Điểm mặt những mô tô được ưa chuộng nhất năm 2016 (Phần cuối)

Điểm mặt những mô tô được ưa chuộng nhất năm 2016 (Phần cuối)

Thứ 2, 26/12/2016 07:04
Qua một năm, thế giới mô tô đang cho thấy sức mạnh với hàng loạt siêu mô tô đình đám. Cùng chúng tôi, điểm mặt những mẫu mô tô được yêu thích nhất năm 2016.

KTM 690 Duke

 

Thương hiệu KMT luôn sử dụng động cơ xi-lanh đơn vào trong những thiết kế của mình. Hãng này cho biết, sự mạnh mẽ nhưng vẫn bền bỉ, mượt mà của khối động cơ LC4 trên chiếc 690 mới đạt được nhờ vào 2 nhân tố chính: công nghệ Điều chỉnh Chế độ lái (KTM Ride mode Technology) hoàn toàn mới và hơn 50% trong tổng số những chi tiết cơ khí của động cơ LC4 được cải tiến hoàn toàn.

Hướng tới sức mạnh tối đa trên đường đua, nhưng đồng thời chiếc 690 Duke mới nhất cũng được thiết kế thân thiện và dễ điều khiển nhằm phục vụ đối tượng khách hàng mới làm quen với xe phân khối lớn.

Với chiều cao yên khiêm tốn, người lái có chiều cao 1m70 có thể dễ dàng chống chân cùng cách bố trí nút bấm trên cùm điều khiển tay lái hợp lý, dễ thao tác cho cảm giác thoải mái ngay từ những tiếp xúc ban đầu với chiếc xe. Yên xe mới, hẹp hơn cho khả năng di chuyển linh hoạt của người điều khiển khi thao tác trên xe, đi kèm với lớp đệm mút dày đảm bảo cho 1 chuyến hành trình dài ít đau mỏi.

Triumph Thruxton R

 

Triumph Thruxton R 2016 mẫu Cafe Racer huyền thoại của thương hiệu đến từ xứ sở sương mù. Triumph Thruxton R đã tạo nên 1 đẳng cấp mới trong dòng Modern Classic Sport bike… với bình xăng dài thon gọn hơn, các chi tiết trên xe được trau truốt, nắp bình xăng “Monza” độc đáo, yên solo kiểu cách Cafe Racer…

Khác với bản Thruxton thường đời 2014, bản Thruxton R 2016 sở hữu bình xăng thon gọn hơn với dây đai nẹp dọc bình xăng… nhìn phong cách hơn. Bình xăng có dung tích 14,4 Lít (bản thường có dung tích lớn hơn với 17 Lít). Với thiết kế thon gọn… xe vào cua “chắc” và tự tin hơn.

Xe được trang bị động cơ SOHC 2 xylanh (Parallel Twin Engine) theo phong cách thập niên 1960, dung tích 1200cc, sản sinh công suất 97 mã lực (mạnh mẽ hơn 62% so với phiên bản trước), động cơ 6 cấp số, giải nhiệt bằng két nước và gió.

Yamaha FZ-10

 

Yamaha Motors đã chính thức trình làng tại Mỹ chiếc Yamaha FZ-10  – hay còn được biết đến với tên gọi khác là Yamaha MT-10 tại những thị trường châu Âu và châu Á.

Chiếc street fighter mới này sử dụng bộ khung và tay đòn của chiếc R1 danh tiếng, cùng với trục cơ của động cơ 998 phân khối cũng của chiếc R1 ấy. Ngoài ra, xe còn sử dụng phuộc ngược 43mm của Kayaba (KYB) và lò xo 4 chiều KYB giống như R1.

Việc được trang bị động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch từ chiếc Yamaha YZF-R1 cho phép chiếc xe sản sinh công suất lên tới 158 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 9.000 vòng/phút.

Honda CRF1000L Africa Twin

 

Sau hai năm ấp ủ dự định về một mẫu adventure, Honda đã chính thức quay trở lại phân khúc xe địa hình với mẫu CRF1000L Africa Twin, kế thừa những thành công của mẫu XRV750 Africa Twin nổi tiếng trong những cuộc đua Paris-Dakar trước đây.

CRF1000L Africa Twin được trang bị động cơ hai máy song song mới của Honda, dung tích 998cc, với hai bugi đánh lửa cho mỗi động cơ, và mỗi xi-lanh có tới 4 van đi cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất 94 mã lực tại 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 98 Nm tại 6.000 vòng/phút. Honda cho biết, động cơ này cho mức tiêu hao nhiên liệu thực tế khoảng 4,7L/100km.

Xuân Khải

xe.nguoiduatin.vn