Những điều cần tránh khi có trẻ nhỏ trên ô tô (P1)

Những điều cần tránh khi có trẻ nhỏ trên ô tô (P1)

Thứ 2, 28/11/2016 23:57
Trẻ em với tính hiếu động thường rất nguy hiểm khi có thể nghịch bất kỳ thứ gì. Vì vậy, tuyệt đối không để những thứ sau trên ô tô.

Nhiều người vô tình để những vật sắc nhọn, chìa khóa… trên ô tô khiến những sự việc đáng tiếc xảy ra. Hậu quả của những sự việc này là vô cùng nghiêm trọng. Hãy là bậc cha mẹ thông thái để bảo vệ con em mình an toàn nhất với những việc làm nhỏ sau.

Không để dao kéo, đồ vật sắc nhọn

Đây là những thứ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của trẻ nhỏ nếu chẳng may các em nghịch sẽ gây thương tích, chảy máu. Với những thứ này, các bậc phụ huynh nên cất ở cốp xe đằng sau hoặc để riêng vào túi đồ cá nhân.

Ngoài ra, những hóa chất như cồn, mỹ phẩm cũng không được để ở xe. Không may trẻ tưởng đồ ăn mà nuốt vào thì sẽ cực kỳ tai hại, không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Rút chìa khóa xe

 Rút chìa khóa khi ra khỏi ô tô.

Chìa khóa ô tô là thứ làm cho trẻ tò mò nhất, chúng thường bắt chước người lớn mở khóa và cảm thấy thích thú mỗi khi ba mẹ vặn chìa khóa mà xe phát ra tiếng nổ.

Khi bạn để chìa khóa ở xe mà không có mặt ở đó sẽ khiến chúng tò mò mà đến gần để mở, đôi khi là vào cả số sẽ khiến tình hình khó kiểm soát. Nếu xuống xe, bạn cần rút ngay chìa khóa ra khỏi ổ để tránh kích thích sự tò mò của trẻ.

Khóa cửa điện

Những nút khóa, mở cửa sổ điện là những thứ nhỏ nhưng chắc chắn không bao giờ thoát khỏi tầm mắt của trẻ. Những nút khóa này sẽ có ở tất cả cánh cửa, nhiều nhất là ở phía lái xe. Tốt nhất, hãy khóa chúng lại để trẻ bấm vào cũng không thể mở cửa ra, tránh trẻ nhào ra ngoài một cách đáng tiếc.

Xuân Khải tổng hợp

Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".
     
Nổi bật trong ngày

Kinh nghiệm lái ô tô an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bác tài

Chủ nhật, 28/04/2024 09:18
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các cung đường cũng lớn hơn rất nhiều. Một số kinh nghiệm dành cho bác tài khi lái ô tô dịp nghỉ lễ này để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.