh nghiệp thực chiến trong nước và quốc tế về lĩnh vực AI. Ở phiên thảo luận, các nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp sẽ bàn về chủ đề: "Cùng doanh nghiệp gỡ khó trong việc ứng dụng AI".

ngay hoi tri

AI4VN năm nay hướng mục tiêu giúp cộng đồng hiểu hơn về việc công nghệ AI đã thay đổi cuộc sống như thế nào? Trong khuôn khổ chương trình còn có triển lãm trình diễn các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ AI trong cuộc sống và sản xuất của doanh nghiệp. Khách tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm ứng dụng AI, các đơn vị quảng bá và kết nối với các đối tác tiềm năng cũng như có cơ hội giới thiệu sản phẩm.

Sự kiện AI4VN năm 2022 nổi bật với Giải bình chọn sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022), nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật trong doanh nghiệp và cuộc sống.

AI4VN là sự kiện thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Sau bốn năm, AI4VN đã trở thành một sự kiện khoa học tin cậy, thu hút sự quan tâm của đông đảo các cơ quan ban hành chính sách, quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu... cùng chung tay thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo quốc gia AI4VN 2022 do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Câu lạc bộ Các Khoa-Viện-Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU).

Đơn vị tài trợ chính chương trình là Aus4Innovation - chương trình hỗ trợ củng cố hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam do Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tài trợ, quản lý bởi Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Australia CSIRO.

Diễm Vỹ (tổng hợp)

 

Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.

Apple ra mắt iPad mini mới với tính năng AI

Thứ 4, 16/10/2024 12:45
Apple vừa ra mắt thế hệ iPad mini mới tích hợp nhiều tính năng AI bao gồm các công cụ viết và trợ lý Siri được cải tiến. Nà sản xuất iPhone hàng đầu đang chạy đua để nâng cấp các thiết bị của mình với khả năng trí tuệ nhân tạo thời gian gần đây.

Khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 11:22
Ngày 15/10, Viettel đã chính thức khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước với 19 gói cước cho người dùng cá nhân. Gói cước thấp nhất trong số đó giá từ 135.000 đồng/tháng với nhiều quyền lợi đáng kể.

Chính thức tắt sóng 2G trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 09:46
Từ 0 giờ ngày 16/10/2024, các nhà mạng trong cả nước đã chính thức tắt sóng 2G, ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao 2G only. Mặc dù vậy, vẫn còn khoảng 400.000 thuê bao chưa kịp thời chuyển đổi.

i-Speed tiếp tục gọi tên nhà mạng có tốc độ mạng di động nhanh nhất Việt Nam

Thứ 7, 12/10/2024 07:56
Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet i-Speed vừa công bố số liệu tháng 8/2024 về tốc độ, độ trễ mạng băng rộng di động trên cả nước. Theo đó VinaPhone là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.
xe.nguoiduatin.vn