Những quy định quản lý mới điều chỉnh đến các ứng dụng truyền hình từ 2023

Những quy định quản lý mới điều chỉnh đến các ứng dụng truyền hình từ 2023

Thứ 2, 09/01/2023 15:31
Quy định mới tại Nghị định số 71/2022/NĐ-CP điều chỉnh đến cả các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ truyền hình theo yêu cầu xuyên biên giới vào Việt Nam đã có hiệu lực từ 1/1/203.

Ngày 01/10/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 71/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18/01/2016 của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2023. Nghị định quy định các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình theo yêu cầu trên mạng internet với các nội dung là các chương trình phát thanh, truyền hình, chương trình tin tức, thời sự, thể thao, giải trí và phim thuộc đối tượng phải có Giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền. Quy định mới điều chỉnh đến cả các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ truyền hình theo yêu cầu xuyên biên giới vào Việt Nam.

2023171041ung dung ott la gi28 800x450

Thực tế, trong vài năm qua, xu hướng xem các nội dung truyền hình trên Tivi thông minh qua các ứng dụng truyền hình internet của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình internet ngày càng trở nên phổ biến. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có nhiều mẫu mã, chủng loại Tivi thông minh do nhiều hãng sản xuất và phân phối, như: Sony, Samsung, LG, TCL, Casper, Panasonic,…

Với tính năng tùy biến giao diện hệ điều hành, Tivi thông minh thường được cài đặt sẵn một số ứng dụng xem truyền hình trên giao diện trang chủ màn hình, như Netflix, FPT Play, TV360, AmazonTV, Fim+, Youtube….. Việc cài đặt sẵn các ứng dụng xem truyền hình giúp tăng trải nghiệm, hướng đến việc tối ưu hóa nhu cầu thưởng thức và người xem truyền hình dễ dàng tiếp cận các nội dung theo yêu cầu cá nhân. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng xem truyền hình cài đặt sẵn nêu trên và cả các ứng dụng được tích hợp thành phím bấm trên điều khiển Tivi thông minh là các ứng dụng chưa được phép hoạt động tại Việt Nam. Trên các ứng dụng này đang tồn tại nhiều nội dung xấu, độc hại không phù hợp văn hoá Việt Nam, gây ảnh hưởng tiêu cực đến đối tượng người xem là trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam.

Để phổ biến các quy định pháp luật, hướng dẫn các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất, phân phối Tivi thông minh tại thị trường Việt Nam nắm bắt và có kế hoạch tuân thủ các quy định mới tại Nghị định số 71/2022/NĐ-CP, ngày 31/12/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 6272/BTTTT-PTTH&TTĐT gửi các doanh nghiệp nhập khẩu và sản xuất Tivi thông minh yêu cầu các doanh nghiệp rà soát tính pháp lý của các ứng dụng xem truyền hình đang cài đặt sẵn trên trang chủ màn hình sản phẩm hoặc đã tích hợp thành phím bấm trên điều khiển để đảm bảo không vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các doanh nghiệp sản xuất Tivi có kế hoạch sẵn sàng cài đặt trên trang chủ màn hình và tích hợp phím bấm truy cập ứng dụng xem truyền hình số quốc gia trên Tivi thông minh khi cơ quan có thẩm quyền chính thức phê chuẩn và công bố. Việc này để cụ thể hoá các định hướng tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

Như vậy, khi Nghị định số 71/2022/NĐ-CP chính thức đi vào thực tiễn cuộc sống từ 1/1/2023, hoạt động quản lý nhà nước đối với các ứng dụng xem truyền hình trên mạng internet sẽ được đẩy mạnh, đảm bảo các nội dung trên ứng dụng phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, người dân sẽ dễ dàng tiếp cận các nội dung thông tin văn hóa, xã hội, giải trí truyền hình lành mạnh góp phần duy trì và phát huy truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam./.

Theo Mic.gov.vn

Truyền hình HBO Max và Discovery+ có thể được hợp nhất với tên 'Max'

Thứ 3, 06/12/2022 16:43
Thông tin dành cho những người quan tâm, dịch vụ truyền hình HBO Max và Discovery+ có thể hợp nhất thành một dịch vụ phát trực tuyến duy nhất với tên gọi đơn giản là "Max".
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Khởi động Age of AInicorns - đường đua AI thực chiến cho nhà phát triển Việt

Thứ 5, 20/11/2025 15:10
VNPT AI khởi động cuộc thi hackathon “Age of AInicorns”, sân chơi công nghệ hướng tới cộng đồng nhà phát triển ứng dụng, với hai đường đua song hành gồm The Dreamer - Phát triển sản phẩm ứng dụng AI và The Builder - thiết kế chuỗi tác vụ AI Agent vận hành trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM).

Xiaomi giữ vững Top 2 smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

Thứ 5, 20/11/2025 10:11
Giữa bối cảnh thị trường smartphone chững lại, Xiaomi vẫn tăng trưởng ổn định và tiếp tục giữ vị trí Top 2 thị phần tại Việt Nam với 19% trong Quý III/2025. Trên phạm vi toàn cầu, hãng cũng duy trì Top 3 nhà sản xuất smartphone với 14% thị phần – theo báo cáo mới nhất của Omdia.

Khi bão đi qua và những sợi cáp mang theo hơi ấm của tình người

Chủ nhật, 09/11/2025 13:41
Giữa biển nước mênh mang, bị bủa vây bởi gió dữ, điện mất, cây đổ, vẫn có những bóng áo xanh kiên trì đứng vững – không phải trên bục cao, mà giữa những trạm BTS tan hoang, cẩn thận nối lại từng đoạn cáp đứt để tín hiệu liên lạc được thông suốt, những cuộc gọi báo bình an được nối liền.

Thuật toán Facebook đã thay đổi còn chúng ta thế nào?

Thứ 6, 07/11/2025 15:00
Sứ mệnh kết nối bạn bè và gia đình không còn là trọng tâm của Facebook. Facebook hiện đã không còn là mạng xã hội thuần kết nối nữa. Giờ đây, nó trở thành một cỗ máy khám phá – giải trí – tiêu thụ nội dung toàn cầu, được vận hành bởi AI và thuật toán gợi ý giống TikTok.
     
xe.nguoiduatin.vn