Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những

Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào

Thứ 7, 05/10/2024 19:23
Nằm cách thành phố Vinh - Nghệ An khoảng 50km, điểm đến này còn được gọi bằng cái tên "ốc đảo xanh" nơi miền xứ Nghệ.

Trên bản đồ du lịch Việt Nam, Nghệ An cũng được đánh giá là cái tên nổi bật với những bãi biển thu hút đông đảo du khách mỗi năm, tiêu biểu như biển Cửa Lò; hay với loạt khu di tích, danh thắng như quê nhà của Bác Hồ, Vườn Quốc gia Pù Mát... Tuy nhiên không chỉ có vậy, xứ Nghệ còn rất nhiều điểm đến "ẩn mình" khác, mang vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, đang chờ du khách khám phá.

Điểm đến sau đây là một ví dụ như thế, với biệt danh là "ốc đảo xanh" nơi miền Tây xứ Nghệ. Từ trung tâm thành phố Vinh, du khách cần di chuyển quãng đường khoảng 50km theo hướng Tây Bắc để tới.

Địa điểm đang được nhắc tới là đồi chè Thanh Chương, thuộc địa phận xã Thanh An, huyện thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Trên trang chủ của Tổng cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đồi chè được giới thiệu có tổng diện tích 420ha và mang vẻ độc đáo không lẫn với bất cứ nơi nào khác.

Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 1.

Ảnh Du lịch Dế Mèn.

"Ốc đảo xanh" nơi miền Tây xứ Nghệ

Cũng theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Quốc gia, đồi chè Thanh Chương thực chất là tên gọi của các đảo chè nhỏ, bao quanh đập Cầu Cau. Mỗi đảo chè có diện tích khoảng 1ha, được người dân địa phương canh tác theo hình bậc thang uốn lượn.

Qua những bức ảnh hay thước phim quay từ trên cao, những ốc đảo xanh của đồi chè Thanh Chương còn khiến nhiều người liên tưởng đến những dấu vân tay. Chính bởi đặc điểm này khiến cảnh quan nơi đây được nhận xét là vô cùng độc đáo, khác hoàn toàn với những đồi chè ở Phú Thọ hay ở Mộc Châu... Bên cạnh đó, vụ chè xanh ở đồi chè Thanh Chương cũng không theo vụ, theo mùa, mà được duy trì quanh năm. 

Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 2.

Những đồi chè, đảo chè Thanh Chương nhìn từ trên cao (Ảnh Traveloka)

Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 3.

Những đồi chè ở Thanh Chương xanh tốt quanh năm (Ảnh MiA).

Bởi vậy đến đây vào bất kỳ thời điểm nào, từ mùa xuân, mùa hè, mùa thu hay mùa đông đều phù hợp. Đặc biệt mùa thu được đánh giá là lý tưởng nhất. Khi này, tiết trời mát mẻ, cả một vùng đồi chè được phủ một màu xanh ngát, trong trẻo, những cơn gió thoảng qua, tạo nên một khung cảnh rất yên bình.

Làm thế nào tới đồi chè Thanh Chương?

Để tới đồi chè Thanh Chương, du khách đầu tiên cần di chuyển đến xã Thanh An, đi theo chỉ dẫn trên bản đồ để tới đồi chè. Như đã nói ở trên, nếu xuất phát từ thành phố Vinh, quãng đường du khách cần di chuyển vào khoảng 50km.

Theo những du khách có kinh nghiệm, đường đi là đường quốc lộ, khá dễ đi. "Từ thành phố Vinh đi theo quốc lộ 46A, tới trạm xăng Cầu Rộ rồi rẽ trái, đi tiếp quốc lộ 46C. Gặp ngã 3 đường rẽ phải tại đường Hồ Chí Minh, đi tiếp 2km nữa là tới", du khách Hoa Nguyễn đến từ Hà Nội chia sẻ.

