CEO McLaren không muốn tạo ra những siêu xe nặng 2.000 kg và 2.000 mã lực

CEO McLaren không muốn tạo ra những siêu xe nặng 2.000 kg và 2.000 mã lực

Thứ 3, 15/08/2023 14:10
CEO của McLaren nói rằng họ không muốn tạo ra một chiếc xe "nặng 2.000 kg và 2.000 mã lực" vì "ai cũng có thể làm được", vì vậy hãng sẽ ưu tiên cho trọng lượng thấp và khả năng lái năng động hơn đối với "người kế nhiệm" của P1.

Những ai đang tìm kiếm một siêu xe hàng đầu mới với động cơ điện sẽ rất vui khi biết rằng mẫu xe kế nhiệm của McLaren P1 hiện đang được sản xuất. Mẫu xe này, chưa được đặt tên, dự kiến ​​sẽ ra mắt trước cuối thập kỷ này, ưu tiên trọng lượng thấp và khả năng lái năng động hơn là công suất cực lớn thường được kết hợp với xe điện.

mclaren p11
"Người kế nhiệm" McLaren P1 chạy điện đang trong quá trình sản xuất, vẫn chưa được đặt tên và dự kiến được ra mắt trước nửa cuối thập kỷ này.

McLaren P1 chạy điện ban đầu được giới thiệu vào năm 2012 với tư cách là thành viên của “Hypercar Holy Trinity” cùng với các đối thủ Ferrari La Ferrari và Porsche 918 Hybrid. Với việc Porsche và Ferrari đã phát triển những chiếc xe chủ lực và những phương tiện mới của họ như Rimac Nevera đang khuấy động cuộc chơi siêu xe, thật tốt khi biết rằng McLaren đã không từ bỏ phân khúc hàng đầu. Rốt cuộc, trong khi Senna, Speedtail, Elva và Solus GT là thành viên của Ultimate Series của nhà sản xuất ô tô, không ai trong số họ được coi là thành viên của dòng máu F1 và P1.

692258089961057561
CEO McLaren cho biết, những chiếc siêu xe tương lai của họ không cần phải nặng tới 2.000 kg và 2.000 mã lực mà sẽ thiên về trọng lượng thấp và khả năng lái năng động.

Khi được Autocar hỏi về một siêu xe điện hàng đầu được thiết lập để cạnh tranh với Mission X sắp ra mắt của Porsche, Giám đốc điều hành của McLaren, Michael Leiters, thừa nhận họ “khá bận rộn”. Ban đầu, công ty không chắc chắn về việc sử dụng điện cho người kế nhiệm P1 chủ yếu là do lo ngại về trọng lượng nhưng công nghệ đã phát triển, tạo ra những khả năng mới.

Leiters cho biết họ “không muốn tạo ra một chiếc xe nặng 2.000 kg và 2.000 mã lực”, nói rằng “bất kỳ ai cũng có thể làm được điều đó” và nó không có trong “DNA của McLaren”. Thay vào đó, công ty đã làm việc trên các mẫu xe điện có trọng lượng “tương đương với McLaren 750 S”. Chiếc EV phải “vượt trội” hơn những chiếc McLaren sử dụng động cơ đốt trong không chỉ về số liệu đầu ra và hiệu suất mà còn về khả năng xử lý, sự nhanh nhẹn và cảm giác lái thú vị.

mclaren p1

Theo CEO McLaren, EV mới sẽ ra mắt “có thể vào cuối thập kỷ này”. Đánh giá từ những nhận xét của ông về việc giới thiệu công nghệ mới từ “từ trên xuống”, chiếc flagship mới của McLaren sẽ mở đường cho các sản phẩm trong tương lai ở các phân khúc thấp hơn. Tuy nhiên, trước khi điều đó xảy ra, có một bước tiến hóa khác. Leiters nói rằng doanh số bán hàng thành công của McLaren 750S cho thấy khách hàng của họ "yêu thích xe ICE", mặc dù ông nói thêm rằng thời thế đang thay đổi và "có thể có những khách hàng khác quan tâm đến những thứ khác".

Mặc dù vậy, công ty sẽ tiếp tục phát triển hệ truyền động đốt trong và hybrid. Đầu năm nay, McLaren đã công bố mối quan hệ hợp tác mới với Ricardo để tạo ra động cơ V8 thế hệ mới nhằm tạo thành nền tảng của hệ thống hybrid dành cho “siêu xe hybrid nhẹ, hiệu suất cao”.

Thành Đô

McLaren ưu tiên gia tăng lợi nhuận hơn phát triển ô tô điện trong giai đoạn hiện nay

Thứ 3, 18/07/2023 20:06
Theo CEO McLaren, hãng sẽ không tung ra chiếc SUV nào trước 2028. Ở giai đoạn hiện tại, hãng vẫn sẽ tập trung cho các nhiệm vụ bao gồm tổ chức lại và tái cấp vốn nhằm gia tăng lợi nhuận.

Giám đốc thiết kế của Bentley về đầu quân cho McLaren

Thứ 2, 24/04/2023 15:14
McLaren Automotive đã bổ nhiệm Tobias Suhlmann làm Giám đốc thiết kế mới của hãng, có hiệu lực từ tháng 9 năm 2023. Trước đó, chuyên gia này đã có hơn hai thập kỷ huy hoàng với một số thương hiệu xe sang nổi tiếng như Bentley, Bugatti và Aston Martin.

Nhà thiết kế của McLaren P1 tạo ra "Ghế em bé an toàn nhất thế giới"

Chủ nhật, 12/03/2023 11:04
Babyark với khung bằng sợi carbon và các cuộn thép hấp thụ năng lượng ở đế được mệnh danh là "ghế trẻ em an toàn nhất thế giới", có giá bắt đầu từ 990 USD.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.