Nhạc sĩ Đức Trí: “Có những chuyện không thể kể được vì người dính dáng tới nó vẫn còn sống”

Nhạc sĩ Đức Trí: “Có những chuyện không thể kể được vì người dính dáng tới nó vẫn còn sống”

Thứ 5, 19/09/2024 15:42
"Và có những câu chuyện có thể kể nhưng cũng có những câu chuyện không thể kể vì người dính dáng tới câu chuyện đó họ vẫn còn sống", nhạc sĩ Đức Trí nói.

Chiều ngày 18/9 tại TPHCM đã diễn ra buổi họp báo công bố live concert “Đức Trí: Có đôi lần”. Theo đó, đêm nhạc sẽ được tổ chức ở Nhà thi đấu Quân Khu 7 - TPHCM vào tối 5/10/2024 với sự tham gia của ca sĩ: Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Lê Hiếu, Lân Nhã, Thùy Chi, Văn Mai Hương, Trung Quân, Anh Tú và một ca sĩ khách mời bí mật được giữ kín đến tận khi concert diễn ra.

Chia sẻ tại buổi họp báo về lý do tổ chức live concert ở tuổi 51, nhạc sĩ Đức Trí cho biết: “Từ trước đến giờ, tôi luôn dành thời gian làm cho người khác. Những việc tôi kiếm sống hàng ngày là làm nhạc cho các show, viết bài hát, mix nhạc cho ca sĩ… rồi làm bố đưa đón con đi học.

bo5090
Nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Phương Thanh tại buổi họp báo chiều ngày 18/9.

Trong các việc đó, việc viết bài hát khiến tôi được mọi người biết đến nhiều nhất. Vậy thì không có lý do gì mà tôi không tri ân những người yêu thích nhạc của mình bằng đĩa nhạc của mình. Tháng nào tôi cũng làm ít nhất 1 đĩa cho người khác nhưng lại chưa làm một đĩa nào cho mình.

Và tôi nghĩ đến việc, đã đến lúc mình phải làm cho mình, làm đĩa nhạc, bài hát cho tôi. Bây giờ có thể nó không hot như 20 năm trước nhưng tôi cứ làm, để đâu đó có người muốn nghe nhạc của mình thì có đĩa.

Trùng hợp là một người bạn của tôi ở bên Mỹ muốn làm tour lưu diễn của tôi tại Mỹ, châu Âu và điểm dừng chân cuối cùng là Sài Gòn. Nhưng đúng lúc đó dịch covid xảy ra nên dự định đó không thực hiện được.

Thực tế là vừa xong dịch covid đã có đêm nhạc Đức Trí diễn ra rồi nhưng đó là một live show do người khác làm và mời tôi với tư cách khách mời. Còn lần này, tôi gọi live concert đầu tiên vì nó xuất phát từ chính ý tưởng của tôi.

Năm 2021, tôi chỉ dự định làm đêm nhạc nhỏ thôi, chừng 500 - 700 khán giả nhưng khi bàn ra thì không ai chịu làm nhỏ. Lần đầu tiên tôi làm là ở Đà Lạt, hơn 1.000 khán giả ở làng Cù Lần, cách Đà Lạt khoảng 60 km. Sau khi làm mới phát hiện ra, 60% khán giả show đó là bay từ Hà Nội vào.

Từ đó tôi mới nghĩ mình sẽ làm đêm nhạc cho khán giả ở Hà Nội – nơi có rất nhiều người thích nhạc của mình. Lúc đầu cũng định làm nhỏ nhưng đêm nhạc cũng lớn với gần 4.000 khán giả, ca sĩ cũng toàn ngôi sao.

dsc006802
Nhạc sĩ Đức Trí là một trong những tên tuổi lớn làng nhạc Việt.
l1006704
Nam nhạc sĩ và Mỹ Tâm.

Mọi người thắc mắc, sao không làm đêm nhạc ở Sài Gòn? Tôi nói thật, làm đêm nhạc ở Sài Gòn tôi sợ lỗ. Sức mua vé ở Sài Gòn không bằng ở Hà Nội, giống như bụt chùa nhà không thiêng.

Giá vé vài trăm 1 triệu thì rất dễ bán nhưng giá vài triệu thì khó vô cùng. Khi Trung Quân làm concert và bán cháy vé thì tôi mới tự tin và mời Trung Quân hát để lấy vía.

Tôi sẽ không làm đêm nhạc để mình nổi tiếng hơn, giàu hơn vì không có ai làm show mà lời cả, huề vốn là giỏi lắm rồi”.

