Nguyên tắc vàng cho tài xế lái xe ô tô vào giờ cao điểm

Nguyên tắc vàng cho tài xế lái xe ô tô vào giờ cao điểm

Chủ nhật, 05/01/2020 07:00
Vào giờ cao điểm, việc di chuyển trên đường với mật độ phương tiện dày đặc luôn là nỗi ám ảnh của mọi tài xế. Để tránh căng thẳng, tài xế nên lưu ý những nguyên tắc sau đây.
nguyen tac lai xe vao gio cao diem 2

Giữ bình tĩnh

Giữ bình tĩnh trong tình huống lái xe tại thành phố đông đúc, mật độ phương tiện dày đặc là nguyên tắc cơ bản mà một tài xế cần phải có. Việc rèn luyện bản thân để có thể thông cảm cho người khác cũng giúp ta hạn chế được những tình huống xung đột có thể gây ẩu đả hoặc tai nạn.

Ý thức nhường đường

Theo nhận định của các chuyên gia, vào giờ cao điểm là khoảng thời gian rất nguy hiểm và thường xuyên xảy ra những va chạm giao thông. Bên cạnh việc giữ bình tĩnh, thực hiện tốt những kỹ thuật lái xe tài xế cần chủ động nhường đường cho các phương tiện khác. Nếu gặp tình huống có phương tiện đi ngược chiều hoặc muốn rẽ, thì tài xế cũng nên vui vẻ nhường đường, bởi hành động này sẽ giúp giảm thiểu tắc đường kéo dài.

Chạy đều ga, đúng làn đường theo quy định
Khi xe đông đúc, hãy luôn cố gắng đi đúng làn đường của mình, thực hiện nghiêm chỉnh tín hiệu đèn giao thông. Đồng thời, giữ cho xe luôn chạy đều ga với tốc độ phù hợp, không bao giờ đột ngột tăng giảm ga để tránh việc va quệt xe hoặc làm cho các xe khác bị bất ngờ và không kịp xử lí.

nguyen tac lai xe vao gio cao diem 3

Giữ khoảng cách với các xe xung quanh

Việc giữ khoảng cách với các xe xung quanh trong điều kiện ùn tắc là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, đó là điều bắt buộc bạn phải thực hiện để tránh đụng xe đi trước khi họ phanh gấp.

Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố giờ cao điểm để giữ khoảng cách là luôn giữ chân phanh; giữ khoảng cách với xe phía trước tầm 50 - 60cm (tránh để các xe máy lọt qua); kiên nhẫn đợi đến khi đường đủ rộng hãy lái tiếp, tránh vượt ẩu.

Bật đèn báo hiệu sớm

Luôn bật đèn hiệu xin đường thật sớm trước khi đến vị trí muốn rẽ hay đổi làn xe. Đừng nên cố ép xe khác để qua làn hay rẽ, điều này có thể gây bất bình hay gây gổ không cần thiết.

Hạn chế tối đa việc quay đầu xe

Gặp tình huống tắc đường, trước khi muốn chuyển hướng quay đầu tài xế cần phải quan sát thật kỹ, nhận thấy phía sau có đông các phương tiện và quay đầu xe sẽ làm cho tình trạng ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn, thì tài xế nên tiếp tục đi thẳng. Trong trường hợp có thể quay đầu xe, người lái nên thực hiện các thao tác thật nhanh gọn, dứt khoát nhằm tránh xảy ra ùn tắc xung quanh.

Thanh Thư (T/h)

Khói bất thường từ ống xả, kinh nghiệm “khám và điều trị” bệnh cho ô tô

Thứ 2, 30/12/2019 11:00
Khi xuất hiện hiện tượng khói ống xả ô tô có màu bất thường cũng là lúc bạn cần phải đưa xe đi bảo dưỡng, tránh tình trạng để lâu ngày thêm nặng gây khó khăn và tốn kém cho việc sửa chữa về sau.

Kinh nghiệm thi bằng lái xe: Vượt qua bài thi “Dừng và khởi hành xe ngang dốc”

Thứ 3, 24/12/2019 11:00
Hướng dẫn cách dừng và khởi hành xe ngang dốc mà không chết máy, đây là kinh nghiệm "sống còn" để các bạn thi bằng lái B2 sa hình. Nếu dừng ngang dốc và đề-pa ngang dốc bị chết máy, thì coi như bị trượt bài thi.

Mách bạn kinh nghiệm tậu ô tô chơi Tết, không lo bị "chặt chém"

Thứ 3, 17/12/2019 07:00
Vào những dịp cuối năm, khách hàng có thể có cơ hội mua được ô tô với giá cực kì hấp dẫn. Tuy nhiên, làm sao để mua ô tô mà không bị "chặt chém" thì đó lại là cả một vấn đề lớn.
Cùng chuyên mục

Maserati 'lấn sân' sang lĩnh vực du thuyền với mẫu thuyền máy Tridente

Thứ 4, 17/07/2024 14:42
Thương hiệu “Cây đinh ba” đã trở về đại dương khi ra mắt mẫu thuyền máy sang trọng chạy điện mang tên Tridente.

CEO OpenAI đang sở hữu một chiếc Koenigsegg Regera trị giá 5 triệu USD?

Thứ 2, 15/07/2024 09:54
CEO OpenAI là Sam Altman là một tín đồ của xe hơi, đang sở hữu nhiều mẫu xe đắt đỏ và mạnh mẽ. Mới đây, Altman tiếp tục bị phát hiện trên đường phố khi lái một chiếc Koenigsegg Regera trị giá 5 triệu USD.

Koenigsegg Chimera – siêu xe độc bản được tạo nên từ 3 chiếc hypercar đỉnh cao

Thứ 7, 13/07/2024 16:56
Siêu xe Koenigsegg Chimera được nâng cấp từ nền tảng Agera RS với động cơ từ mẫu Jesko và hộp số sàn từ CC850.

Lịch sử các thương hiệu xe hàng đầu thế giới và những mẫu xe đầu tiên (Phần 1)

Thứ 6, 28/06/2024 10:43
Mở đầu với Benz Patent Motorwagen được đăng ký đầu tiên vào ngày 29/1/1886, Mercedes-Benz đã mở ra lịch sử cho ngành ô tô thương mại toàn cầu. Sự ra đời của mỗi thương hiệu đều gắn với những chiếc xe đầu tiên.

Bí quyết để xe máy hoàn toàn không còn tình trạng rung lắc

Thứ 3, 18/06/2024 15:00
Trong hành trình di chuyển, vận hành êm ái là yếu tố được nhiều người vô cùng quan tâm. Tuy nhiên, qua thời gian dài hoạt động, những chiếc xe không thể tránh khỏi “căn bệnh” rung lắc, gây khó chịu cho người lái. Dưới đây là một vài bí quyết để “xóa sổ” hoàn toàn tình trạng rung lắc, mang lại trải nghiệm lái xe êm ái..
     
Nổi bật trong ngày

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.