Nhìn thương hiệu xe ô tô đoán tính cách con người

Nhìn thương hiệu xe ô tô đoán tính cách con người

Thứ 7, 29/10/2016 00:11
Theo công ty công nghệ Foursquare, khi bạn lựa chọn một thương hiệu "xế" riêng cho mình, điều đó sẽ tiết lộ tính cách của chủ sở hữu xe.

Chevrolet: Với thương hiệu Chevrolet, Foursquare phát hiện ra rằng những người đến người tới đại lý Chevrolet cũng thường tới cả đại lý GMC, Cadillac và Ford. Trong số các thương hiệu ô tô phổ thông, tỷ lệ khách hàng từ 55 tuổi trở lên tới đại lý của Chevrolet là cao nhất, và tương đương với tỷ lệ của Toyota. Ngoài ra, các chủ xe Chevrolet có xu hướng thích ghé thăm các cơ sở tái chế (53%), các cửa hàng bán đồ đi săn (76%), câu cá (74%) và xe mô-tô (75%).

 

Nissan: Nissan là thương hiệu có tỷ lệ khách hàng nam và nữ cân bằng - 50/50, với tỷ lệ khách trong độ tuổi 35-44 cao nhất (19%) trong số các thương hiệu được phân tích, nhưng khách hàng chủ yếu của hãng xe Nhật Bản này (37%) lại ở độ tuổi từ 55 trở lên. Khách hàng đến với Nissan cũng là những người chuộng dịch vụ giặt khô (44%), hay lui tới các cửa hàng bán smoothie và cửa hàng thú nuôi. Người thích thương hiệu Nissan cũng sẽ thích Toyota, Ford, và Jeep.

 

Land Rover/Jaguar: Những người mua xe Land Rover hoặc Jaguar có xu hướng thích ăn cá ngừ tartare, hút xì-gà và đi du lịch. Các chủ xe Land Rover thường thích đi thăm vườn cây tỉa. Những người ghé showroom của Land Rover hoặc Jaguar thích ăn cá ngừ tartare (124%), hút xì-gà (111%), và ăn bít-tết (129%); thích ghé các cửa hàng bán đồ da và thích tham gia câu lạc bộ. Những người thích Land Rover/Jaguar cũng sẽ thích Porsche, MINI, Mercedes-Benz và Audi.

 

Toyota: Chủ xe Toyota thường là người thích những lối mòn, món ăn Việt Nam, ngắm phong cảnh. Những người tới đại lý Toyota cũng thích xem đá bóng (14%) và tập gym (24%). Người thích Toyota cũng quan tâm tới Lexus, Nissan và Mazda.

 

Cadillac: Các chủ sở hữu xe Cadillac có xu hướng thích ngành xây dựng (các công trình lớn, nhà xưởng và địa hình, địa lý...). Những người thích thương hiệu Cadillac thích những món "thô ráp", như bia ngô hay phô-mai bia. Chủ xe Cadillac có hứng thú với việc đi thăm các khu chăn thả động vật. Những người đến đại lý Cadillac xem xe cũng sẽ đến Chevrolet, GMC, Lexus, KIA, và Jeep.

 

Subaru: Thương hiệu này chủ yếu thu hút cánh mày râu (tỷ lệ cao nhất trong số 5 thương hiệu ô tô bình dân). Những ai lui tới đại lý của Subaru để xem xe nhiều khả năng sẽ thích châm cứu và cũng thích đi leo núi, trượt tuyết. Những ai quan tâm tới Subaru cũng sẽ muốn ghé đại lý Volkswagen, Mazda và Kia.

 

Hyundai: Những ai thích thương hiệu Hyundai cũng dễ thích Mazda, Kia, Cadillac, và Nissan. Người thích xe Hyundai thường thích đi câu cá (90%), cắm trại mùa hè (39%) và đi casino (130%).