Khi được hỏi trong live concert này, nhạc sĩ có chia sẻ về những câu chuyện, những bóng hồng phía sau mỗi bài hát không? Nam nhạc sĩ bộc bạch: “Mọi người thường muốn nghe những câu chuyện xung quanh bài hát. Có những bài hát có câu chuyện có thật, cũng có những bài hát không.

Và có những câu chuyện có thể kể nhưng cũng có những câu chuyện không thể kể vì người dính dáng tới câu chuyện đó họ vẫn còn sống hoặc kể câu chuyện ra thì ảnh hưởng tới mọi người”.

Nguyễn Hương

Cùng chuyên mục

Tầm quan trọng của quẩy, cà muối và trân châu đen

Thứ 5, 19/09/2024 22:36
Ai mà nghĩ, cũng có lúc, những món ăn kèm như quẩy, cà muối hay trân châu đen lại trở thành thứ "nhất định phải có"

Con gái thi trượt, bố mẹ làm giả hồ sơ giúp con đỗ đại học: 5 năm sau, cả nhà nhận kết cục bi kịch

Thứ 5, 19/09/2024 22:10
Thấy con không thi đậu đại học, bố mẹ đã dùng quyền lực và tiền bạc để giúp con mình.

Trẻ thường xuyên xem điện thoại và không xem điện thoại khác nhau như thế nào trong tương lai: Nhiều nghiên cứu khoa học làm bừng tỉnh nhận thức của bố mẹ

Thứ 5, 19/09/2024 22:00
Bạn sẽ không ngờ việc cho con xem điện thoại để bố mẹ không bị làm phiền lại ảnh hưởng đến tương lai của trẻ đến như vậy.

Người đàn ông 58 tuổi mỗi sáng đều ăn 1 tép tỏi, 6 tháng sau đi khám, nhận kết quả bất ngờ

Thứ 5, 19/09/2024 22:00
Mỗi buổi sáng, ông Lý Ngọc (58 tuổi, ở Trung Quốc) đều sẽ ăn một tép tỏi. Ông cho rằng loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe.

Sân Golf 3 lần liên tiếp được trao danh hiệu "tốt nhất Việt Nam": Do bàn tay của một "huyền thoại" thiết kế

Thứ 5, 19/09/2024 21:59
Sáng ngày 19/09, lễ công bố và trao giải Vietnam Golf & Leisure Awards 2024 diễn ra thành công tại Hà Nội. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những sân Golf xuất sắc trên khắp Việt Nam, mà còn góp phần quảng bá mạnh mẽ du lịch Golf của nước nhà ra thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Hiện trường vụ sập cầu ở Hoà Bình

Thứ 5, 19/09/2024 10:17
Rạng sáng 19/9, cầu Ngòi Móng (km 0+250) trên đường tỉnh 445, phường Kỳ Sơn đi xã Hợp Thành (thành phố Hòa Bình) đã bị lún, đến 1h10’ thì bị sập phần đầu cầu.

Người phụ nữ đang ở nhà thì trăn bò vào tấn công, 2 tiếng sau nhân viên cứu hộ chứng kiến cảnh bất ngờ

Thứ 5, 19/09/2024 11:56
Vụ việc mới xảy ra tại Thái Lan đã khiến những người có mặt ở hiện trường không khỏi kinh ngạc.

Nhạc sĩ Đức Trí: “Có những chuyện không thể kể được vì người dính dáng tới nó vẫn còn sống”

Thứ 5, 19/09/2024 15:42
"Và có những câu chuyện có thể kể nhưng cũng có những câu chuyện không thể kể vì người dính dáng tới câu chuyện đó họ vẫn còn sống", nhạc sĩ Đức Trí nói.

Nam NSND nổi tiếng: 4 đời vợ, U70 tưởng được yên hưởng tuổi già thì biến cố ập đến

Thứ 5, 19/09/2024 16:54
Trải qua nhiều thăng trầm trong đời sống riêng, những tưởng được yên hưởng tuổi già bên con cháu nhưng nam NSND bất ngờ nguy kịch, phải thở ô xy dù mấy hôm trước còn khỏe mạnh.

Hoàng hôn đỏ rực ở Sapa tạo nên khoảnh khắc khiến nhiều người ngỡ ngàng

Thứ 5, 19/09/2024 21:00
Chiều ngày 19/9, bầu trời Sapa (Lào Cai) hiện lên những đám mây với ảnh sáng đỏ rực thu hút sự chú ý của nhiều người
xe.nguoiduatin.vn