Người đàn ông đi công tác nửa tháng, trở về thấy nhà trống không: Xoong, chảo cũng "đội nón ra đi"

Thứ 2, 01/07/2024 12:23
Toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị lấy sạch, thủ phạm thản nhiên ra vào và lấy trộm đồ.

Trở về căn hộ sau nửa tháng công tác tại Bắc Kinh, anh Ngô (trú tại Thượng Hải, Trung Quốc) không khỏi sững sờ trước cảnh tượng trước mắt. Cửa nhà vẫn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị cạy phá, nhưng bên trong lại trống trơn. Toàn bộ đồ đạc từ tivi, tủ lạnh, máy giặt cho đến những vật dụng nhỏ nhất trong nhà bếp đều biến mất một cách bí ẩn. 

Ngay lập tức, anh Ngô đã trình báo sự việc lên cơ quan công an. Theo lời khai của nạn nhân, trong khoảng thời gian anh đi vắng, không có ai được anh cho phép ra vào căn hộ. Cảnh sát sau khi khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của những người liên quan đã loại trừ khả năng người thân lấy đồ và nhận định đây là một vụ đột nhập có chủ đích.

Điểm đáng ngờ là căn hộ không có dấu hiệu bị cạy phá, trong khi đó, dấu chân trên sàn nhà lại có sự khác biệt về thời gian. Điều này cho thấy thủ phạm đã nhiều lần đột nhập vào nhà anh Ngô để thực hiện hành vi trộm cắp. Từ những dấu hiệu bất thường, cảnh sát nghi ngờ thủ phạm có thể là người quen biết, nắm giữ chìa khóa dự phòng của căn hộ.

Người đàn ông đi công tác nửa tháng, trở về thấy nhà trống không: Xoong, chảo cũng "đội nón ra đi"- Ảnh 1.

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện một chi tiết quan trọng: chiếc tủ giày trong nhà bà Vương - người thuê nhà ở tầng 1 - có hình dáng tương tự với chiếc tủ giày bị mất cắp của anh Ngô. Khi bị thẩm vấn, bà Vương có nhiều biểu hiện lúng túng, khai báo quanh co về các hoạt động của mình trong thời gian gần đây.

Dưới áp lực của cơ quan điều tra, cuối cùng bà Vương đã phải cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của bà Vương, trong một lần dọn dẹp khu vực cầu thang, bà ta đã tò mò lục lọi tủ đồ của anh Ngô với ý định "lấy những đồ nhỏ lẻ". Bất ngờ, bà ta tìm thấy chìa khóa dự phòng của căn hộ giấu trong một ngăn tủ.

Kể từ ngày 7/5, bà Vương đã nhiều lần sử dụng chìa khóa để đột nhập vào nhà anh Ngô và lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Những vật dụng cồng kềnh như tủ lạnh, máy giặt... được bà ta thuê người chuyển xuống khu đất trống gần đó và che đậy cẩn thận, chờ ngày mang đi tiêu thụ. Những vật dụng nhỏ hơn như bát đĩa, nồi niêu, tủ giày... được bà ta giữ lại để sử dụng. Thậm chí, bà Vương còn ngang nhiên đóng gói quần áo, chăn ga gối đệm của anh Ngô với dự định sẽ chuyển đi trong thời gian tới.

Âm mưu của bà Vương đã bị cảnh sát vạch trần trước khi bà ta kịp "cao chạy xa bay". Hiện bà Vương đang bị tạm giam để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Theo Ettoday


Thùy Anh

Cùng chuyên mục

MG HS 2025 lộ diện làm khó Toyota RAV4: Bản ở Việt Nam đang giảm tới 70 triệu

Thứ 4, 03/07/2024 09:59
Theo Driver, MG sắp trình làng mẫu xe đối đầu Toyota RAV4 thế hệ mới với tùy chọn động cơ hybrid sạc điện.

Tại sao sữa tràn ra khi đun sôi nhưng nước thì không?

Thứ 4, 03/07/2024 09:56
Sự khác biệt này đến từ thành phần trong nước và sữa.