 

Mercedes-BenzNhững người đến đại lý Land Rover/Jaguar để xem xe có xu hướng thích đi spa (21%), các thực đơn cố định (87%), ghé văn phòng bất động sản (73%), các cửa hàng may đo (70%) và các tụ điểm ăn chơi buổi đêm (68%). Họ thích chơi tennis (61%) và hay đi du lịch (42%). Chủ xe Mercedes có chỉ số thích pizza Margherita cao gấp 1,2 lần mức trung bình. Người đi xem xe Mercedes-Benz cũng thường thích xem Porsche, Audi, BMW, Lexus, và Volkswagen.

 

InfinitiĐối tượng khách hàng chủ yếu của Infiniti tại Mỹ là giới trẻ, với 39% ở trong độ tuổi 25-34. Đây là những người thích ăn pizza đế mỏng, uống trà, nước chanh, đi sửa móng chân và xem hoà nhạc. Chủ xe Infiniti thường thích các nhà hàng Cuba, trường tư, các trung tâm chăm sóc người cao tuổi (trại dưỡng lão) và những nơi tâm linh. Những người thích thương hiệu Infiniti dễ bị hấp dẫn bởi phong cách của Lexus, Acura, BMW, Audi, và Nissan.

Theo dân trí

Cùng chuyên mục

Porsche xác nhận 911 Turbo Hybrid mới sẽ ra mắt vào năm sau

Thứ 3, 29/10/2024 17:56
Porsche đã chính thức xác nhận phiên bản 911 Turbo Hybrid mới sẽ ra mắt vào năm sau và sẽ sở hữu phần cứng hybrid tương tự như trên mẫu Carrera GTS mới nhất.

Ford Bronco và Jeep Wrangler có thêm tùy chọn mui mềm độc đáo

Thứ 3, 29/10/2024 17:26
Tại triển lãm SEMA tới đây, nhà sản xuất hàng đầu thế giới về mui xe mềm cao cấp Bestop sẽ giới thiệu một mái che mới có thể thu vào cho Jeep Wrangler và Ford Bronco, có khả năng nâng lên hạ xuống chỉ trong vài giây…

Rolls-Royce mất ba năm để chế tạo chiếc Phantom độc nhất vô nhị này

Thứ 2, 28/10/2024 18:31
Rolls-Royce Phantom Goldfinger là mẫu xe được sản xuất độc nhất vô nhị của Rolls-Royce Bespoke. Đây là sự tôn vinh dành cho bộ phim James Bond Goldfinger năm 1964. Chiếc xe phải mất ba năm để chế tạo...

Chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy trong công việc mỗi ngày

Thứ 6, 18/10/2024 16:33
Dù là chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng khi di chuyển nội thành...Ford Ranger là chiếc xe lý tưởng đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của bạn.

Điểm danh các mẫu siêu xe, xe sang mà Cường “Đô la” sở hữu trước thềm hành trình Gumball 3000

Thứ 5, 17/10/2024 09:59
Là một nhân vật nổi tiếng trong làng chơi siêu xe Việt trong hàng chục năm qua, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) đã, đang sở hữu hàng loạt xe sang, siêu xe hàng đầu tại Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 37.000 ô tô điện trong năm sau

Thứ 2, 25/11/2024 13:21
Theo Ngân hàng thế giới, phải mất thêm khoảng một thập kỷ nữa để ô tô con thay thế xe hai bánh trở thành phương tiện chủ đạo của thị trường Việt. Theo lộ trình chuyển đổi kịch bản hoạt động bình thường, doanh số xe ô tô điện sẽ đạt 37.000 chiếc vào năm 2025.

Hyundai có thể bán xe bán tải GM đổi tên

Thứ 2, 25/11/2024 17:53
Một báo cáo mới từ Hàn Quốc cho thấy, Hyundai có thể gắn nhãn hiệu của mình lên xe bán tải của GM và ngược lại. Cả hai cũng đang cân nhắc hợp tác để chế tạo xe bán tải mới cho thị trường Mỹ Latinh.