Báo cáo về doanh số bán hàng xe Hyundai chính hãng trong tháng 9/2025 của Tập đoàn Thành Công (TC Group) cụ thể như sau:
Như vậy, hầu hết các mẫu xe mang thương hiệu Hyundai được bán ra của Hyundai Thành Công đều có sự tăng trưởng khá tốt, ngoại trừ Santa Fe, Custin, Stargazer, đặc biệt là Palisade, xe thương mại ghi nhận sự sụt giảm lớn. Không có mẫu xe nào của Hyundai Thành Công đạt doanh số 1.000 xe bán ra trong tháng.
Trong tháng 10/2025, Hyundai Tucson tiếp tục giữ ngôi vương trong bảng xếp hạng doanh số tháng 9 với 952 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 54% so với tháng 8. Ngay sau đó là Hyundai Creta – mẫu SUV đô thị cỡ B được người Việt yêu thích – đạt 915 xe, tăng 52,5%.
Đáng chú ý, dòng sedan hạng B Hyundai Accent vẫn giữ được sức hút với 406 xe, xếp thứ 3 toàn bảng, tăng hơn 22% so với tháng trước. Các mẫu xe đô thị cỡ nhỏ như Grand i10 (224 xe) và Stargazer (220 xe) tiếp tục duy trì doanh số ổn định.
Trong khi đó, phân khúc SUV cỡ lớn và MPV gia đình ghi nhận sự hiện diện của Santa Fe (202 xe), Venue (140 xe), Palisade (120 xe) và Custin (106 xe). Mẫu sedan Elantra đạt 44 xe – con số khiêm tốn nhưng vẫn phản ánh nhu cầu ổn định trong phân khúc sedan hạng C.
Ở mảng xe thương mại, Hyundai Thành Công cho biết, ghi nhận 956 xe được bán ra trong tháng, trong đó 115 xe xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
Trong nhóm SUV, Hyundai Santa Fe – mẫu xe từng là “át chủ bài” của thương hiệu ở phân khúc SUV 7 chỗ – chỉ đạt 202 xe, giảm nhẹ so với 208 xe trong tháng 8. Sự chững lại này được cho là do người tiêu dùng chờ đợi bản nâng cấp mới, cùng với áp lực cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Kia Sorento Hybrid hay Toyota Fortuner.
Tương tự, Hyundai Custin, mẫu MPV mang thiên hướng gia đình, cũng chỉ đạt 106 xe, giảm so với 118 xe tháng 8. Dòng xe này vốn hướng đến nhóm khách hàng tìm kiếm sự tiện nghi và công nghệ, nhưng hiện đang chịu ảnh hưởng từ làn sóng cạnh tranh của loạt MPV mới ra mắt trong cùng tầm giá như Toyota Innova Cross hay Mitsubishi Xpander Cross.
Ở phân khúc xe nhập khẩu, Hyundai Stargazer ghi nhận 220 xe, gần như đi ngang so với 228 xe tháng trước. Mẫu MPV đô thị này vẫn giữ ổn định thị phần, nhưng chưa bứt phá do phân khúc hiện đang bão hòa và người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang SUV đô thị 5+2.
Điểm đáng chú ý nhất là Hyundai Palisade – SUV cỡ lớn nhập khẩu – giảm từ 145 xe còn 120 xe. Đây là mức sụt giảm hơn 17%, phản ánh thực tế rằng phân khúc SUV cỡ lớn tại Việt Nam còn khá hẹp, chủ yếu phục vụ nhóm khách hàng cao cấp và doanh nghiệp.
Ngoài ra, mảng xe thương mại Hyundai cũng giảm mạnh, từ 1.121 xe xuống còn 956 xe, tương đương mức giảm gần 15%. Nguyên nhân được giới phân tích cho rằng đến từ chu kỳ tiêu thụ theo mùa, khi nhóm khách hàng doanh nghiệp có xu hướng giảm mua xe tải, xe buýt trước giai đoạn cuối năm – thời điểm thường tập trung cho các đơn hàng vận chuyển cuối vụ.
Tính đến hết tháng 9, Hyundai Thành Công đạt tổng cộng 35.802 xe bán ra sau ba quý đầu năm 2025. Con số này cho thấy sức tiêu thụ ổn định của thương hiệu trong bối cảnh thị trường ô tô đang dần phục hồi sau giai đoạn trầm lắng đầu năm.
Bước vào quý IV – giai đoạn cao điểm của thị trường, TC Group cho biết sẽ triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm, gồm: Bảo hành mở rộng lên tới 8 năm hoặc 120.000 km (tùy điều kiện nào đến trước); Ưu đãi giá bán lên đến 200 triệu đồng cho từng dòng xe; Hỗ trợ lãi suất 0% cho khách hàng mua xe trong thời gian khuyến mãi.
Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm thúc đẩy doanh số và duy trì vị thế cạnh tranh của Hyundai trong nhóm thương hiệu dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đỗ Huệ