Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như

Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như "tuyệt tác", sở hữu cảnh đặc biệt

Thứ 4, 25/09/2024 17:36
Bãi biển sở hữu cảnh quan độc đáo chính nhờ bàn tay của tự nhiên, tạo hóa, khiến nhiều du khách phải trầm trồ.

Nhắc đến địa phương du lịch thuộc miền Trung nước ta, nổi bật với những bãi biển đẹp, phần đông du khách sẽ nhớ ngay tới Nghệ An, Huế, Đà Nẵng hay Hội An,... Tuy nhiên, còn một cái tên khác cũng được nhiều du khách yêu thích bởi những bãi biển mang vẻ đẹp yên bình, êm ả, đó là Quảng Bình.

Bên cạnh Nhật Lệ đã quá nổi tiếng, ở Quảng Bình có một bãi biển khác nữa, được ví như một "tuyệt tác điêu khắc" bởi sự đặc biệt của cảnh quan nơi này. Bãi biển đang được nhắc tới mang tên bãi biển Đá Nhảy, hay thường được gọi tắt là Đá Nhảy.

Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như "tuyệt tác", sở hữu cảnh đặc biệt - Ảnh 1.

Ảnh Báo Ảnh Việt Nam.

Để tới đây, du khách nếu xuất phát từ thành phố Đồng Hới sẽ di chuyển quãng đường khoảng 25km, theo hướng Bắc, đi đường Quốc lộ 1A. Đường đi đẹp, thuận tiện, phù hợp cho mọi phương tiện như ô tô, xe máy hay xe khách, tùy vào sở thích, nhu cầu và điều kiện của du khách.

bdnn1
Chú thích ảnh

Cũng như bao bãi biển được ca ngợi và yêu thích khác, bãi Đá Nhảy sở hữu bờ biển trong xanh bên bờ cát trắng mịn, trải dài. Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ để làm nên cái tên "tuyệt tác điêu khắc" của nơi này.

Trên trang chủ của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, bãi Đá Nhảy được giới thiệu là địa danh tuyệt đẹp mà du khách nhất định phải ghé thăm khi đến Quảng Bình. Nó được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan đặc biệt bên cạnh bờ biển xanh, cát vàng, chính là những dãy núi đá bị bào mòn bởi nước biển xâm thực trong hàng thập kỷ.

Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như "tuyệt tác", sở hữu cảnh đặc biệt - Ảnh 2.

Những bái đã được bào mòn bởi sóng biển qua hàng thập kỷ, thậm chí hàng thế kỷ ở bãi Đá Nhảy (Ảnh Ly Hoa).

Dần dần, những dãy núi đá này vô tình mang nhiều hình thù lạ mắt, ví dụ như hình con cóc, hình con trâu đang nằm, hình hổ quỳ, hình voi phục, hay hình như hòn trống mái ở vịnh Hạ Long... Chính bởi điều này đã khiến bãi Đá Nhảy như được thiên nhiên, tạo hóa "điêu khắc", trở thành tuyệt tác độc đáo hiếm nơi nào có được. Vào mùa rêu, những phiến, tảng đá được khoác lên mình tấm áo màu xanh xen lẫn với màu nâu, càng làm tôn thêm vẻ đẹp nguyên sơ của nơi này.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam giới thiệu thêm, giữa quần thể vô vàn khối đá dập dìu trong sóng biển tại bãi Đá Nhảy, còn có một chiếc giếng. Người dân địa phương gọi đây là giếng Cóc bởi có một tảng đá kích thước lớn, hình dáng giống như một chú cóc, đang ngồi che trên miệng giếng.

Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như "tuyệt tác", sở hữu cảnh đặc biệt - Ảnh 3.

Rêu phong phủ lên những phiến đá ở bãi Đã Nhảy (Ảnh Phong Nha Explorer).

 

Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như "tuyệt tác", sở hữu cảnh đặc biệt - Ảnh 4.

Một góc nhìn khác ở bãi Đá Nhảy (Ảnh Việt Nam Ơi).

Giếng Cóc nằm sâu trong hang, muốn lấy được nước, người ta phải chui vào "bụng cóc", rồi dùng gáo, gàu, múc từng chút một. Cũng theo người dân bải địa, nước ở đây rất sạch và trong, mùa đông thì ấm, còn vào mùa hè lại mát lành. Ngư dân trong vùng thường dùng nước này để sử dụng trong lễ cúng ở đền thờ Nam Hải Đại Vương, ngay cạnh khu vực giếng.

bdnn22
Chú thích ảnh

 

Đến bãi biển, chắc chắn du khách không thể bỏ qua trải nghiệm tắm biển, thư giãn bên bờ cát trắng ở bãi Đá Nhảy. Là bãi biển hoang sơ, nên không khí nơi này vô cùng trong lành, mát mẻ, du khách còn có thể thực hiện những chuyến dã ngoại, picnic tự túc ngay trên bờ biển.

Hiện nay, để thu hút cũng như phục vụ thêm nhiều nhu cầu của các du khách, tại bãi Đá Nhảy còn có thêm nhiều hoạt động khác như chèo thuyền, lặn biển ngắm san hô hay đánh bắt hải sản rồi nhờ chế biến trực tiếp trên bờ để thưởng thức... 

"Biển Đá Nhảy có nhiều rặng ngầm san hô, tạo điều kiện sinh sống phong phú cho nhiều loại hải sản như tôm, mực, ghẹ và các loại cá. Cũng chính vì lẽ đó nên khu vực này là nơi tuyệt vời để thưởng thức hải sản tươi sống", Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh.

Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như "tuyệt tác", sở hữu cảnh đặc biệt - Ảnh 5.
Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như "tuyệt tác", sở hữu cảnh đặc biệt - Ảnh 6.
Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như "tuyệt tác", sở hữu cảnh đặc biệt - Ảnh 7.
Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như "tuyệt tác", sở hữu cảnh đặc biệt - Ảnh 8.
Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như "tuyệt tác", sở hữu cảnh đặc biệt - Ảnh 9.
Ngoài Nhật Lệ, Quảng Bình còn có 1 bãi biển đẹp không kém: Được ví như "tuyệt tác", sở hữu cảnh đặc biệt - Ảnh 10.

Một vài hình ảnh du khách ghi lại ở bãi Đá Nhảy (Ảnh ST).

Còn với những du khách muốn lưu lại những bức ảnh, thước phim đẹp với những phiến, tảng đá ở biển Đá Nhảy, lý tưởng nhất là ghé thăm vào khoảng buổi chiều tà hoặc sáng sớm. Bởi đây là khoảng thời gian ít nắng, sóng biển êm ả, phù hợp cho việc check-in. Xung quanh bãi Đá Nhảy là diện tích lớn rừng nguyên sinh hay các núi đá cao. Du khách thích khám phá có thể tham khảo thêm hoạt động leo núi, đi bộ qua rừng...

Với đầy đủ những yếu tố rừng - biển - núi và cả những phiến đá đặc biệt được thiên nhiên ban tặng, bãi Đá Nhảy xứng đáng được đông đảo du khách biết tới hơn khi du lịch Quảng Bình. Để hành trình thêm phần trọn vẹn, du khách có thể tham khảo một số điểm đến khác của địa phương như Di sản Thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, khu mộ Đại tướng ở Vũng Chùa, những dòng sông, con suối yên bình như sông Son, sông Nhật Lệ, suối nước Moọc hay những địa điểm mang tính lịch sử, văn hóa như Thành cổ Đồng Hới, tượng đài Mẹ Suốt...

Thu Phương

Cùng chuyên mục

Tuyển Campuchia tạo "địa chấn" tại giải châu Á, xoay chuyển hoàn toàn cục diện bảng đấu

Thứ 4, 25/09/2024 20:13
Đội tuyển U20 Campuchia đã gây bất ngờ với màn trình diễn trước U20 Bahrain.

Một nam ca sĩ Việt mắc bệnh nặng: Vì tự trọng nên cắt liên lạc, phải đi xin cơm từ thiện

Thứ 4, 25/09/2024 20:03
“Vì Phương sống rất tự trọng nên khi bị bệnh từ mười mấy năm nay là cắt liên lạc luôn, không cho ai biết mình bệnh” – nghệ sĩ Hồng Tơ chia sẻ.

Phụ nữ hiện đại tự chủ trong công việc là chưa đủ, chủ động việc này quan trọng không kém nhưng nhiều người lại bỏ qua

Thứ 4, 25/09/2024 20:00
Mới đây, Báo Phụ Nữ Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới 26/9, với chủ đề “Phụ nữ hiện đại, tự chủ cuộc sống”, với sự đồng hành từ Công ty Bayer Việt Nam. 

Người giàu dạy con từ sớm: "Giàu có sẽ không khiến con hạnh phúc, nhưng nó sẽ giải quyết được 90% vấn đề của con”

Thứ 4, 25/09/2024 20:00
Người giàu cho rằng thành công không phải là điều miễn phí và luôn phải đánh đổi.

Chân dung Long "tròn" - em trai trùm giang hồ Hải 'Bánh' vừa bị bắt trong chuyên án ma tuý tại Thanh Hoá

Thứ 4, 25/09/2024 19:16
Nguyễn Hải Long (tức Long "tròn", Long "máy chém" vừa bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ trong chuyên án phá đường dây tàng trữ, mua bán ma túy liên tỉnh. Trước đó, Long "tròn" được biết đến là em trai ruột của Nguyễn Tuấn Hải (tức Hải “Bánh”) - một trong những ông trùm giang hồ nổi tiếng đất Bắc.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt DJ Bé Vi - Trợ thủ đắc lực cho 'ông trùm' ma túy Lâm Thành Trung

Thứ 3, 24/09/2024 10:42
Lâm Thành Trung được Công an TP.HCM xác định là 'ông trùm' đường dây mua bán ma túy từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ.

Cụ bà U100 vẫn là siêu mẫu: Thần sắc trẻ trung như mới ngoài 50, da săn chắc, dáng thon gọn nhờ bí quyết ai cũng dễ làm theo

Thứ 3, 24/09/2024 12:30
Bí kíp giữ gìn nhan sắc, kéo dài tuổi thọ của siêu mẫu 93 tuổi này hóa ra lại toàn là những cách đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được.

CEO công ty “bắn dây chun” trong buổi đào tạo bán hàng: “Người bắn dây chun là giám đốc kinh doanh”

Thứ 3, 24/09/2024 15:24
Sếp của thương hiệu mỹ phẩm cho biết việc “bắn dây chun” là để các bạn nhân viên thấu cảm được trọng trách nặng nề của thủ lĩnh.

Một nữ ca sĩ bị xúc phạm, phải thề độc vì liên quan tới MC Phan Anh

Thứ 3, 24/09/2024 18:38
Nữ ca sĩ bị ném đá, xúc phạm thậm tệ sau khi được MC Phan Anh chia sẻ giúp một status kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Nghệ An: Vừa xây nhà hết 1 tỷ, ở được 6 ngày thì sập do sạt lở, chủ nhà còn nợ chồng chất

Thứ 3, 24/09/2024 22:32
Gia đình anh Mạo trước đây ở căn nhà gỗ cũ đã xuống cấp, vừa vay mượn xây được căn nhà mới thì bất ngờ đất đá đã vùi lấp tất cả.
xe.nguoiduatin.vn