Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải

Thứ 2, 01/07/2024 04:07
Thêm lần nữa, Georgia khiến khán giả theo dõi phải trầm trồ. Lần này "nạn nhân" của họ là một trong những đội bóng mạnh nhất ở Euro 2024.

Không khó để đoán ra thế trận mà Tây Ban Nha - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2024, trước Georgia - đội bóng "ngựa ô" của vòng đấu bảng. Cũng không hề khó đoán khi tên cầu thủ Tây Ban Nha sớm được hiện lên trên bảng tỷ số của trận đấu. Chỉ có điều, cái tên Tây Ban Nha - Le Normand, được xướng lên ở phút 18 của trận đấu lại là dành cho một pha đá phản lưới nhà. Quả tình, Georgia mới là đội có được bàn thắng dẫn trước.

Mãi đến phút 18, các cầu thủ Georgia mới có được pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên, song ngay lập tức "làm nên chuyện". Kakabadze băng lên tốc độ bên cánh phải trước khi lật bóng vào trong đầy khó chịu, khiến Le Normand trong nỗ lực cản phá đã vô tình đưa bóng phản lưới nhà. Người hâm mộ Tây Ban Nha chắc hẳn "chết lặng" trong giây lát.

Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải- Ảnh 1.
Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải- Ảnh 2.
Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải- Ảnh 3.

Không hổ danh là "ngựa ô" của giải đấu lần này, sau khi có bàn thắng dẫn trước - trước "cơn thịnh nộ" đầy dữ dội của đội bóng xứ sở bò tót, hàng thủ Georgia chơi đầy tập trung trong suốt hơn phút sau khi có bàn thắng mở tỷ số, khiến các chân sút của Tây Ban Nha phải cực kỳ lúng túng trong các pha hãm thành đầy nỗ lực của mình. Đáng tiếc, rốt cuộc họ vẫn phải vào lưới nhặt bóng ở phút 39, với tuyệt phẩm gỡ hòa của Rodri.

Nhận cú trả ngược về đúng vạch 16m50 của Nico Williams, tiền vệ Man City xử lý một nhịp trước khi tung ra cú sút chân trái đi chìm căng, đánh bại thủ thành Mamardashvili ngay trước giờ nghỉ giải lao của trận đấu.

Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải- Ảnh 4.
Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải- Ảnh 5.

Hiệp hai bắt đầu với thêm lần nữa Georgia suýt tạo nên bất ngờ với bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ giữa sân, Kvaratskhelia quyết định tung ra cú dứt điểm khi quan sát thấy thủ thành Simon dâng cao. May mắn cho Tây Ban Nha khi bóng đi sạt cột dọc khung thành.

Song chỉ 3 phút sau, ở phút 48, trật tự trận đấu được lập lại với bàn thắng vươn lên 2-1 của Tây Ban Nha. Lamine Yamal tỏa sáng với cú đá phạt xuyên hàng rào khiến thủ thành Mamardashvili vất vả cản phá trước khi treo bóng từ cánh phải trong tình huống ngay sau đó cho Fabian Ruiz đánh đầu cận thành tung lưới Georgia.

Dính đòn "lội ngược dòng" của đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, song các cầu thủ Georgia vẫn thi đấu cực kỳ kỳ nỗ lực dù cơn mưa nặng hạt khiến họ gặp nhiều khó khăn khi thể lực giảm sút khá nghiêm trọng. Phút 76, sau pha công thành không thành công của Georgia, Tây Ban Nha có được pha phản công cực đẹp từ pha phất bóng dài vượt tuyến của Fabian Ruiz cho Williams băng lên từ sân nhà, cầm bóng vượt qua hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút "đại bác" tung nóc lưới nâng tỷ số lên 3-1.

Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải- Ảnh 6.
Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải- Ảnh 7.

Những phút còn lại, với những màn tấn công ngập tràn cảm hứng, Tây Ban Nha khá đáng tiếc khi chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng từ pha phối hợp giữa hai cầu thủ được tung vào sân thay người. Oyarzaba kiến tạo để Dani Olmo khống chế bước một đẹp mắt trước khi tung ra pha cứa lòng ấn định tỷ số 4-1.

