Nhân viên Apple bị thôi việc vì quay TikTok tại công sở

Thứ 7, 15/10/2022 14:00
Một nhân viên của Apple đã bị thôi việc sau khi một video TikTok về công việc hàng ngày của cô được tung lên mạng.

Nylah Boone, một người sáng tạo TikTok, người tự coi mình là người có ảnh hưởng nhỏ thường xuyên quay các clip về cuộc sống, về công việc của mình. Vào tháng 4, khi đang làm việc với tư cách là đối tác tại Apple, Boone đã đăng một đoạn video về ngày đầu tiên làm việc tại văn phòng công ty, cho thấy thói quen và con đường đi làm buổi sáng của cô. Clip đã tiết lộ một số hình ảnh của tòa nhà, quầy bánh ngọt trong văn phòng và bữa trưa của cô với đồng nghiệp. Video có tựa đề “Ngày trong cuộc đời của một cô gái da đen làm việc trong lĩnh vực công nghệ” đã thu về gần 400.000 lượt xem, với hàng trăm bình luận yêu cầu Boone tư vấn nghề nghiệp và các câu hỏi có liên quan.

nhan vien apple quay tiktok
Những hình ảnh trong clip TikTok của Nylah Boone tiết lộ bên trong trụ sở của Apple.

Video của Nylah Boone không tiết lộ bất kỳ hoạt động bí mật nào trong công ty nhưng có cảnh quay bên trong văn phòng của cô ấy tại Apple - được xác định là nguyên nhân khiến cô bị thôi việc sau đó.

Boone nói với The Verge rằng cô ấy chỉ cố gắng cho những phụ nữ da màu khác thấy rằng loại nghề nghiệp này có thể là một lựa chọn cho họ, từ đó giúp Apple đạt được một lực lượng lao động tiêu biểu hơn.

Vào tháng 5, Boone bất ngờ mất việc tại Apple khi hợp đồng của cô không được gia hạn. Cô ấy cũng đã làm video về điều đó - bộ ba clip ghi lại cảnh cô ấy mất việc cho đến nay đã thu được khoảng 150.000 lượt xem. 

Apple thường cấm nhân viên chia sẻ cảnh quay từ bên trong văn phòng của công ty, thông qua hợp đồng lao động hoặc NDA riêng biệt. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều "gã khổng lồ" công nghệ đau đầu khi các nhân viên của họ có xu hướng thích quay TikTok về môi trường làm việc của mình - như một sự tự hào.

Các clip TikTok này đã thu về hàng triệu lượt xem nhưng nó cũng khiến các ông chủ phải lo ngại về những lộn xộn có thể dẫn đến tại nơi làm việc của mình. Những cảnh báo nhân sự, thậm chí là những lời cáo buộc từ các công ty công nghệ đã được đưa ra, cho rằng các công ty chưa thực sự sẵn sàng để điều hướng nhân viên nên làm thế nào cho phù hợp. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, các công ty về cơ bản được quảng bá miễn phí - họ chỉ phải mạo hiểm khi những thành viên của mình thể hiện quá nhiều hoặc tiết lộ những thứ mà họ có thể không muốn cả thế giới nhìn thấy.

Ngoài vấn đề lo ngại vô tình hay hữu ý bị lộ thông tin sản phẩm trước ngày ra mắt, các công ty công nghệ cũng không tránh khỏi lo lắng các video được đăng tải công khai có thể làm lộ các khu vực an ninh, kiểm tra bảo mật và các khu vực nhạy cảm của doanh nghiệp.

Đây không phải là lần đầu tiên việc quay video TikTok liên quan đến công việc khiến một nhân viên của Apple gặp rắc rối. Vài tháng trước, kỹ sư Apple Paris Campbell đã bị đe dọa mất việc sau khi cô đăng nội dung hữu ích cho một người bị tống tiền vì mất iPhone. Video được quay tại nhà, nhưng cô đã tiết lộ rằng mình là nhân viên của Apple - điều này đã vi phạm chính sách của công ty.

Anh Nguyễn

Tag: Apple TikTok

Apple đang tìm kiếm nhà cung cấp màn hình OLED 'lai' cho iPad

Thứ 5, 13/10/2022 10:17
IPad OLED đầu tiên dự kiến ​​sẽ sử dụng màn hình 'lai' để tránh hiện tượng cong vênh và Apple đang nỗ lực để tìm kiếm nhà cung cấp màn hình mới.

TikTok có thể bị phạt 29 triệu USD vì liên quan quyền riêng tư trẻ em

Thứ 4, 28/09/2022 11:00
TikTok có thể bị phạt 29 triệu USD ở Anh sau khi các cơ quan quản lý quyền riêng tư phát hiện ra những sai sót trong việc xử lý dữ liệu trẻ em của công ty.

Trải nghiệm tính năng thực tế ảnh và video trên TikTok

Thứ 4, 21/09/2022 08:00
Khoảnh khắc chân thực nhất của người dùng bằng cách sử dụng đồng thời cả máy ảnh trước và sau của điện thoại thông minh được ra mặt trên ứng dụng TikTok Now.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
xe.nguoiduatin.vn