Nhà tuyển dụng hỏi: Làm sao để làm miêu tả màu xanh cho người mù, ứng viên trả lời EQ cao khiến ai cũng gật gù

Nhà tuyển dụng hỏi: Làm sao để làm miêu tả màu xanh cho người mù, ứng viên trả lời EQ cao khiến ai cũng gật gù

Thứ 5, 24/10/2024 16:27
Nếu bạn trong trường hợp này, bạn sẽ trả lời như thế nào?

Xã hội ngày càng phát triển, dẫn đến sự gia tăng số lượng công ty và doanh nghiệp. Để có thể tồn tại và phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, các doanh nghiệp cần một nguồn nhân lực mạnh mẽ và ổn định. Do đó, quy trình tuyển dụng nhân sự trong các công ty ngày nay trở nên nghiêm ngặt và cẩn trọng hơn bao giờ hết, nhằm phát hiện những giá trị độc đáo của từng ứng viên. Chính vì lý do này, nhiều câu hỏi kỳ lạ và tưởng chừng không liên quan đã xuất hiện trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Câu chuyện của Tiểu Mã là một trong nhiều ví dụ điển hình. 

Ảnh minh họa

Tiểu Mã đi làm ở một công ty trong thành phố được nửa năm. Dạo gần đây công ty gặp khó khăn, chính vì vậy sếp của anh thông báo cắt 30% lương toàn bộ nhân viên công ty.

Vì không cảm thấy công việc phù hợp với bản thân cũng như mức lương không trang trải được cuộc sống nên anh quyết định nghỉ việc.

Sau một thời gian ở nhà lên mạng tìm việc, cuối cùng Tiểu Mã tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành của mình. Qua vòng CV, anh được vào vòng phỏng vấn để quyết định có được nhận vào làm hay không.

Ngày hôm ấy, cuộc phỏng vấn diễn ra thuận lợi, nhưng đột nhiên, sếp hỏi anh câu hỏi kì lạ, khác hoàn toàn với những câu hỏi thông thường: “Làm thế nào để miêu tả màu xanh cho người mù.”

Tất cả ứng viên đều sửng sốt. Ứng viên đầu tiên đương nhiên đứng trước câu hỏi có phần kì lạ mà không có sự chuẩn bị trước nên vội vàng đáp: “Hiện tại em chưa có câu trả lời.”

Ứng viên thứ 2 ăn mặc khá thời trang, có vẻ cô là thế hệ gen Z, đứng dậy lớn giọng nói lớn: “Đây gọi là phỏng vấn sao, những câu hỏi này đâu có thể bán được hàng.”

Vị giám đốc nghe vậy mày liền biến sắc, không ngờ thái độ của ứng viên lại gay gắt như vậy. Ông ra hiện cho người thứ 3 trả lời.

Ứng viên thứ 3 tự tin đáp: “Có rất nhiều đồ có màu xanh như quả táo xanh, thảm cỏ, lá cây. Chỉ cần nói cho anh ấy biết những đồ vật này là được.

Vị giám đốc lại hỏi ngược lại: “Người mất đi thị lực thì làm sao có thể biết những đồ vật cậu vừa nói có hình dạng như thế nào?”

Không trả lời câu hỏi của giám đốc, ứng viên thứ ba ngậm ngùi từ bỏ.

 

Cuối cùng đến lượt Tiểu Mã, anh bình tĩnh từ tốn nói: “Tôi nghĩ, chúng ta cần phải phân tích ra nhiều tình huống, nếu khách hàng là mù bẩm sinh, đương nhiên họ không thể nào biết quả táo xanh, lá cây có hình dạng, màu sắc như thế nào? Nếu họ đã không nhìn thấy được nên họ chỉ cảm nhận được màu sắc do bản thân tưởng tượng ra. Mỗi người có cảm nhận khác nhau. Là một người bán hàng, tôi chỉ có thể giúp họ bằng cách nói ra cảm nhận của mình về màu xanh.”

