Trước đó, một video có hơn 98 triệu lượt xem trên Twitter, cho thấy một người liếm miệng chai nước tương và miệng tách trà trước khi đặt chúng trở lại chuỗi băng chuyền tại một chi nhánh của chuỗi Sushiro. Công ty cho biết họ đã thay thế tất cả các chai nước tương và làm sạch mọi cốc tại nhà hàng bị ảnh hưởng.
Để chống lại xu hướng thô thiển này, một chuỗi cửa hàng, Kura Sushi, cho biết họ sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm "việc mở và đóng nắp đĩa sushi một cách đáng ngờ", Nikkei Asia đưa tin. Công ty có kế hoạch nâng cấp các camera hiện có, được sử dụng để theo dõi các món ăn mà khách hàng lấy từ băng chuyền, đếm các đĩa thức ăn mà khách hàng đã ăn, sử dụng dữ liệu để điều chỉnh lượng sushi được chuyển xuống băng chuyền và tính toán hóa đơn. Nếu hệ thống phát hiện hành vi đáng ngờ, camera an ninh được tích hợp AI sẽ cảnh báo cho nhân viên.
Food & Life - công ty vận hành Sushiro, chuỗi sushi băng chuyền hàng đầu tại Nhật Bản - đã tạm thời giới hạn các đĩa được gửi xuống băng chuyền cho những món mà khách hàng đã đặt trước. Họ cũng đang lắp các tấm acrylic trong suốt giữa dây đai và ghế để bảo đảm an toàn vệ sinh cho khách hàng.
Anh Nguyễn