Nhìn thương hiệu xe ô tô đoán tính cách con người

Nhìn thương hiệu xe ô tô đoán tính cách con người

Thứ 7, 29/10/2016 00:11
Theo công ty công nghệ Foursquare, khi bạn lựa chọn một thương hiệu "xế" riêng cho mình, điều đó sẽ tiết lộ tính cách của chủ sở hữu xe.

Chevrolet: Với thương hiệu Chevrolet, Foursquare phát hiện ra rằng những người đến người tới đại lý Chevrolet cũng thường tới cả đại lý GMC, Cadillac và Ford. Trong số các thương hiệu ô tô phổ thông, tỷ lệ khách hàng từ 55 tuổi trở lên tới đại lý của Chevrolet là cao nhất, và tương đương với tỷ lệ của Toyota. Ngoài ra, các chủ xe Chevrolet có xu hướng thích ghé thăm các cơ sở tái chế (53%), các cửa hàng bán đồ đi săn (76%), câu cá (74%) và xe mô-tô (75%).

 

Nissan: Nissan là thương hiệu có tỷ lệ khách hàng nam và nữ cân bằng - 50/50, với tỷ lệ khách trong độ tuổi 35-44 cao nhất (19%) trong số các thương hiệu được phân tích, nhưng khách hàng chủ yếu của hãng xe Nhật Bản này (37%) lại ở độ tuổi từ 55 trở lên. Khách hàng đến với Nissan cũng là những người chuộng dịch vụ giặt khô (44%), hay lui tới các cửa hàng bán smoothie và cửa hàng thú nuôi. Người thích thương hiệu Nissan cũng sẽ thích Toyota, Ford, và Jeep.

 

Land Rover/Jaguar: Những người mua xe Land Rover hoặc Jaguar có xu hướng thích ăn cá ngừ tartare, hút xì-gà và đi du lịch. Các chủ xe Land Rover thường thích đi thăm vườn cây tỉa. Những người ghé showroom của Land Rover hoặc Jaguar thích ăn cá ngừ tartare (124%), hút xì-gà (111%), và ăn bít-tết (129%); thích ghé các cửa hàng bán đồ da và thích tham gia câu lạc bộ. Những người thích Land Rover/Jaguar cũng sẽ thích Porsche, MINI, Mercedes-Benz và Audi.

 

Toyota: Chủ xe Toyota thường là người thích những lối mòn, món ăn Việt Nam, ngắm phong cảnh. Những người tới đại lý Toyota cũng thích xem đá bóng (14%) và tập gym (24%). Người thích Toyota cũng quan tâm tới Lexus, Nissan và Mazda.

 

Cadillac: Các chủ sở hữu xe Cadillac có xu hướng thích ngành xây dựng (các công trình lớn, nhà xưởng và địa hình, địa lý...). Những người thích thương hiệu Cadillac thích những món "thô ráp", như bia ngô hay phô-mai bia. Chủ xe Cadillac có hứng thú với việc đi thăm các khu chăn thả động vật. Những người đến đại lý Cadillac xem xe cũng sẽ đến Chevrolet, GMC, Lexus, KIA, và Jeep.

 

Subaru: Thương hiệu này chủ yếu thu hút cánh mày râu (tỷ lệ cao nhất trong số 5 thương hiệu ô tô bình dân). Những ai lui tới đại lý của Subaru để xem xe nhiều khả năng sẽ thích châm cứu và cũng thích đi leo núi, trượt tuyết. Những ai quan tâm tới Subaru cũng sẽ muốn ghé đại lý Volkswagen, Mazda và Kia.

 

Hyundai: Những ai thích thương hiệu Hyundai cũng dễ thích Mazda, Kia, Cadillac, và Nissan. Người thích xe Hyundai thường thích đi câu cá (90%), cắm trại mùa hè (39%) và đi casino (130%).

 

Mercedes-BenzNhững người đến đại lý Land Rover/Jaguar để xem xe có xu hướng thích đi spa (21%), các thực đơn cố định (87%), ghé văn phòng bất động sản (73%), các cửa hàng may đo (70%) và các tụ điểm ăn chơi buổi đêm (68%). Họ thích chơi tennis (61%) và hay đi du lịch (42%). Chủ xe Mercedes có chỉ số thích pizza Margherita cao gấp 1,2 lần mức trung bình. Người đi xem xe Mercedes-Benz cũng thường thích xem Porsche, Audi, BMW, Lexus, và Volkswagen.

 

InfinitiĐối tượng khách hàng chủ yếu của Infiniti tại Mỹ là giới trẻ, với 39% ở trong độ tuổi 25-34. Đây là những người thích ăn pizza đế mỏng, uống trà, nước chanh, đi sửa móng chân và xem hoà nhạc. Chủ xe Infiniti thường thích các nhà hàng Cuba, trường tư, các trung tâm chăm sóc người cao tuổi (trại dưỡng lão) và những nơi tâm linh. Những người thích thương hiệu Infiniti dễ bị hấp dẫn bởi phong cách của Lexus, Acura, BMW, Audi, và Nissan.

Theo dân trí

Cùng chuyên mục

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.

Vì sao Yamaha chọn trang bị ABS cho PG-1 2025: Bước đi hiếm thấy ở phân khúc phổ thông?

Chủ nhật, 12/10/2025 19:00
Việc Yamaha trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho PG-1 2025 không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà còn là bước đi chiến lược phản ánh tầm nhìn mới của hãng về an toàn và giá trị người dùng.

Yangwang U9 Xtreme lập kỷ lục thế giới với tốc độ tối đa 496,22 km/h

Thứ 3, 23/09/2025 14:12
YANGWANG, thương hiệu xe cao cấp trực thuộc tập đoàn xe năng lượng mới (NEV) hàng đầu thế giới BYD, vừa chính thức xác lập kỷ lục tốc độ tối đa toàn cầu cho xe thương mại khi đạt vận tốc 496,22 km/h tại đường thử ATP Automotive Testing Papenburg, Đức cho mẫu U9 Xtreme.

Dàn xe VF 9 rực sáng tại đại lễ A80: Dấu ấn trí tuệ và bản lĩnh người Việt

Thứ 3, 02/09/2025 15:59
Trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, dàn xe điện VinFast VF 9 đặc biệt xuất hiện, trở thành điểm nhấn công nghệ hiện đại đồng hành cùng các lực lượng trên Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Chinh phục 3.300 km xuyên Việt cùng Yamaha Grande

Thứ 5, 21/08/2025 10:39
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 của Việt Nam và 70 năm thành lập Yamaha Motor, Yamaha Motor Việt Nam đã tổ chức Grande Touring – Hành trình xuyên Việt đầy ấn tượng.