Người thiết kế những thiết bị mang tính biểu tượng của Apple hé lộ sản phẩm yêu thích nhất của mình: Không phải iPhone hay Macbook

Thứ 5, 04/07/2024 17:58
Jony Ive, người đứng sau thiết kế của nhiều sản phẩm biểu tượng của Apple, đã chia sẻ về thiết bị yêu thích nhất của mình. Đó chính là chiếc Apple Watch, sản phẩm đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ giữa con người và công nghệ.

Trong một tập của chương trình "Life in Seven Songs", cựu giám đốc thiết kế của Apple (Mỹ) là ông Jony Ive đã có những chia sẻ về thiết bị để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với ông. "Tôi tự hào về những gì chúng tôi đã làm với chiếc đồng hồ vì đó là thứ tôi bắt đầu sau khi Steve Jobs qua đời", ông Ive chia sẻ, nhắc đến người đồng sáng lập Apple.

Người thiết kế những thiết bị mang tính biểu tượng của Apple hé lộ sản phẩm yêu thích nhất của mình: Không phải iPhone hay Macbook- Ảnh 1.

Ba năm sau sự ra đi của Steve Jobs, Apple đã giới thiệu chiếc Apple Watch, thiết bị đeo đầu tiên và là dòng sản phẩm chủ lực kể từ sau iPad. "Tôi luôn yêu thích đồng hồ. Vì vậy, với tư cách là một danh mục, tôi nghĩ đây là một danh mục thú vị", ông Ive nói thêm.

Công ty sau đó đã chính thức phát hành đồng hồ vào năm sau đó và nó đã trải qua 9 thế hệ. Apple Watch đã trở thành sản phẩm bán chạy chính của Apple, giúp thúc đẩy doanh thu hàng quý của mảng thiết bị đeo của công ty đạt 7.9 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2024.

Có thể nói, Apple Watch là minh chứng rõ ràng cho sự dịch chuyển trong cách con người tương tác với các thiết bị công nghệ. "Các sản phẩm của Apple ban đầu được đặt trên bàn làm việc, sau đó chúng được cất trong túi xách, rồi được cất trong túi quần. Và sau đó, nó nằm trên cổ tay bạn, và nó là thứ được đeo", ông Ive mô tả.

Nhà thiết kế lưu ý rằng mọi người "có mối quan hệ khác biệt" với những thứ họ đeo và "gần gũi như vậy". Đây là một quan sát có thể giải thích lý do tại sao công nghệ đeo được vẫn là một sản phẩm khó nắm bắt cho đến ngày nay.

Ông Ive, người đã rời Apple vào năm 2019 sau hơn 2 thập kỷ gắn bó với công ty, đã thành lập công ty thiết kế riêng của mình có tên là LoveFrom. Ông Ive mô tả đồng hồ là "một trong những sản phẩm mang tính cá nhân nhất" khi nhìn vào quỹ đạo của các thiết bị Apple.

Ánh Viên

Cùng chuyên mục

Ba tựa game kinh dị được chấm điểm cao nhất trên Steam, toàn những cái tên ít ai ngờ tới

Chủ nhật, 07/07/2024 10:10
Không phải những thương hiệu kinh dị đã quá quen mặt với tất cả, đây mới là những tựa game được chấm điểm cao nhất trên Steam.

Nếu sợ bị bắn tốc độ thì công nghệ sắp bắt buộc tại nhiều nước này sẽ giúp bạn luôn đi đúng giới hạn cho phép

Chủ nhật, 07/07/2024 09:51
Mọi xe mới bán ra tại châu Âu từ thời điểm hiện tại đều phải trang bị công nghệ kiểm soát tốc độ để nhắc nhở và hạn chế tài xế không phóng quá tốc độ.

Hành trình AFK - Game RPG giả tưởng thế giới mở dung lượng nhẹ sắp phát hành tại Việt Nam

Chủ nhật, 07/07/2024 09:50
Hành Trình AFK được Lilith Games phát triển sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam trên Android - iOS - PC trong quý 3 năm nay.

Loạt hồ, vườn hoa trung tâm Hà Nội sẽ thay da đổi thịt: Nơi biến thành phố đi bộ, nơi hoá rừng trúc, nơi được đầu tư hơn 100 tỷ với hàng loạt quảng trường

Chủ nhật, 07/07/2024 09:49
Quận Ba Đình chi gần 30 tỷ cải tạo hồ Ngọc Khánh để trở thành phố đi bộ. Đồng thời, quận còn cải tạo, nâng cấp vườn hoa Trúc Bạch, trồng thêm nhiều rặng trúc. Còn quận Hai Bà Trưng, hồ Thiền Quang được đầu tư hơn 100 tỷ để chỉnh trang đồng bộ.

Sút luân lưu không cần nhìn bóng, sao tuyển Anh được gọi là “người tuyệt vời nhất hành tinh”

Chủ nhật, 07/07/2024 09:27
Tiền đạo Ivan Toney được ca ngợi sau cú sút luân lưu khá đặc biệt vào lưới Thuỵ Sĩ.
     
Nổi bật trong ngày

Tỷ phú lừng danh thường xuyên tự hỏi 3 câu này: Quá giản dị, bạn cũng thường "lờ mờ" áp dụng?

Thứ 7, 06/07/2024 05:37
Những nguyên tắc này có lẽ có thể áp dụng tương tự vào bất kỳ ai, bất kỳ việc gì.

Từ vụ Châu Bùi bị quay lén, doanh số một sản phẩm tăng 21 lần, mang lại 300 triệu đồng trong 1 tuần cho nhà bán

Thứ 7, 06/07/2024 08:23
Cũng là sản phẩm này, một tuần trước đó doanh thu chỉ đạt 14 triệu đồng, nhưng đã tăng vọt lên 297 triệu đồng sau vụ người mẫu Châu Bùi bị quay lén tại studio.

Cho sếp vay 35 triệu đồng, hôm sau tôi nhận lại phong bì nhưng thiếu 7 triệu đồng: Sốc nặng khi biết lí do

Thứ 7, 06/07/2024 15:51
Cùng sếp đi mua xe, tôi bỏ 35 triệu đồng để giúp sếp đặt cọc, Khi sếp trả lại tiền, tôi rất hoảng sợ.

Gần 80% máy bán hàng tự động tại Nhật không chấp nhận tiền giấy 3D chống giả đầu tiên trên thế giới

Thứ 7, 06/07/2024 12:01
Nổi tiếng là quốc gia hiện đại, công nghệ cao, nhưng người Nhật vẫn trung thành với hình thức thanh toán bằng tiền mặt truyền thống. Điều này vô tình tạo nên rắc rối khi chính phủ Nhật Bản phát hành loạt tiền giấy mới với công nghệ chống giả tinh vi.

Siêu máy tính dự đoán Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: "Cơn lốc màu da cam" đem về "bữa tiệc bàn thắng"?

Thứ 7, 06/07/2024 14:23
Siêu máy tính của trang dữ liệu bóng đá quốc tế Footy Stats đã dự đoán về trận đấu Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra lúc 23h00 ngày 6/7 thuộc khuôn khổ vòng tứ kết Euro 2024.
xe.nguoiduatin.vn