Dù thất bại, song Georgia có quyền ngẩng cao đầu rồi Euro 2024 đầy tự hào. Về phía mình, Tây Ban Nha sau trận lội ngược dòng thành công này sẽ bước vào trận "chung kết sớm" với đội tuyển Đức - chủ nhà đồng thời là ứng cử viên cực kỳ nặng ký cho chức vô địch Euro lần này.

Tỷ số: Tây Ban Nha 4-1 Georgia

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Simon, Carvajal, Laporte, Le Normand, Cucurella (Grimaldo 66'), Ruiz, Rodri, Pedri (Dani Olmo 52'), Morata (Oyarzabal 66'), Williams, Yamal.

Georgia: Mamardashvili, Kashia, Gvelesiani, Kakabadze (Davitashvili 63'), Dvali, Lochoshvili (Tsitaishvili 63'), Kiteishvili (Altunashvili 41'), Kochorashvili, Chakvetadze, Kvaratskhelia, Mikautadze.

Ghi bàn

Tây Ban Nha: Rodri (39'), Fabian Ruiz (51'), Williams (76'), Olmo (83')

Georgia: Le Normand (18' đá phản)

Ngô Trà

Cùng chuyên mục

Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ chăm làm 4 việc này sau khi ngủ dậy buổi sáng chứng tỏ sống thọ, thể lực sung mãn, kiểm soát đường huyết

Thứ 4, 03/07/2024 00:50
Những thói quen đơn giản này ai cũng có thể dễ dàng thực hiện và đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất.

Dùng thứ này khi ân ái để "chiều" vợ, người đàn ông phải nhập viện cấp cứu ngay trong đêm

Thứ 3, 02/07/2024 23:58
Một người đàn ông (46 tuổi) ở Hồ Nam, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu trong đêm do sử dụng thứ này để giúp "chuyện ấy" thăng hoa.

Snapdragon chính thức xuất hiện trên áo đấu của Man United

Thứ 3, 02/07/2024 23:42
Sau TeamViewer, thương hiệu chip xử lý Snapdragon đã được lựa chọn làm đối tác áo đấu của Man Utd.

3 Loại quả “thuốc thần” được mệnh danh là insulin tự nhiên: Giảm đường huyết, chứa nhiều dưỡng chất, tăng khả năng miễn dịch

Thứ 3, 02/07/2024 23:05
Những loại quả này vô cùng quen thuộc với người Việt nhưng ít ai hiểu hết công dụng tuyệt vời của chúng đối với bệnh tiểu đường

Nóng: Xe bồn bốc cháy ngùn ngụt kèm tiếng nổ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ùn tắc nghiêm trọng

Thứ 3, 02/07/2024 22:52
Ngọn lửa bùng phát dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ lớn khiến 1 chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ùn tắc giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Chơi tiền ảo thua lỗ, nhân viên Thế giới Di động lừa đảo bán điện thoại, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 2, 01/07/2024 00:05
Bị can Nguyễn Anh Dũng bị cáo buộc về hành vi lừa đảo bán số lượng lớn máy điện thoại di động Iphone14 Promax, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của công ty.

Một nữ nghệ sĩ Việt đi mua hàng ở Mỹ bị vu oan ăn trộm: "Trời ơi, tôi phẫn nộ dễ sợ!"

Thứ 2, 01/07/2024 07:14
"Lúc đó tôi cũng lơ ngơ và không biết tiếng Anh" – Thúy Nga chia sẻ.

Quỳnh Alee khoe ảnh đọ dáng, bị gái lạ chiếm sóng ngay trên "sân nhà"

Thứ 2, 01/07/2024 09:54
Hot girl xinh đẹp chiếm trọn "spotlight" của Quỳnh Alee được hé lộ danh tính.

Thu hơn 3 tỷ đồng từ 21.000 đơn hàng đặc sản qua livestream

Thứ 2, 01/07/2024 10:58
Chiều 30/6, tại hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm") và sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang kết hợp phiên quảng bá sản phẩm trên TikTok, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, thông tin qua hơn 4 giờ livestream, chương trình đã bán được hơn 21.000 đơn hàng, doanh thu hơn 3 tỷ đồng.

Đánh giá nồi cơm điện Xiaomi Mijia N1: Giá chưa đến 600.000 đồng, liệu dùng có ra gì không?

Thứ 2, 01/07/2024 12:34
Một mẫu nồi cơm điện cơ bản của Xiaomi với mức giá thuộc vào hàng rẻ nhất trên thị trường hiện nay.
xe.nguoiduatin.vn