Sau khi nghe 4 câu trả lời của ứng viên, cả nhà tuyển dụng và giám đốc hài lòng nhất của trả lời của Tiểu Mã. Ông cho rằng một người bán hàng phải có thích ứng nhanh với môi trường, gặp bất kỳ khách hàng nào đều có thể giao tiếp để trở thành bạn bè. Đây mới là ứng viên mà ông cần tìm kiếm.

Trong phỏng vấn, những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra có thể kỳ quái khác thường nhưng nó đều có hàm ý hoặc ẩn dụ nào đó. Nếu như chúng ta gặp phải tình huống tương tự, hay bình tĩnh nghĩ câu trả lời. Sau đó đưa ra câu trả lời hợp lý nhất dựa trên vị trí mà bản thân ứng tuyển như như vậy mới có khả năng đưa ra câu trả lời hợp ý các nhà tuyển dụng nhất.

Lưu Ly (Theo Toutiao)

Cùng chuyên mục

Tin mới nhất về cơn bão số 6 đang hướng vào nước ta

Thứ 5, 24/10/2024 17:22
Chuyên gia khí tượng cho rằng ảnh hưởng của bão số 6 tới đất liền chưa được nhận định rõ ràng nhưng sẽ gây ra gió mạnh trên Biển Đông.

Tiếp tục xét xử vụ cháy khiến 32 người chết: Chủ quán karaoke khai "Rất tự tin vào hệ thống PCCC đã lắp đặt"

Thứ 5, 24/10/2024 17:12
Tại tòa, bị cáo Lê Anh Xuân khai trước khi vụ cháy xảy ra, bị cáo rất tự tin về hệ thống phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của karaoke An Phú vì quán được đầu tư những thiết bị tốt nhất.

Cơm đã chín, có nên rút phích cắm nồi cơm điện ra hay không: Hóa ra bấy lâu nay nhiều người vẫn làm sai

Thứ 5, 24/10/2024 17:08
Đây là chi tiết nhỏ, thường bị mọi người bỏ qua.

Tái xuất đầy ấn tượng, Công Phượng đưa đội bóng mới tăng 14 bậc trên BXH thế giới

Thứ 5, 24/10/2024 16:40
Bình Phước – đội bóng chủ quản của Công Phượng, đã có bước tiến trên BXH do Opta công bố.

Lê Dương Bảo Lâm: Suốt 9 năm chỉ xin Trấn Thành 1 điều, chấp nhận “1 năm không nhận show”

Thứ 5, 24/10/2024 16:38
Trong status mới nhất mà Lê Dương Bảo Lâm vừa đăng trên trang cá nhân, nam diễn viên tiết lộ điều anh xin Trấn Thành suốt 9 năm qua đã thành hiện thực.
     
Nổi bật trong ngày

Xác minh clip nam sinh lớp 9 ở Nghệ An bị bạn ép bốc đất ăn

Thứ 4, 23/10/2024 09:52
Trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nam sinh lớp 9 ở Nghệ An bị nhóm bạn ép ăn đất.

Toyota Camry 2025 ra mắt Việt Nam: Giá cao nhất 1,53 tỷ, có cả xăng và hybrid, đắt nhưng vẫn không sợ Mazda6, Accord

Thứ 4, 23/10/2024 11:28
Toyota Camry đời mới đã chính thức ra mắt và công bố giá bán tại thị trường Việt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024.

Skoda chào sân VMS bằng 5 xe mới ra mắt, dàn trải đủ mọi phân khúc, chưa công bố giá

Thứ 4, 23/10/2024 13:27
Skoda là thương hiệu có dàn xe mới đông đảo nhất tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024.

Vụ tài xế đổ xăng ném tiền qua cửa kính: Công an mời nhân viên bán xăng lên làm việc

Thứ 4, 23/10/2024 16:31
Cả đại diện cửa hàng xăng dầu, nhân viên bán xăng cùng nhân viên bán xăng ở điểm khác cũng đã được Công an huyện Đức Hòa (Long An) mời lên để làm rõ vụ việc.

Đội tuyển châu Á gây sốc khi thua trắng 33 bàn chỉ sau 1 trận

Thứ 4, 23/10/2024 19:02
Đội U17 Guam khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng khi nhận tới 33 bàn thua trong trận đấu gặp Tajikistan.
xe.nguoiduatin.vn