Người dùng đánh giá Palisade sau hơn 1 năm sử dụng: ‘Hối hận vì… không mua sớm hơn’

Người dùng đánh giá Palisade sau hơn 1 năm sử dụng: ‘Hối hận vì… không mua sớm hơn’

Chủ nhật, 06/04/2025 12:24
Sau hơn 1 năm sử dụng Hyundai Palisade, anh Nhật Minh có những nhận định khác về xe Hàn.

Sau gần 1 thập kỷ “trung thành” với các mẫu xe Nhật, tôi đã có một quyết định khác. Cách đây hơn 1 năm, trong tay có tầm tiền 1,4 tỷ đồng, tôi đứng giữa các lựa chọn SUV hạng D đến từ các thương hiệu Nhật, Mỹ, Hàn, nhưng lựa chọn cuối cùng lại là Hyundai Palisade - một chiếc SUV hạng E.

So với những mẫu SUV cỡ D trên thị trường, giá Palisade cao hơn 100-200 triệu đồng. Nhưng nếu đặt cạnh các mẫu SUV cùng phân khúc, thì sẽ thấy Palisade rẻ. Toyota Land Cruiser Prado giá mới nhất 3,46 tỷ đồng, quá tầm với. Ford Explorer hay Volkswagen Teramont cũng hơn 2 tỷ đồng. Ban đầu, tôi còn chẳng nghĩ mình sẽ mua một chiếc SUV hạng E vì giới hạn về tài chính. Tuy nhiên, trong lúc cân nhắc, tôi vô tình thấy cái tên Palisade, sau đó tìm hiểu, lái thử và chốt mua.

img7690
Anh Nhật Minh, chủ xe Hyundai Palisade.

Bất ngờ về khả năng vận hành

Tôi đã ngồi sau vô lăng Hyundai Palisade đi đến nhiều nơi, từ những vùng biển như Hạ Long, Cát Bà, cho đến chinh phục đèo Pha Đin - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.

Phải thừa nhận rằng, khả năng vận hành của Hyundai Palisade là một bất ngờ lớn. Động cơ dầu 2.2L, công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm, cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh HTRAC. Do đó, xe vận hành bốc ở ga đầu, đầm chắc và ổn định dù đi ở tốc độ cao trên đường cao tốc, bất kể khoảng sáng gầm lên tới 203 mm.

Hyundai Palisade là một chiếc xe mạnh, nhưng cần thực tế rằng, đó không phải kiểu “đạp ga dính ghế”. Khách hàng mục tiêu của Palisade là các gia đình đông người, hoặc doanh nhân ngồi hàng ghế sau, nên ưu tiên trên hết là sự êm ái, cân bằng và nhẹ nhàng. Điều này phản ánh qua cách thiết lập hệ thống treo mềm và khả năng cách âm tốt.

img7658 1 1

Tôi đã đi đủ loại địa hình, từ đồng bằng đến miền núi, từ đường phẳng đến ổ gà, hay những con đèo mặt đường gập ghềnh, quanh co, nên đã nhiều lần sử dụng chế độ lái địa hình Bùn/Cát. Nó giúp xe bám đường tốt hơn nhờ phân bổ hợp lý lực kéo ở bốn bánh. Về mức tiêu hao nhiên liệu, tôi sử dụng hàng ngày thì thấy đồng hồ báo 6,2 lít/100km. Với tôi, đây là một con số tiết kiệm với một chiếc SUV dài gần 5m. 

Điểm chung của các mẫu SUV hạng E là to, rộng, đi xa rất thích, nhưng đi trong phố đông thì cồng kềnh. Bù lại, vô lăng có độ chính xác cao cùng các công nghệ hỗ trợ như Hyundai Smartsense, camera 360 độ, cảm biến xung quanh xe nên đỡ áp lực phần nào. Vợ tôi đã lái chiếc xe này nhiều lần và cũng không mất nhiều thời gian để làm quen.

Không gian và tiện nghi xứng đáng với số tiền bỏ ra

Chiếc Palisade của tôi là phiên bản 6 chỗ ngồi, phù hợp cho gia đình 4 người và thỉnh thoảng đi cùng ông bà. Trong những chuyến đi gia đình, hai đứa con ngồi ở hàng ghế giữa, còn vợ hoặc hành khách khác ngồi ghế phụ phía trước. Ghế trước rộng và ngả lưng xuống thoải mái, thậm chí có thể duỗi chân hết cỡ cũng không chạm vào bảng táp lô. Ghế lái ngồi êm, có thể chỉnh nhiều hướng, cùng bệ đỡ tay rộng làm tăng sự dễ chịu.

img7680

Thú thật, xe quá thừa so với những gì tôi thực sự cần, nhưng có thì luôn tốt hơn không. Xe trang bị cửa sổ trời đôi, điều hoà 3 vùng độc lập, rèm che nắng, sưởi/làm mát ghế, sưởi vô lăng... Tuy nhiên, không phải tôi thích mọi thứ. Màn hình giải trí ở trung tâm điều khiển hoàn toàn bằng cảm ứng, nhưng tôi thì thích màn hình với các núm xoay và nút bấm truyền thống hơn.

