Người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa đảo mất gần 1 tỷ đồng như thế nào?

Người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa đảo mất gần 1 tỷ đồng như thế nào?

Chủ nhật, 06/10/2024 18:45
Nhiều phụ huynh mong muốn trẻ em có một sân chơi lành mạnh, bổ ích để phát triển thể chất và tinh thần nên đăng ký giải chạy để giúp con rèn luyện sức khoẻ.

Ngày 06/10, Công an TP Hà Nội đã thông tin về việc lợi dụng tâm lý các phụ huynh muốn con tham gia thể thao, một số đối tượng đã sử dụng mạng xã hội giả mạo các giải chạy rồi dẫn dụ phụ huynh đăng ký rồi tìm cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều người đã mất tiền từ vài triệu đến cả vài trăm triệu đồng.

Cụ thể, công an thông tin về trường hợp chị T (trú tại Hà Nội) có truy cập quảng cáo trên trang facebook “KIDS RUN - Marathon” về giải chạy cho các bạn nhỏ từ 4 – 15 tuổi và gia đình. Theo chị T., trang facebook này thường xuyên đăng tải bài viết về cơ cấu giải thưởng cuộc thi như: Toàn bộ chi phí quà tặng cho vận động viên xuất sắc sẽ được sử dụng để thêm vào chi phí cho chuyến đi từ thiện sau khi giải chạy kết thúc, là giải chạy vì đồng bào, chạy vì rừng xanh…

Thấy đây là sân chơi hay, bổ ích cho con, chị T đã nhắn tin đăng ký tham gia và được "Ban tổ chức" yêu cầu tham gia hoạt động khảo sát cho phụ huynh thì sẽ được tham gia xét duyệt chính thức vào nhóm hoạt động chung của phụ huynh để giao lưu, trao đổi.

lua dao

Trang facebook giả mạo giải chạy

Khi vào nhóm, chị được một "phụ huynh" nhờ thực hiện nhiệm vụ để giúp các nhà tài trợ giải chạy đẩy lượt bán sản phẩm. Sau 2 lần chuyển khoản với số tiền nhỏ: 850.000 đồng, 3 triệu đồng, chị nhận lại được đủ số tiền. Khi số tiền tăng lên thì chị T không nhận lại được và được các “phụ huynh dởm” trong nhóm nhắn tin hỏi và trao đổi “cũng không nhận lại được tiền nhưng sau khi thực hiện thêm nhiệm vụ, được nhận lại đủ số tiền của cả 2 lần”.

Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, chị T yêu cầu các phụ huynh kia gửi ảnh căn cước. Do thấy ảnh căn cước đáng tin cậy, chị tiếp tục chuyển 7 lần với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Lúc này chị không rút được tiền nên mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an TP Hà Nội đã đề nghị người dân cần thận trọng khi tham gia mạng xã hội. Mọi người tuyệt đối không làm theo hướng dẫn chuyển tiền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào và bất kỳ lý do gì nếu chưa xác định chính xác danh tính người nhận tiền. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Trang Anh

Cùng chuyên mục

Cựu sinh viên RMIT gửi email tới tất cả bảo tàng ở TP.HCM xin việc, chỉ “ông Bảo” gần 100 tuổi gật đầu và cái kết rớt nước mắt

Chủ nhật, 06/10/2024 19:53
Ai cũng bắt đầu từ đâu đó, với Zám, họ bắt đầu bằng 1 mục tiêu thú vị: Trẻ hoá các bảo tàng nơi mình đang sống!

Tuy lưỡng đảng thúc đẩy hàng Mỹ, một thứ Made in China "dự báo" kết quả bầu cử vẫn tràn ngập xứ cờ hoa

Chủ nhật, 06/10/2024 19:34
Các nhà sản xuất Mỹ cho biết hàng hóa giả mạo xuất xứ đang làm xói mòn hy vọng của họ trong năm bầu cử tổng thống.

"Toàn xã hội Ukraine đã kiệt sức": Kiev chính thức làm rõ tin cân nhắc "đổi đất" để kéo Nga đàm phán

Chủ nhật, 06/10/2024 18:45
Trong bối cảnh xung đột với Nga kéo dài chưa có hồi kết, Ukraine đang gặp rất nhiều thách thức từ đối nội đến đối ngoại khiến nhiều quan chức nước này nghĩ đến biện pháp cuối cùng.

Người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa đảo mất gần 1 tỷ đồng như thế nào?

Chủ nhật, 06/10/2024 18:45
Nhiều phụ huynh mong muốn trẻ em có một sân chơi lành mạnh, bổ ích để phát triển thể chất và tinh thần nên đăng ký giải chạy để giúp con rèn luyện sức khoẻ.

Nguyên hiệu trưởng trường mầm non "rút ruột" gần 200 triệu đồng tiền hỗ trợ của học sinh

Chủ nhật, 06/10/2024 17:51
Cơ quan chức năng xác định, bà Ngọc chi sai mục đích số tiền đã rút, gây thiệt hại tổng số tiền ngân sách là 189,6 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Nga công bố đòn chốt hạ đánh sập pháo đài, hàng chục lính Ukraine ra hàng - Kiev báo động "chảo lửa" mới

Thứ 7, 05/10/2024 07:01
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ đòn tấn công chốt hạ khiến toàn bộ "pháo đài" của Kiev sụp đổ. Ukraine báo động một khu vực đang bị Nga tập kích dồn dập ngay sau khi giành Ugledar.

Hai "học bá" đặc biệt không phải thí sinh sẽ xuất hiện trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024

Thứ 7, 05/10/2024 21:12
Không phải thí sinh song hai nhân vật này cũng gây ấn tượng với học vấn nổi bật.

Luộc gà xong mà đổ nước đi là quá phí: Tận dụng ngay nấu món đặc sản, vợ shark Bình cũng phải làm theo

Chủ nhật, 06/10/2024 13:56
Nhiều người không biết rằng nước luộc gà có thể được tận dụng làm món đặc sản vô cùng nổi tiếng mà nhiều du khách yêu thích.

1 nước chọn tiêm kích Trung Quốc thay vì Nga: Các ông lớn thống trị thị trường, Bắc Kinh có cơ trỗi dậy?

Thứ 7, 05/10/2024 07:30
Việc chuyển giao máy bay chiến đấu JF-17 cho Azerbaijan khiến nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này trở thành quốc gia thứ tư vận hành máy bay quân sự Trung Quốc-Pakistan.

Tài xế đỗ xe, trải chăn ngủ luôn trên cao tốc cho đến khi bị CSGT đánh thức

Thứ 7, 05/10/2024 22:06
Trên cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo, tài xế xe khách 16 chỗ vô tư trải chiếu ngủ trước đầu xe cho đến khi lực lượng chức năng đánh thức.
xe.nguoiduatin.vn