Bài phát biểu tốt nghiệp năm 2024 của sinh viên Đại học Harvard lý giải sức mạnh vi diệu của ‘Tôi không biết’: Loại bỏ tâm lý đà điểu ra khỏi suy nghĩ!

Thứ 4, 03/07/2024 09:55
Muốn thoát khỏi sự tầm thường và tiếp tục tiến lên, chúng ta cần không ngừng phá bỏ những ranh giới, bứt phá khỏi những khuôn mẫu tư duy khép kín.

Audi A6 ở Việt Nam có thể được thay bằng bản thuần điện, tầm hoạt động 'khủng' hơn hẳn i5 và EQE sedan

Thứ 4, 03/07/2024 09:54
Audi A6 e-tron, mẫu xe điện hoàn toàn mới dự kiến ra mắt vào năm 2025, được kỳ vọng sẽ vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như BMW i5 và Mercedes-Benz EQE Sedan về phạm vi di chuyển.

Câu được cục sắt dưới hồ, người đàn ông hoảng sợ khi biết sự thật: Có thể phát nổ bất cứ lúc nào!

Thứ 4, 03/07/2024 09:51
Vì tò mò, anh ta đã mang vật thể lạ lên để quan sát mà không biết rằng nguy hiểm đang rình rập.
     
Nổi bật trong ngày

Mang Xiaomi 14 Ultra đi Ninh Bình chụp sen: Nhiều mức zoom lợi thế vô cùng, chụp macro rất vui nhưng có 1 điểm trừ to cần xử lý gấp

Thứ 3, 02/07/2024 00:13
Xiaomi 14 Ultra có rất nhiều thứ vượt xa các smartphone khác trên thị trường, và với tôi chính là bộ đôi ống kính zoom 3.2x và 5x ở mặt lưng.

Xu hướng "trẻ hóa" lao động khiến người trên 35 tuổi khủng hoảng, đặc biệt là trong lĩnh vực này

Thứ 3, 02/07/2024 07:04
Giới trẻ Trung Quốc đang đối mặt với thị trường việc làm khắc nghiệt nhất trong nhiều thập kỷ qua, bằng cấp đại học dần mất giá trị và nỗi lo bị sa thải luôn thường trực, ngay cả khi tuổi đời còn rất trẻ. "Lời nguyền" 35 tuổi dường như đang bao trùm thị trường lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ.

Vừa gây ra lỗi bootloop, bản cập nhật Windows 11 lại tiếp tục phá hỏng thanh Taskbar

Thứ 3, 02/07/2024 09:25
Các bản cập nhật Windows thường có "tai tiếng" là kèm theo nhiều lỗi. Bản preview update tháng 6 2024 (số hiệu KB5039302) vừa qua đã khiến nhiều người dùng bị lỗi bootloop (lỗi khởi động lại liên tục) trên Windows 11, tưởng chừng như vậy đã là rất tồi tệ, thì mới đây, cũng chính bản cập nhật này lại tạo ra lỗi ảnh hưởng đến thanh Taskbar.

Vụ bố đẻ sát hại bé trai trong đêm ở Hà Nội: Công an chưa thể lấy lời khai nghi phạm

Thứ 3, 02/07/2024 10:54
Danh tính nghi phạm được xác định tên T. (41 tuổi, quê Bắc Ninh, trú tại phường Phú Diễn).

Hà Nội tiếp tục rót gần hơn 2.400 tỷ vào tuyến Tây Thăng Long 10 làn xe nối thẳng KĐT Ciputra - Đan Phượng, tạo thành trục BĐS “nóng” bậc nhất năm 2024

Thứ 3, 02/07/2024 11:23
Tuyến đường huyết mạch Tây Thăng Long đang được Hà Nội đầu tư mạnh mẽ để kết nối với trung tâm với 5 quận, huyện phía Tây Thủ đô. Trong khi toàn bộ trục đường dần hoàn thiện đã thu hút nhiều dự án bất động sản tập trung hai bên tạo thành trục bất động sản "nóng" bậc nhất năm 2024.
xe.nguoiduatin.vn