Những chú ý không thể bỏ qua đối với lốp xe tay ga

Những chú ý không thể bỏ qua đối với lốp xe tay ga

Chủ nhật, 23/12/2018 07:00
Hầu hết các dòng xe tay ga hiện nay đều sử dụng lốp không săm. Nhiều khách hàng mơ hồ hoặc không quan tâm đến việc thay lốp như thế nào? Những lưu ý dưới đây giúp bạn hiểu thêm về chiếc xe của mình để có những chuyến đi an toàn.

1. Thế nào là lốp không săm?

Lốp xe không săm là loại lốp có khả năng tự giữ không khí bên trong mà không cần tới sự hỗ trợ của săm, nhờ được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl bên trong mặt lốp, giúp ngăn cho không khí không bị thoát ra ngoài.

lop khong sam xe may 1

 

Nếu lốp không săm bị dính đinh hay vật nhọn đâm vào, lốp không xì hết toàn bộ hơi, giúp người điều khiển xe đi thêm những đoạn đường nhất định trước khi đến nơi sửa chữa, thay lốp…

2. Khi nào thay lốp?

Khi vỏ lốp xuất hiện các vết rách, nứt, hoa văn không còn và các gai lốp bị mòn hoặc bạn xe bạn ít sử dụng nhưng đã đủ 2 năm kể từ ngày sản xuất được in trên lốp. Ngoài ra, lốp xe thường xuyên xuống hơi hay đã mòn tới mức quy định cũng là lúc nên thay cho xe lốp mới để đảm bảo sự an toàn của bạn nhất là trong các hành trình dài ngày.

3. Cẩn thận khi vá

Nhược điểm lớn nhất là khi bị dính đinh hay vật nhọn gây thủng lốp, xì hơi thì việc vá lốp không săm lại đòi hỏi thợ sửa chữa phải có chuyên môn cao, vì nếu không vá lốp đúng kỹ thuật làm cho vết thủng không thể kín hơi.

4. Bơm lốp đúng áp suất

Cũng giống như ô tô, lốp xe máy cũng cần phải đảm bảo áp suất lốp phù hợp. Việc bơm đúng áp suất sẽ giảm nguy cơ thủng lốp, đảm bảo độ bám đường cũng như giảm tiêu tốn nhiên liệu.

lop khong sam xe may 3

 

Nếu bơm lốp quá căng, khả năng hấp thụ các va chấn từ mặt đường không còn, hệ thống giảm chấn buộc phải làm việc liên tục làm giảm tuổi thọ, độ bám đường không còn đảm bảo nhất là khi vào cua hay đi dưới mưa, và trong trường hợp di chuyển liên tục dưới trời nắng nóng thì lốp xe có nguy cơ nổ rất cao.

Còn lốp xe quá non, xe sẽ vận hành một cách nặng nhọc do ma sát với mặt đường quá lớn, khó điều hướng giảm độ linh hoạt khi điều khiển, nếu cố tình để lốp non khi di chuyển qua các con đường xấu nhiều ổ gà dễ dẫn tới việc vành xe bị quăng cong do va đập.

5. Không nên dùng keo tự vá

Nhiều người cho rằng, nếu đổ keo tự vá vào lốp xe thì khi xe cán phải đinh, dung dịch keo sẽ tự bít lỗ thủng, tránh tình trạng lốp xe bị xì hơi đột ngột gây tai nạn. Tuy nhiên, do không biết hoặc hãng sản xuất không khuyến cáo cụ thể, nếu để dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá ăn mòn vành và lốp xe như bị mục, rỗ và ôxy hóa.

Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không săm, người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất lốp khuyến nghị.

NAM DƯƠNG

 

 

Xe ô tô bị xé nát sau khi "bay" trong đường hầm

Thứ 7, 22/12/2018 19:36
Chiếc xe ô tô mất lái bay lên không trung đụng nóc đường hầm rồi tiếp đất với ngoại hình biến dạng hoàn toàn.

Bán tải khủng RAM 1500 đời 2019 giá 5 tỷ độc nhất Việt Nam

Thứ 7, 22/12/2018 14:00
"Khủng long" bán tải RAM 1500 Limited 2019 với kích thước đồ sộ, thiết kế hầm hố cùng trang bị bên trong xe không thua kém gì những mẫu sedan đẳng cấp.

David Beckham lại sở hữu xe khủng khiến cả thế giới thèm khát

Thứ 7, 22/12/2018 11:20
Siêu sao bóng đá thế giới David Beckham là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu Aston Martin DBS Superleggera 2018.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".
     
Nổi bật trong ngày

Lộ diện kiểu dáng Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ ra mắt ở Việt Nam

Thứ 3, 30/04/2024 18:20
Thông qua những hình ảnh thuộc đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền đối với mẫu xe Land Cruser Prado 2024 tại thị trường Việt Nam, có thể thấy Toyota sẽ sớm giới thiệu mẫu SUV hàng đầu của mình tới người tiêu dùng trong nước.

Doanh số xe điện dự báo sẽ phá kỷ lục trong năm 2024, thúc đẩy quan trọng từ thị trường Trung Quốc

Thứ 3, 30/04/2024 18:32
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) vừa đưa ra dự báo doanh số bán ô tô điện của thế giới sẽ đạt 17 triệu chiếc trong năm nay, phá vỡ kỷ lục 14 triệu chiếc vào năm 2023. Hơn 1/5 số ô tô bán ra trên toàn cầu là xe điện.

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.