Số phận đáng thương của nữ nghệ sĩ Việt sống bằng nghề làm móng dạo, mới bị ngã trong nhà vệ sinh

Số phận đáng thương của nữ nghệ sĩ Việt sống bằng nghề làm móng dạo, mới bị ngã trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 23/09/2024 21:55
“Tôi nằm ở bệnh viện gần tháng, hết tiền nên phải xin về nhà 1 tuần nay nhưng về nhà cũng không có tiền mua thuốc, mua tã, bỉm. Tôi khổ quá, một thân một mình”, nữ nghệ sĩ nói.

Hồi tháng trước, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh bị ngã trong lúc đi toilet. Vì quá đau đớn nên bà vào bệnh viện Nguyễn Trãi khám và được chẩn đoán xẹp đốt sống, loãng xương. Nữ nghệ sĩ nằm điều trị tại khoa Xương Khớp bệnh viện Nguyễn Trãi gần 1 tháng qua.

Chia sẻ với phóng viên, nữ nghệ sĩ kể: “Tôi bị ngã trong toilet hồi tháng trước. Bị sụp xương sống phải nằm một chỗ. Giờ tôi ngồi phải dựa vào vách tường, chỉ tầm 5-10 phút là phải nằm vì đau đớn, không chịu nổi. Trong 1 tháng nằm viện, tôi không thể tự đi tiêu tiểu. Tôi không có người thân chăm sóc nên hộ lý giúp mình thay tã, bỉm”.

Sau gần 1 tháng nằm viện, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh đã xin về nhà khoảng tuần nay. Bà nghẹn ngào nói: “Tôi nằm ở bệnh viện gần tháng, hết tiền nên phải xin về nhà 1 tuần nay nhưng về nhà cũng không có tiền mua thuốc, mua tã, bỉm. Tôi khổ quá, một thân một mình, nhiều lúc chỉ muốn cắn lưỡi chết cho rồi”.

Được biết, chi phí điều trị của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh trong thời gian nằm viện do một số mạnh thường quân giúp đỡ, mỗi người vài trăm. Ngoài ra, bà cũng có bảo hiểm y tế nên đỡ phần nào.

photo6309746462283644880y
Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh ở phòng trọ.
hoa my hanh 2
Sau gần 1 tháng nằm viện, bà xin về nhà vì hết tiền.

Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh sinh năm 1955. Bà bảo mình không có quê, vì ba bà vốn là kép hát, nay đây mai đó, mẹ bà đi theo ông rồi sinh con trong gánh hát. Năm 7 tuổi, bà đã lên sân khấu.

Năm 17 tuổi, Hoa Mỹ Hạnh được vợ chồng nghệ sĩ Út Bạch Lan - Thành Được mời về hát. Sau đó, bà trải qua đoàn hát của nghệ sĩ Tấn Tài (cha Tấn Beo) rồi gia nhập thêm đoàn của Minh Cảnh, Minh Tơ, Minh Phụng...

Bà từng diễn chung với NSND Lệ Thủy, NSƯT Minh Vương trong các vở: Đêm lạnh chùa hoang, Người hùng sơn cước, Mùa thu Bạch Mã...

Trong thập niên 1970, 1980, Hoa Mỹ Hạnh được NSƯT Thanh Nga nhận làm học trò, chỉ dạy thêm về diễn xuất. Bà còn là đệ tử ruột của ông bầu kiêm nghệ sĩ Hoa Phượng và được ông đặt biệt danh Hoa Mỹ Hạnh.

Sau này, bà lấy một nam diễn viên, sinh con và mở gánh hát. Nhưng chồng theo vợ bé đúng lúc cải lương đi xuống, bà bán nhà trả nợ cho chồng rồi ôm con tìm đường mưu sinh. Sự nghiệp tiêu tan, con trai bị sốt xuất huyết cấp tính viêm màng não, qua đời năm 15 tuổi khiến bà rơi vào hố sâu tuyệt vọng.

Sau khi cải lương lụi tàn, bà buôn bán trái cây dạo, mở tiệm làm tóc nhưng làm ăn ngày càng khó khăn, bà quyết định lên Sài Gòn đi làm móng dạo, đấm bóp, giác hơi, cạo gió.

hoa my hanh 3
Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh thời trẻ, chụp chung với NSND Lệ Thủy.
hoa my hanh 4
Với NSND Minh Vương.
hoa my hanh 1
Từng là một cô đào cải lương được yêu mến giờ sống nghèo khổ.

Trước dịch, sức khỏe của tôi chưa đến nỗi nên ngày cũng kiếm được hơn 100.000 đồng. Sau dịch, sức khỏe tôi giảm sút, mắt kém, tay run nên không ai mướn làm.

