3 loại quả “trường thọ” hạ đường huyết tốt ngang "insulin tự nhiên" cực tốt cho tim mạch, bổ dạ dày: Ở Việt Nam bán rất nhiều

Thứ 3, 02/07/2024 23:28
Những loại quả này vô cùng quen thuộc với người Việt nhưng ít ai hiểu hết công dụng tuyệt vời của chúng đối với bệnh tiểu đường

Ngày nay do mức sống ngày càng được nâng cao, chế độ ăn uống ngày càng đa dạng. Đi cùng với đó là lối sống vội vã, căng thẳng, ít vận động. Đây chính là nguyên nhân khiến tiểu đường trở thành bệnh gây tử vong nhiều thứ 3 sau ung thư và tim mạch. Theo thống kê của Hiệp hội Đái tháo đường Thế giới (IDF), năm 2019 toàn thế giới có 463 triệu người (trong độ tuổi 20-79) mắc bệnh tiểu đường, hay nói cách khác 1 người trong 10 người lớn sẽ có bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, gần một nửa số người đang sống với bệnh tiểu đường (độ tuổi 20-79) không được chẩn đoán (46,5%), nghĩa là cứ 2 người mắc bệnh sẽ có 1 người không biết mình bị bệnh. Theo các chuyên gia, bệnh tiểu đường vẫn sẽ là một căn bệnh đáng được lưu tâm trong 50 năm tới.

Nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường

  • Cường độ làm việc căng thẳng, không tập thể dục thường xuyên dẫn đến thừa cân.
  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thức quá khuya.
  • Tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng, cảm xúc không được giải tỏa dễ dẫn đến rối loạn bài biết, tăng đường huyết.
  • Do di truyền.

3 Loại hoa quả tốt cho bệnh nhân bệnh tiểu đường

Nhiều người bệnh chắc chắn sẽ e dè, không dám ăn uống bất cứ thứ gì khi mắc bệnh. Đặc biệt là hoa quả vì nghĩ rằng ăn nhiều sẽ khiến đường trong máu tăng cao. hoa quả chứa một lượng chất xơ, khoáng chất, vitamin lớn. Nếu không ăn trái cây trong một thời gian dài, cơ thể sẽ gặp một số vấn đề do thiếu chất dinh dưỡng. Chính vì thế, việc ăn hoa quả phải cân nhắc kĩ lượng sao cho phù hợp với bệnh tình. Dưới đây là 3 loại quả được mệnh danh là insulin tự nhiên, giúp hỗ trợ cải thiện bệnh tiểu đường hiệu quả.

Táo

"Ăn một quả táo mỗi ngày có thực sự giúp bạn tránh xa bác sĩ". Đây là một câu nói nổi tiếng, chắc chắn có nhiều người biết. Vì táo ngoài chứa lượng vitamin, chất xơ lớn, nó còn có chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Vậy bệnh nhân tiểu đường nên ăn táo như thế nào cho phù hợp? Các bác sĩ khuyên rằng nên ăn nướng. Táo khi được nướng qua, trọng lượng của phân tử chất xơ hòa tan pectin nhẹ hơn và tăng tác dụng 9 lần so với táo bình thường. Pectin có rất có hiệu quả về việc ức chế cholesterol, chất béo trung tính và sự tăng lượng đường trong máu.

Việt Nam có 3 loại quả “trường thọ”, hạ đường huyết nhạy như

Bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C và các thành phần giống insulin, có tác dụng hạ đường huyết rất tốt. Nếu ăn thường xuyên sẽ hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Đối với người mắc bệnh béo phì, bưởi có tác dụng giữ dáng. Hơn thế nữa, nó có thể ngăn bệnh loãng xương ở bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Việt Nam có 3 loại quả “trường thọ”, hạ đường huyết nhạy như

Ngoài ra, bưởi còn có nhiều chất dinh dưỡng như B1, B2, vitamin C, P,..giúp bồi bổ dạ dày, thúc đẩy quá trình lành vết thương.

Kiwi

Quả kiwi chứa crom có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Nó kích thích các tế bào tiết ra insulin từ đó làm lượng đường trong máu giảm. Đồng thời, ăn kiwi thường xuyên sẽ điều chỉnh quá trình chuyển quá đường trong cơ thể và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, rất phù hợp với bệnh nhân tiểu đường bị thương ngoài da.

