Suzuki Jimny
Được mệnh danh là "tiểu Mercedes-Benz G-Class", Suzuki Jimny đã thu hút sự chú ý không nhỏ, đặc biệt các hội nhóm chơi off-road và cắm trại. Nhiều tháng nay, không ít khách hàng đã đặt cọc mẫu xe này tại các đại lý chính hãng, dù mẫu xe này cũng khá gây tranh cãi.
Theo thông tin trên giấy kiểm định chất lượng an toàn kỹ thuật của Suzuki Jimny tại Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với tên gọi phiên bản là GLX AT (số tự động 4 cấp).
Xe dài 3.645mm, rộng 1.645mm, tức chỉ ngang các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Tuy nhiên Jimny cao tới 1.720mm. Mâm hợp kim là loại 15 inch, đi kèm bộ lốp có kích thước 190/80.
Trước đó, phía đại lý cho biết Suzuki Jimny dự kiến ra mắt khách Việt vào tháng 11 với phiên bản 3 cửa. Có tư vấn nói xe sẽ được chốt giá chính thức là 789 triệu đồng cho tùy chọn 1 tông màu ngoại thất. Nếu chọn 2 tông màu thì người dùng sẽ cần chi thêm 10 triệu đồng.
Peugeot 408
Các đại lý Peugeot của Thaco cho biết, Peugeot 408 sẽ được thêm vào danh mục sản phẩm toàn xe gầm cao cho hãng xe Pháp tại Việt Nam.
Peugeot 408 ra mắt lần đầu hồi tháng 6/2022, định vị là chiếc crossover phong cách coupe phân khúc C. Xe sở hữu chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.687 mm, 1.848 mm, 1.486 mm.
Tại Việt Nam, Peugeot đang bán chiếc 3008 ở phân khúc crossover, phân khúc C. 3008 và 408 chung nền tảng nhưng thiết kế nội, ngoại thất khác biệt nhiều. Về kích cỡ, Peugeot 3008 với các thông số dài x rộng x cao là 4.510 x 1.850 x 1.650 mm, tức ngắn và cao hơn 408, trong khi chiều rộng tương đương.
Peugeot 408 hướng đến chất thời trang nhờ kiểu tạo hình coupe. Xe sở hữu mặt ca-lăng tràn viền, nối liền đèn chiếu sáng LED. Dải định vị ban ngày kiểu "nanh sư tử" kéo dài từ đèn pha xuống hốc đèn sương mù. Phần đèn hậu là dải LED 3 sọc quen thuộc của thương hiệu Pháp.
Mẫu crossover Peugeot 408 dự kiến được Trường Hải (Thaco) ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu 2024.
Toyota Innova Cross
Mẫu MPV mới của Toyota đã được thông báo sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/10 tới và có tên gọi chính thức Innova Cross, mang theo phong cách lai SUV.
Theo thông báo từ nhà sản xuất, Innova Cross mang một diện mạo hoàn toàn mới với thiết kế đậm chất SUV năng động và trẻ trung. Phần đầu xe bề thế và vành xe 18-inch thể thao tạo nên ngoại hình đầy ấn tượng.
Khoang nội thất thể hiện rõ sự "Lôi cuốn và mạnh mẽ" với không gian mở, nhưng vẫn rất sang trọng nhờ sự tỉ mỉ trong từng chi tiết từ chất liệu da ghế đến những bề mặt tiếp xúc trực tiếp khác.
Bên cạnh đó, Innova Cross sẽ được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như: Hệ thống điều hòa tự động, phanh tay điện tử và cốp đóng mở điện. Đặc biệt, phiên bản Hybrid được trang bị cửa sổ trời, cùng với hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia có độ ngả tối ưu, mang lại cảm giác thư giãn cho hành khách.
Dự kiến, xe sẽ sử dụng động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh với công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, cùng tùy chọn Hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0L công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm với mô-tơ điện công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm. Đi kèm với các động cơ này sẽ là hộp số tự động cùng với hệ dẫn động cầu trước.
Honda CR-V 2023
Nhiều thông tin từ đại lý cho thấy Honda CR-V thế hệ mới sẽ xuất hiện chính thức tại Việt Nam vào quý IV/2023. Như vậy, sau rất nhiều đồn đoán, người tiêu dùng sẽ sớm được chiêm ngưỡng và trải nghiệm thực tế chiếc SUV đa dụng này.
Dòng xe Honda CRV 2023 là một chiếc SUV nhỏ gọn với nhiều cải tiến trong thiết kế và tính năng. Nó có kích thước tổng thể lớn hơn những thế hệ trước cùng kiểu dáng bên ngoài thể thao. Không gian nội thất bên trong rộng rãi với thiết kế tinh tế và đẹp mắt.
Nội thất của Honda CR V thế hệ thứ 6 được lấy cảm hứng từ dòng xe Civic. Nhưng nó được bổ sung thêm nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình cảm ứng 9.0 inch có sẵn Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Honda CRV thế hệ thứ 6 có 4 phiên bản 5 chỗ ngồi là E, ES 4WD, e:HEV ES và e:HEV RS 4WD. Riêng phiên bản EL 4WD được trang bị nội thất 7 chỗ ngồi.
Honda CR-V thế hệ mới được trang bị 2 tùy chọn động cơ, trong đó, động cơ 1.5L tăng áp với công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm tiếp tục xuất hiện như trước đây.
Cùng với đó, xe còn bổ sung hệ thống Hybrid cho phiên bản e:HEV, kết hộp động cơ 2.0L hút khí tự nhiên với 2 mô tơ điện và hộp số vô cấp điện tử E-CVT cho tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm.
Nguyễn Luận