Ngoài ra, du khách Hoa Nguyễn cũng nói thêm, không giống với những đồi chè khác, chỉ cần đi bộ là tới, để đặt được những bước chân lên "ốc đảo xanh" ở Thanh Chương, sẽ cần đi thuyền. Bởi lẽ những đồi chè này nằm xung quanh đập Cầu Cau, xung quanh đều là nước hồ.

Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 4.
Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 5.
Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 6.

Du khách có thể thuê thuyền lớn, thuyền nhỏ, hoặc tự chèo kayak khám phá những đồi chè ở Thanh Chương (Ảnh Hoa Nguyễn - Check in Vietnam).

Du khách sẽ cần thuê thuyền của người bản địa, đi khoảng 7-8 phút/chiều, với mức giá từ 50.000 đồng. Mức giá và thời gian trên là dành cho 1 đồi chè. Còn nếu muốn đi hết tất cả các đồi, từ lớn đến nhỏ ở Thanh Chương, chi phí sẽ là 100.000 đồng.

Bên cạnh các loại thuyền nhỏ, dành cho 2-4 người, là những loại thuyền lớn hơn, phù hợp cho nhóm du khách đông, khoảng 10 người. Với những du khách muốn thử thách tay lái, còn có thể thuê thuyền kayak để tự chèo, khám phá các "ốc đảo xanh".

Tới các đồi chè, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động bao gồm ngắm cảnh, chụp ảnh, tự tay thu/hái chè cùng người bản địa, hay thưởng thức chè từ chính Thanh Chương. Ngoài ra, du khách có thể ngồi trên thuyền đi tham quan hết khu vực đập Cầu Cau, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh non nước hòa với màu xanh của đồi chè, tựa như trong phim, trong truyện.

Du khách hoàn toàn yên tâm bởi nước ở đập Cầu Cau, quanh các đồi chè chảy rất êm đềm và rất xanh mát, trong lành. Theo đại diện ban quản lý đồi chè Thanh Chương, ông Nguyễn Văn Thắng, chia sẻ với Đài PT-TH tỉnh Nghệ An, nước trong đập chủ yếu bắt nguồn từ một con suối tự nhiên, xung quanh khu vực cũng nhiều cây xanh, không có trang trại chăn nuôi, nên nguồn nước rất sạch.

Nước trong đập cũng là nguồn tươi tiêu chính cho các đồi chè, và cả những cánh đồng thuộc các xã lân cận khu vực, ông Thắng nói thêm.

Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 7.

 

Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 8.
Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 9.
Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 10.
Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 11.

Khung cảnh trong lành, thơ mộng, xanh ngát 1 màu ở Thanh Chương thu hút du khách (Ảnh Hoa Nguyễn, ST).

Để thu hút thêm du khách và phát triển du lịch cộng đồng, hiện nay các gia đình bản địa tại đây còn sẵn lòng phục vụ các món đặc sản như nhút mít Thanh Chương, cá mát sông Giăng, măng chợ Chùa, khoai La Mạc, gà đồi nấu xáo... nếu du khách có nhu cầu.

Với các du khách ở địa phương khác, cái tên đồi chè Thanh Chương còn khá xa lạ và ít được biết tới. Nhưng với những người con xứ Nghệ, những ốc đảo xanh đã trở thành điểm đến lý tưởng, đặc sắc, có thể dễ dàng ghé thăm vào mỗi kỳ nghỉ cuối tuần hay các kỳ nghỉ lễ. 

"Mình và nhóm bạn đã tới đây khá nhiều lần. Điều kiện ở đảo chè quá phù hợp để nhóm mình chơi chèo thuyền, nước yên bình, trong xanh, không khí lại trong lành cùng cảnh quan độc đáo", anh Nguyễn Hồ Mạnh, thành phố Vinh, Nghệ An chia sẻ trên chương trình của chia sẻ với Đài PT-TH tỉnh Nghệ An.

