Nghệ An: Khánh thành tượng đài Lê-nin ở trung tâm thành phố Vinh

Nghệ An: Khánh thành tượng đài Lê-nin ở trung tâm thành phố Vinh

Thứ 3, 16/04/2024 15:01
Sáng nay (16/4), UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh Ulyanovsk (Nga) tổ chức lễ khánh thành tượng đài Lê-nin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lê-nin (22/4/1870 – 22/4/2024).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh tượng đài V.I.Lê-nin là công trình văn hóa mà chính quyền và người dân tỉnh Ulyanovsk trao tặng cho chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo và nhân dân tỉnh Ulyanovsk.

"Công trình tượng đài Lê-nin tại TP Vinh là biểu tượng văn hóa, nghệ thuật, thể hiện tình cảm gần gũi, gắn bó mà người dân tỉnh Nghệ An và tỉnh Ulyanovsk dành cho nhau. Từ những hoạt động ngoại giao văn hóa này, hai tỉnh sẽ gắn kết hơn trong các hoạt động hợp tác song phương trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, y tế, giáo dục và đào tạo, du lịch…", ông Bùi Đình Long chia sẻ.

tuong dai 11
Lãnh đạo hai tỉnh Nghệ An – Ulyanovsk (Nga) và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên Bang Nga thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành tượng đài Lê-nin.

Tham dự buổi lễ, đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko tin tưởng, tượng đài Lê-nin đặt tại TP Vinh sẽ trở thành biểu tượng tiếp theo của tình hữu nghị và hợp tác không chỉ giữa tỉnh Ulyanovsk và tỉnh Nghệ An mà còn giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Nga.

Tượng V.I.Lê-nin có trọng lượng 4,5 tấn, chiều cao 3,6m, chất liệu bằng đồng nguyên chất được đặt tại khuôn viên rộng hơn 1.000m2, điểm giao nhau giữa Đại lộ V.I.Lê-nin với đường Nguyễn Phong Sắc, TP Vinh.

tuong dai 2png
Người dân đến chụp ảnh và tặng quà lưu niệm tại tượng đài Lê-nin.

Bệ đặt tượng cao 3m, chất liệu bằng thép; mặt trước khắc dòng chữ "V.I.LÊ-NIN, 1870-1924”, mặt sau khắc dòng chữ “Biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga” bằng tiếng Việt và tiếng Nga.

Bức tượng được đúc tại Liên bang Nga do tỉnh Ulyanovsk trao tặng và vận chuyển sang đặt tại TP Vinh.

Công trình này không chỉ là biểu tượng của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nga mà còn là điểm nhấn văn hóa, nghệ thuật cho TP Vinh, góp phần làm đẹp thêm diện mạo đô thị.

Thanh Ánh – Lan Anh – Trung Tá

Cùng chuyên mục

Điện Biên Phủ trong ký ức những dân công tải lương ra chiến trường

Thứ 2, 29/04/2024 09:00
Những người dân công hỏa tuyến năm xưa bồi hồi xúc động khi nhớ lại những năm tháng phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Khai hội du lịch Tam Đình 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 22:00
Hàng trăm người dân từ các nơi đổ về thác Khe Cớ, xã Tam Đình, huyện Tương Dương (Nghệ An) dự Lễ khai hội du lịch xã Tam Đình năm 2024.

Người dân nườm nượp đổ xuống biển tắm giải nhiệt, Cửa Lò 'thất thủ'

Chủ nhật, 28/04/2024 21:00
Trong những ngày đầu nghỉ lễ, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhiều du khách lựa chọn Cửa Lò, Nghệ An làm điểm đến để nghỉ dưỡng.

Bắt nhóm đối tượng phát tán hàng triệu văn hoá phẩm đồi truỵ lên mạng

Chủ nhật, 28/04/2024 20:00
Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an tỉnh Nghệ An đã triệt phá nhóm đối tượng đưa văn hoá đồi truỵ lên mạng.

Người hùng phá bom ở Điện Biên Phủ: 'Sẵn sàng hy sinh khi Tổ quốc cần'

Chủ nhật, 28/04/2024 08:00
Những ký ức về một thời bom đạn của người lính Cao Xuân Thọ là minh chứng cho sự hy sinh, tình yêu với Tổ quốc của thế hệ cha ông trong cuộc kháng chiến chống Pháp.
     
xe.nguoiduatin.vn