Cho nên tôi đi dọn nhà theo giờ cho người ta, lau chùi toilet… cái gì tôi cũng làm miễn có tiền. Vì không đủ sống nên tôi vẫn được khán giả cho gạo, cho tiền rồi phường cũng hỗ trợ chút ít”, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh nói.

Hiện tại, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh đang ở trong một dãy trọ nhỏ dành cho người lao động, dưới chân cầu Him Lam, quận 7. Bà thuê phòng cùng người chị dâu làm nghề rửa chén mướn.

Bà giãi bày: “Tôi ở đó hơn 3 năm nay. Tiền thuê nhà hàng tháng là 3,2 triệu bao gồm cả điện nước. Tôi ở cùng người chị dâu, anh trai tôi chết hơn chục năm rồi. Chị dâu nghèo lắm, đi rửa chén thuê cho người ta, thu nhập cũng không bao nhiêu”.

Được biết, chi phí cho thuốc thang và tã sữa hàng ngày của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh khoảng gần 200.000 đồng nhưng hiện tại bà lại không có khả năng làm ra tiền nên rơi vào tình trạng ngặt nghèo.

Cao Thanh Hương

Cùng chuyên mục

Chỉ là trạm xe buýt thôi mà đẹp như địa điểm du lịch, nhiều người xem xong tròn mắt ngạc nhiên trước nơi này

Thứ 2, 23/09/2024 22:32
Các du khách không khỏi thán phục trước sự sáng tạo của địa điểm du lịch này.

Bị nữ "tổng tài" bắn chun sưng tay để đào tạo bán hàng, người trong cuộc nói gì?

Thứ 2, 23/09/2024 22:10
T. tiết lộ lý do mình bị bắn chun vào tay và cho biết người trong cuộc mới hiểu được việc này.

Tuyển Malaysia tiếp tục gây sốc, giành điểm số quan trọng ở bảng “tử thần” giải châu Á

Thứ 2, 23/09/2024 21:57
Sau khởi đầu bùng nổ khi hạ U20 Oman, U20 Malaysia tiếp tục duy trì phong độ ở lượt trận thứ hai, qua đó nuôi cơ hội giành vé vượt qua vòng loại giải U20 châu Á 2025.

Số phận đáng thương của nữ nghệ sĩ Việt sống bằng nghề làm móng dạo, mới bị ngã trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 23/09/2024 21:55
“Tôi nằm ở bệnh viện gần tháng, hết tiền nên phải xin về nhà 1 tuần nay nhưng về nhà cũng không có tiền mua thuốc, mua tã, bỉm. Tôi khổ quá, một thân một mình”, nữ nghệ sĩ nói.

Đưa con qua nhà anh chị nhờ “trông hộ”, em chồng tái mặt khi chị dâu đòi 700 triệu cùng 3 yêu cầu

Thứ 2, 23/09/2024 21:00
Bỗng dưng bị em chồng "đem con bỏ chợ", người phụ nữ đã đưa ra những yêu cầu khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.
     
Nổi bật trong ngày

Hàng loạt MPV đua ưu đãi: Xpander bản cao giảm gần 70 triệu, XL7 Hybrid mới ra mắt đã xuống còn 570 triệu

Chủ nhật, 22/09/2024 08:06
Cuộc đua giảm giá, tăng ưu đãi cho thấy cuộc cạnh tranh trong phân khúc MPV rất quyết liệt, ngay cả khi mẫu đứng đầu bỏ khá xa phần còn lại về mặt doanh số.

Mỹ phát cảnh báo mức cao nhất, Israel phủ đầu phá 400 bệ phóng tên lửa, "nín thở" chờ Hezbollah trả đũa

Chủ nhật, 22/09/2024 12:45
Đại sứ quán Mỹ tại Liban hối thúc công dân Mỹ rời khỏi nước này trong khi các chuyến bay thương mại còn khả dụng.

Bắt tạm giam khẩn cấp Nguyễn Ngọc Châu

Chủ nhật, 22/09/2024 16:12
Nguyễn Ngọc Châu (63 tuổi, ngụ phường An Bình, TP. Rạch Giá, Kiên Giang) bị bắt về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Người EQ thấp thích nói 5 câu này với sếp, chẳng trách dễ bị đánh giá là kém cỏi, khó thăng chức

Chủ nhật, 22/09/2024 21:30
Người có EQ thấp sử dụng những câu nói này có thể gây ấn tượng không tốt với sếp.

Genshin Impact lộ đội hình La Hoàn Thâm Cảnh phổ biến nhất, game thủ bất ngờ tột độ

Thứ 2, 23/09/2024 10:40
Các game thủ Genshin Impact có lẽ sẽ phải rất bất ngờ trước BXH này.
xe.nguoiduatin.vn