Những ai đang tìm kiếm một siêu xe hàng đầu mới với động cơ điện sẽ rất vui khi biết rằng mẫu xe kế nhiệm của McLaren P1 hiện đang được sản xuất. Mẫu xe này, chưa được đặt tên, dự kiến sẽ ra mắt trước cuối thập kỷ này, ưu tiên trọng lượng thấp và khả năng lái năng động hơn là công suất cực lớn thường được kết hợp với xe điện.
McLaren P1 chạy điện ban đầu được giới thiệu vào năm 2012 với tư cách là thành viên của “Hypercar Holy Trinity” cùng với các đối thủ Ferrari La Ferrari và Porsche 918 Hybrid. Với việc Porsche và Ferrari đã phát triển những chiếc xe chủ lực và những phương tiện mới của họ như Rimac Nevera đang khuấy động cuộc chơi siêu xe, thật tốt khi biết rằng McLaren đã không từ bỏ phân khúc hàng đầu. Rốt cuộc, trong khi Senna, Speedtail, Elva và Solus GT là thành viên của Ultimate Series của nhà sản xuất ô tô, không ai trong số họ được coi là thành viên của dòng máu F1 và P1.
Khi được Autocar hỏi về một siêu xe điện hàng đầu được thiết lập để cạnh tranh với Mission X sắp ra mắt của Porsche, Giám đốc điều hành của McLaren, Michael Leiters, thừa nhận họ “khá bận rộn”. Ban đầu, công ty không chắc chắn về việc sử dụng điện cho người kế nhiệm P1 chủ yếu là do lo ngại về trọng lượng nhưng công nghệ đã phát triển, tạo ra những khả năng mới.
Leiters cho biết họ “không muốn tạo ra một chiếc xe nặng 2.000 kg và 2.000 mã lực”, nói rằng “bất kỳ ai cũng có thể làm được điều đó” và nó không có trong “DNA của McLaren”. Thay vào đó, công ty đã làm việc trên các mẫu xe điện có trọng lượng “tương đương với McLaren 750 S”. Chiếc EV phải “vượt trội” hơn những chiếc McLaren sử dụng động cơ đốt trong không chỉ về số liệu đầu ra và hiệu suất mà còn về khả năng xử lý, sự nhanh nhẹn và cảm giác lái thú vị.
Theo CEO McLaren, EV mới sẽ ra mắt “có thể vào cuối thập kỷ này”. Đánh giá từ những nhận xét của ông về việc giới thiệu công nghệ mới từ “từ trên xuống”, chiếc flagship mới của McLaren sẽ mở đường cho các sản phẩm trong tương lai ở các phân khúc thấp hơn. Tuy nhiên, trước khi điều đó xảy ra, có một bước tiến hóa khác. Leiters nói rằng doanh số bán hàng thành công của McLaren 750S cho thấy khách hàng của họ "yêu thích xe ICE", mặc dù ông nói thêm rằng thời thế đang thay đổi và "có thể có những khách hàng khác quan tâm đến những thứ khác".
Mặc dù vậy, công ty sẽ tiếp tục phát triển hệ truyền động đốt trong và hybrid. Đầu năm nay, McLaren đã công bố mối quan hệ hợp tác mới với Ricardo để tạo ra động cơ V8 thế hệ mới nhằm tạo thành nền tảng của hệ thống hybrid dành cho “siêu xe hybrid nhẹ, hiệu suất cao”.
Thành Đô