Về thiết kế, Santa Fe mới mang nét vuông vắn, sắc nét, còn Palisade bo tròn, thân thiện và dễ làm quen hơn. Tôi thấy thiết kế các mẫu SUV tầm giá 1,5 tỷ đồng trên thị trường rơi vào hai thái cực: hoặc quá tròn trịa, thiếu cá tính mạnh mẽ, hoặc quá phức tạp cơ bắp. Với tôi, Palisade hài hòa ở chính giữa.

Mua chiếc xe này, đến giờ tôi cảm thấy “hối hận”, hối hận vì sao không mua sớm hơn.

banner chuyen mua xe

Quốc Minh

Cùng chuyên mục

5 thay đổi sớm nhất của cơ thể khi gan “ngập mỡ”, rất dễ bị bỏ qua

Thứ 7, 19/07/2025 22:44
Gan được mệnh danh là “cơ quan câm” vì không có dây thần kinh cảm giác đau và bệnh tật tiến triển âm thầm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cứu gan khỏi bệnh gan nhiễm mỡ nhờ 5 dấu hiệu này.

Mưa giông càn quét miền Bắc, một hành động nhỏ trên cầu Hàn khiến mạng xã hội lặng người

Thứ 7, 19/07/2025 22:44
Đoạn clip về câu chuyện tại Hải Phòng đang được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội.

Sống thọ hay không nhìn mỡ bụng là lộ hết, bạn có dám tự kiểm tra không?

Thứ 7, 19/07/2025 22:41
Chỉ mất chưa tới 1 phút để tự kiểm tra mỡ bụng, bạn sẽ tìm được nhiều manh mối quan trọng về việc mình sống thọ hay “đoản thọ”.

Bé trai 10 tuổi sống sót khi cố gắng thoát ra khỏi thân tàu đắm, chưa xác định được tung tích của bố mẹ

Thứ 7, 19/07/2025 22:40
Một bé trai 10 tuổi cứu ra khỏi thân tàu đắm trong tình trạng sức khỏe tạm ổn định, nhưng tinh thần hoảng loạn
     
Nổi bật trong ngày

Không thể nhận ra Jung Woo Sung sau 8 tháng bị cả nước tẩy chay, còn đâu tài tử đẹp nhất xứ Hàn

Thứ 6, 18/07/2025 08:17
Jung Woo Sung cuối cùng cũng lộ diện chính thức sau thời gian dài ở ẩn vì bê bối.

Lịch công bố điểm sàn thi tốt nghiệp THPT 2025: 2k7 cần lưu ý!

Thứ 6, 18/07/2025 10:36
Sau khi biết điểm thi, đây là mốc thời gian quan trọng mà các sĩ tử cần nắm rõ để tránh bỏ lỡ!

Một chủ quán nước ở TP.HCM âm thầm đặt hai chiếc ghế bên đường mỗi sáng, cùng tấm bảng nhỏ ai nhìn cũng thấy mê!

Thứ 6, 18/07/2025 11:59
Giữa lòng TP.HCM tấp nập, hai chiếc ghế nhỏ miễn phí đặt ven đường để người qua đường ngồi chờ xe buýt không chỉ là chỗ nghỉ chân, mà còn là lòng tốt và sự sẻ chia âm thầm từ một người trẻ.

Trung Quốc vừa công bố dự án mới, sở hữu công nghệ mà Mỹ đang thụt lùi, loạt doanh nghiệp xứ cờ hoa sang tận nơi thảo luận về cơ hội hợp tác

Thứ 6, 18/07/2025 14:49
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Mỹ sẽ đến Trung Quốc để thảo luận về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực giao thông đường sắt và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đức đón kỷ lục buồn chưa từng có trong gần 2 thập kỷ

Thứ 6, 18/07/2025 15:39
Các con số đáng báo động làm dấy lên lo ngại về gánh nặng lương hưu và lực lượng lao động trong tương lai tại Đức.
xe.nguoiduatin.vn