Việt Nam có 3 loại quả “trường thọ”, hạ đường huyết nhạy như

Lưu ý khi ăn hoa quả cho người mắc bệnh tiểu đường

  • Bệnh nhân tiểu đường muốn ăn hoa quả phải đảm bảo nồng độ đường huyết đạt tiêu chuẩn: Đường huyết lúc đói dưới 7,8 mmol/L, đường huyết 2 giờ sau ăn dưới 10 mmol/L, huyết sắc tố glycated dưới 7,5%.
  • Nên ăn hoa quả giữa hai bữa ăn chính. Không nên ăn hoa quả trước hoặc sau bữa ăn.
  • Với các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường chỉ nên ăn 200g hoa quả mỗi ngày.

Lưu LY

Cùng chuyên mục

Việt Nam có 1 loại củ phơi khô là “thuốc trường thọ”: Dưỡng gan, bổ máu và não, còn hạ đường huyết hiệu quả

Thứ 6, 05/07/2024 00:04
Đây là một cây dược liệu và từng được ví như “nhân sâm của người nghèo".

Phát hiện thời điểm nam giới sung mãn nhất trong ngày, giúp chuyện ân ái thăng hoa

Thứ 5, 04/07/2024 23:57
Chuyện ân ái sẽ thăng hoa hơn nếu nam giới quan hệ vào thời điểm này trong ngày.

Hai nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất Việt Nam cùng đạt cột mốc chưa từng có trong hơn 2 năm

Thứ 5, 04/07/2024 23:56
Petrolimex và PV Oil cùng đạt được cột mốc chưa từng có trong hơn 2 năm vào đúng ngày giá xăng dầu trong nước điều chỉnh tăng lần thứ 4 liên tiếp.

Đây là mẫu ThinkBook 16 sắp ra mắt của Lenovo với chip Snapdragon X Elite

Thứ 5, 04/07/2024 23:47
Mẫu máy này dự kiến sẽ sớm được ra mắt trong tháng tới.

Jony Ive: "15 năm làm việc với Steve Jobs là 15 năm hạnh phúc nhất của cuộc đời"

Thứ 5, 04/07/2024 23:30
Jony Ive, cựu giám đốc thiết kế của Apple, đã trải lòng về những năm tháng làm việc tại "gã khổng lồ" công nghệ này, đặc biệt nhấn mạnh khoảng thời gian hợp tác với đồng sáng lập Apple quá cố - Steve Jobs.
     
Nổi bật trong ngày

Kỷ lục livestream bán đặc sản địa phương: Thu về 3 tỷ đồng sau 4 tiếng, 23 tấn gạo ruộng tôm hết hàng sau vài chục phút

Thứ 4, 03/07/2024 06:56
Phiên live bán đặc sản An Giang trên TikTok đã tiếp cận được tới 31,6 triệu người, bán ra hơn 17.800 đơn hàng, đạt doanh thu hơn 3 tỷ đồng.

Galaxy Unpacked “bí hiểm” nhất từ trước tới nay cho thấy vị thế dẫn đầu của Samsung về công nghệ

Thứ 4, 03/07/2024 07:50
Vì sao gần như không có thông tin nào được hé lộ về các sản phẩm Galaxy trước thềm Unpacked 2024?

Tại sao sữa tràn ra khi đun sôi nhưng nước thì không?

Thứ 4, 03/07/2024 10:00
Sự khác biệt này đến từ thành phần trong nước và sữa.

Phản ứng của hoa hậu Phương Khánh khi anh trai than nghèo và xin tiền "chữa lành"

Thứ 4, 03/07/2024 11:21
Mới đây, anh trai hoa hậu Phương Khánh – chuyên gia trang điểm Nguyễn Phương Khanh chia sẻ status than buồn, xin tiền em gái nhưng bị em gái có thái độ phũ phàng.

Cảnh báo: Ứng dụng TikTok, Messenger, Netflix trên iOS có nguy cơ 'dính dòn' bởi một lỗ hổng bảo mật cực kỳ nghiêm trọng

Thứ 4, 03/07/2024 13:06
Lỗ hổng trong Cocoapods có thể đe dọa TikTok, Snapchat, LinkedIn, Netflix, Microsoft Teams, Facebook Messenger và nhiều ứng dụng khác.
xe.nguoiduatin.vn