Toyota Innova Cross được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản gồm xăng và hybrid, có giá bán lần lượt 810 và 990 triệu đồng. Mức giá này được đánh giá là rẻ bất ngờ so với những dự báo trước đó.
Đối thủ chính của Toyota Innova Cross chính là mẫu Hyundai Custin cũng mới ra mắt Việt Nam cách đây chưa lâu. Custin hiện có giá từ 850-999 triệu đồng.
Như vậy, so về mặt giá cả, Toyota Innova Cross đã có lợi thế hơn hẳn đối thủ chính của mình. Mẫu xe mới của Toyota rẻ hơn Custin từ 9 triệu đến 40 triệu đồng, nhưng không được hưởng ưu đãi 50% trước bạ như Custin. Còn khi đứng với Innova trước đó (giá từ 755 triệu - 1 tỷ đồng), mẫu Innova Cross có giá gần như tương đương khi chỉ có lựa chọn số tự động.
Mặc dù vậy, thiết kế mới kèm trang bị tiện nghi bên trong, lại được gốc "xe Nhật" khiến cho sức hút của Toyota Innova Cross đang có phần ưu thế hơn hẳn. Hiện, không rõ khan hàng thật hay là chiêu của các đại lý mà mẫu MPV mới ra mắt này đã đang trong tình trạng cho khách "xếp lốt" chờ đợi để lấy xe.
Theo đó, những khách hàng muốn nhận xe sớm phải mua "bia kèm lạc" từ 30 - 50 triệu đồng, còn những khách hàng muốn mua đúng với giá niêm yết, có lẽ phải chờ đợi tới năm sau.
Với những xe phiên bản máy xăng, gói phụ kiện mua kèm trị giá 30 triệu đồng gồm: Dán phim cách nhiệt, trải sàn da, bơm lốp và camera hành trình. Với những xe phiên bản hybrid, "lạc" bán kèm trị giá 50 triệu đồng gồm: Dán phim cách nhiệt, trải sàn da, bơm lốp, camera hành trình, phủ gầm và một năm bảo hiểm thân vỏ.
Kể cả khi chi thêm tiền mua Toyota Innova Cross kênh giá, người dùng sẽ phải chờ sang tháng 11, thậm chí tháng 12 mới có thể nhận xe. Nếu muốn mua đúng giá, thời gian chờ sẽ lên tới 3 hoặc 4 tháng, sát dịp Tết Nguyên Đán, nghĩa là đã sang năm 2024.
Innova Cross là xe thế hệ mới, được Toyota đặc biệt chăm chút về mặt thiết kế, tạo ra vóc dáng năng động và khỏe mạnh hơn so với thế hệ trước. Mẫu MPV nổi bật với phần đầu xe với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác, nối liền với hệ thống đèn trước được trang bị công nghệ full-LED chiếu sáng tối ưu tạo nên diện mạo bề thế đầy sức cuốn hút.
Thân xe với các đường gân dập nổi, kết hợp mâm xe hợp kim mạ bạc 5 chấu bắt mắt, kích thước lên tới 18’’ (phiên bản Hybrid) giúp xe nổi bật hơn. Thiết kế cản sau và cửa cốp dạng hình thang đậm chất SUV khỏe khoắn, ấn tượng với cụm đèn hậu gồm dải LED mỏng kéo dài theo chiều ngang tạo nên tổng thể sang trọng, sắc nét.
Về nội thất, Toyota Innova Cross được hãng chăm chút nhiều hơn với các vật liệu cao cấp hơn, ghế được bọc da, màn hình hiển thị đa thông tin 7’’, màn hình giải trí 10.1’’ kết nối điện thoại thông minh không dây, hệ thống điều hòa tự động, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động cùng cốp điện cũng được trang bị cơ bản trên chiếc SUV. Riêng phiên bản Hybrid được trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh cùng hàng ghế thứ 2 mang phong cách thương gia có độ ngả và đệm chân chỉnh điện, mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng trên mọi hành trình.
Mẫu MPV mới cũng được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense (phiên bản Hybrid) với những tính năng hỗ trợ tối đa cho người lái như: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC).
Xe cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động như hệ thống Cảnh báo điểm mù (BSM) và hệ thống Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA) (phiên bản HEV), Cân bằng điện tử (VSC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Cảnh báo áp suất lốp (TPWS), Camera 360, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí, …
Nguyên Đỗ (tổng hợp)