Ngoài biển Cửa Lò, Nghệ An còn có những "ốc đảo xanh" độc đáo: Cảnh được nhận xét không giống nơi nào - Ảnh 12.

Ảnh Du lịch Nghệ An.

Hi vọng trong tương lai, những ốc đảo chè xanh nơi Thanh Chương sẽ được biết tới rộng rãi hơn nữa, góp phần vào tô điểm cho ngôi sao du lịch Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Thu Phương

Cùng chuyên mục

Cụ bà U65 nhưng trẻ như phụ nữ ngoài 40 tuổi: Bí quyết nhờ 5 bước đơn giản, ai áp dụng được khoẻ cả thể chất lẫn tinh thần 

Thứ 7, 05/10/2024 21:18
Cụ bà này đảo ngược quá trình lão hoá đến 16 năm nhờ những cách khó ai ngờ đến. 

Nam thần showbiz đi hát vì đam mê: Tài sản riêng hơn 1.000 tỷ đồng, sở hữu loạt BĐS và xe sang, gia thế còn đáng kinh ngạc hơn

Thứ 7, 05/10/2024 20:45
Nhiều người nói rằng nếu không nổi tiếng trong showbiz, sao nam này chỉ việc về tiếp quản sản nghiệp lớn của gia đình là đủ rồi.

Động thái phũ phàng của Jiyeon (T-ara) sau khi xác nhận ly hôn chồng cầu thủ

Thứ 7, 05/10/2024 20:28
Jiyeon (T-ara) và Hwang Jae Gyun từng có cuộc hôn nhân được công chúng ngưỡng mộ.

Văn Quyết tập cực sung trong ngày trở lại tuyển Việt Nam, đàn em hết lời khen ngợi

Thứ 7, 05/10/2024 20:07
Sau gần 1 năm, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết trở lại tuyển Việt Nam, mang theo sự kỳ vọng lớn của HLV Kim Sang-sik.

[Trên Ghế 23] Nữ chủ xe Mazda3 nhắm BMW X3 khi muốn mua xe gầm cao 2 tỷ: Nên hay không nên với tư vấn chuyên gia!

Thứ 7, 05/10/2024 19:52
Nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh nhận định, BMW X3 là mẫu xe phù hợp với những nhu cầu của bạn Nguyễn Ngọc Trâm khi tìm mua một mẫu SUV giá 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhận miễn phí một tựa game siêu chất lượng, giá trị gần 300k, thời gian có hạn

Thứ 6, 04/10/2024 10:35
Các game thủ nên nhanh tay nhận ngay trò chơi siêu hấp dẫn này.

Bức ảnh làm dấy tin hẹn hò của "Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" với Ảnh đế kém 7 tuổi

Thứ 6, 04/10/2024 11:25
Tài tử hàng đầu này đã công khai khen ngợi Go Hyun Jung trên MXH.

Giải quốc tế sạch bóng cơ thủ Việt Nam sau ván "đấu súng" nghẹt thở

Thứ 6, 04/10/2024 14:20
"Khi tỷ số là 9-9, Lường Đức Thiện có cơ hội để chiến thắng đối thủ Hy Lạp, đặt chân vào Bán kết nhưng lại mắc sai lầm cực kỳ đáng tiếc".

Một nữ diễn viên Việt: Lấy chồng vì ai cũng nể, vỡ mộng và đau khổ khi có nhiều tiền

Thứ 6, 04/10/2024 17:02
“Tới khi làm kinh doanh, tiền nhiều lắm nhưng đau khổ mới xuất hiện” – Thanh Thúy chia sẻ.

Bỗng nhắc đến việc có thể "chết trong giấc ngủ", chuyện gì đang xảy ra với NSƯT Cát Phượng?

Thứ 6, 04/10/2024 21:14
Tình trạng hiện tại của Cát Phượng khiến nhiều người không khỏi lo lắng.
xe.nguoiduatin.vn