Theo hình ảnh "nhá hàng" trước của Mazda, cho thấy một phần phía sau của mẫu xe CX-90, bên cạnh là một người đang cầm cáp sạc bị mất nét. Điều này cho thấy phích cắm của hệ thống PHEV nằm ở phía hành khách của CX-90.
Với hình ảnh này, chúng ta có thể thấy viền dưới được bo tròn của cửa sổ phía sau. Đèn hậu có phần hình hộp ở viền ngoài với dải đèn chiếu sáng chạy dài về phía trung tâm xe.
Teaser CX-90 trước đó cũng hiển thị huy hiệu "inline-sĩ" thẳng hàng tại phần đuôi xe. Nhiều nghi vấn cho rằng, xe sẽ sở hữu hệ truyền động PHEV. Trong thông báo mới phát đi của Mazda cho biết "Chiếc CX-90 2024 đầu tiên sẽ có mặt trên toàn quốc dưới dạng xe điện hybrid cắm điện." Tuy nhiên, nó không quy định rằng mô hình sẽ chỉ xuất hiện dưới dạng PHEV.
Mazda cũng có thể lắp động cơ plug-in hybrid 2,5 lít 4 xi-lanh từ CX-60 vào CX-90. Nó có tổng công suất hệ thống là 323 mã lực (241 kilowatt) và mô-men xoắn 369 pound-feet (500 Newton-mét). Thiết lập này giúp chiếc crossover đạt tốc độ 62 dặm/giờ (100 km/giờ) trong 5,8 giây và tốc độ tối đa 124 dặm/giờ (200km/giờ). Pin 17,8 kilowatt giờ cung cấp phạm vi hoạt động 39 dặm (63 km) trong chu trình kết hợp WLTP.
CX-60 cũng có sẵn động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3,3 lít với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt ở một số thị trường. Nó tạo ra 280 mã lực (209 kW) và 331 lb-ft (450 Nm) tại thị trường Úc. Có thể sẽ có một số thay đổi về thông số tại các thị trường khác.
Mazda được cho là có ý định giới thiệu một thế hệ Mazda6 với động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng dẫn động bánh sau. Tuy nhiên, mô hình này đã không được tung ra như dự định. Thay vào đó, nhà sản xuất ô tô dường như đã quyết định tập trung đầu tiên vào các mẫu crossover, bao gồm các mẫu CX-50 đến CX-90.
Huệ Đỗ