Thông tin được người dùng nhà mạng MobiFone cho biết, điện thoại của họ gặp tình trạng mất sóng trên diện rộng ở nhiều khu vực khác nhau, trong đó tập trung nhiều nhất ở một số khu vực tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, một số người dùng tại Hà Nội, Long An hay Cần Thơ cũng cho biết gặp phải tình trạng này.
Sự cố xảy ra khiến nhiều người tưởng rằng điện thoại của mình gặp trục trặc, tuy nhiên sau khi thử dùng một điện thoại chạy bình thường khác để lắp SIM MobiFone vào, việc truy cập ngay lập tức bị mất sóng. Tình trạng này xảy ra ở nhiều nơi khác nhau, và ghi nhận trên mạng xã hội Facebook cho thấy rất nhiều người đang gặp lỗi tương tự. Thậm chí, một số người cho biết ngay cả khi điện thoại có cột sóng MobiFone ở trạng thái “full vạch” nhưng vẫn không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, vào mạng 4G hay thậm chí là tra cứu thông tin *101#,...
Do bị mất hẳn sóng, người dùng MobiFone không thể liên lạc cả chiều gọi đi và nhận cuộc gọi đến, không thể truy cập Internet di động, điều này khiến không ít khách hàng MobiFone cảm thấy bức xúc, đặc biệt là những người thường xuyên phải liên hệ với khách hàng.
Phía nhà mạng MobiFone cũng đã xác nhận sự cố và cho biết vấn đề có thể xuất phát từ lỗi ở một vài trạm BTS, tuy nhiên khẳng định rằng sự cố không ảnh hưởng trên diện rộng mà chỉ ở một vài địa điểm.
Các thông tin ban đầu cho biết MobiFone được cho là đang thực hiện quá trình nâng cấp kỹ thuật, do đó sự cố có thể liên quan đến điều này. Bản thân nhà mạng này cũng nói thêm sẽ sớm cung cấp thông tin chính thức về sự cố.
MobiFone đã hoàn thành khắc phục sự cố mất sóng di động ngay sáng 24/10
Trao đổi với PV Người Đưa Tin trong sáng ngày 24/10, đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng lấy làm tiếc vì sự cố đã ảnh hưởng tới các khách hàng. Ngay trong buổi sáng cùng ngày, MobiFone đã nhanh chóng khắc phục sự cố mất mạng viễn thông ngay sau khi sự cố xảy ra.
Thái An