Hôm qua (31/3), trên trang Weibo chính thức của CEO Xiaomi Lôi Quân (Lei Jun), một người dùng đã bình luận rằng họ bị say xe và không thể mua Xiaomi SU7.
Ngay lập tức, ông Lôi Quân đã trả lời rằng Xiaomi đã đầu tư rất nhiều để giải quyết vấn đề say xe. CEO Xiaomi động viên người dùng này nên trải nghiệm thử, "bạn chắc chắn là sẽ không bị say xe".
Doanh số bán xe điện tăng vọt trong những năm gần đây, nhưng nhiều người dùng nhận thấy họ không say xe khi đi xe chạy xăng nhưng lại say xe khi đi xe điện. Điều này là do xe điện thường có khả năng tăng tốc và giảm tốc nhanh hơn. Động cơ điện có thể cung cấp mô-men xoắn cực đại ngay lập tức, và hệ thống phanh tái sinh năng lượng trên xe điện cũng góp phần vào sự thay đổi tốc độ đột ngột. Những yếu tố này khiến cho não bộ cảm nhận sự không đồng nhất trong chuyển động, dẫn đến cảm giác say xe.
Lei Jun không tiết lộ chi tiết cách Xiaomi giải quyết vấn đề say xe, nhưng các chuyên gia trong ngành cho rằng khả năng giảm say xe của Xiaomi SU7 có thể liên quan đến hệ thống động lực tiên tiến và công nghệ điều khiển thông minh của xe. Hệ thống này giúp cải thiện đáng kể độ ổn định khi xe di chuyển, đồng thời nâng cao sự thoải mái cho người ngồi, từ đó giảm khả năng say xe.
Mặc dù Xiaomi chưa tiết lộ cụ thể về công nghệ chống say xe trên SU7, nhưng những chia sẻ của Lei Jun cho thấy hãng đã dành nhiều tâm huyết để giải quyết vấn đề này. Khả năng chống say xe sẽ là một điểm cộng lớn cho Xiaomi SU7, giúp thu hút nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là những người thường xuyên say xe khi đi xe điện.
Xiaomi SU7 chính thức ra mắt vào tối ngày 28/3 với mức giá từ 21.59 đến 29.99 vạn Nhân dân tệ (tương đương 740 triệu đồng tới 1 tỷ đồng). Việc đặt hàng bắt đầu lúc 10 giờ tối cùng ngày. Theo số liệu chính thức, chỉ sau 4 phút, số lượng đơn đặt cọc đã vượt qua 10.000, 7 phút sau tăng lên 20.000 và 27 phút sau đạt 50.000. Sau 24 giờ mở bán, số lượng đơn đặt cọc đã lên tới 88.898 chiếc.
Xiaomi SU7 bao gồm ba phiên bản: SU7 tiêu chuẩn, SU7 Pro và SU7 Max. Cả ba phiên bản Xiaomi SU7 sở hữu kiểu dáng coupe 4 cửa hiện đại và sang trọng với kích thước dài 4997mm, rộng 1963mm, cao 1440mm và chiều dài cơ sở 3000mm. Nếu như SU7 và SU7 Pro sở hữu động cơ đơn với công suất 220kW và tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.28 giây, thì SU7 Max là động cơ kép với tổng công suất 495kW và tăng tốc tới 100Km/h chỉ trong 2.78 giây. Quãng đường di chuyển của phiên bản Max cũng cao hơn, đạt mức 800Km (so với 700Km của hai phiên bản còn lại).
Xiaomi SU7 cũng được trang bị nhiều công nghệ tự lái. Xiaomi Pilot Pro (trên Xiaomi SU7 tiêu chuẩn) dựa trên camera quan sát, tương tự như Tesla. Trong khi Xiaomi Pilot Max (trên Xiaomi SU7 Pro và SU7 Max) kết hợp camera quan sát và cảm biến LiDAR. Đặc biệt, Xiaomi Pilot Max sử dụng tới 2 chip Nvidia Drive Orin để xử lý với tổng sức mạnh tính toán 508 TOPS.
Nội thất của Xiaomi SU7 cũng được trang bị nhiều tiện ích như cửa sổ trời toàn cảnh, ghế da Nappa, tủ lạnh, HUD, sạc không dây, màn hình chính 16.1 inch, hệ thống âm thanh 25 loa… Hệ thống giải trí của SU7 được xây dựng trên nền tảng chip Snapdragon 8295 và hệ điều hành MIUI Car, tương tác sâu với smartphone Xiaomi, trợ lý ảo XiaoAI và các thiết bị khác trong hệ sinh thái Mi Home/HyperOS Connect. Người dùng thậm chí có thể sử dụng iPad hoặc Xiaomi Pad để làm màn hình cho hàng ghế sau.